Sáng sớm, phòng của tôi đã bị bọn ranh con làm cho náo loạn.
"Chúng ta cần đến chỗ của Quản giáo Shadis."
Eren hình như đã nhớ ra được gì đó, trong ký ức của cha cậu ta. Về một người mà cha cậu ta từng gặp trước đây.
Hange đã dời lại cuộc thí nghiệm để cùng bọn tôi khởi ngựa đến khu tập huấn. Lần đầu tiên tôi thấy cô ta hứng thú chuyện khác hơn cả việc chơi đùa với mấy "cục cưng" Titan.
Ông Quản giáo Shadis của bọn nhóc là Đoàn trưởng thứ 12 của Binh đoàn Trinh sát, là đời trước của Erwin. Bọn nhóc không một ai là biết chuyện này, khi nghe Hange nói, mấy cái bản mặt đần độn đó dần há toét mồm kinh ngạc. Có lẽ bọn nó được bảo rằng, chỉ khi người chỉ huy tiền nhiệm nằm xuống, vị chỉ huy kế nhiệm mới được xướng danh.
Bọn tôi mất kha khá thời gian để đến được khu tập huấn. Nơi đây được bao bọc bởi những vách đá, nắng gắt và gió hanh. Để vào được Quân đội, bọn họ phải ở lại cái chốn khỉ ho này ba năm, còn em chỉ cần vỏn vẹn một năm là có ngay vị trí Binh nhì. Đó hẳn là cái cớ để bọn họ đố kỵ và dèm pha em.
"Thưa Quản giáo Shadis." Eren xuống ngựa trước, một mạch đi đến chỗ Shadis.
Bọn tôi vào phòng ông quản giáo, vì còn thiếu ghế nên tôi đành sang phòng khác để lấy thêm một chiếc, xem ra tôi đã bỏ công vô ích rồi.
"Không ngồi à, Blouse?"
"Không ạ! Tôi rất là ổn khi ở đây ạ!" Sasha hấp tấp nói.
Bọn nhóc ở đây đều sợ ông ta, hình như chỉ còn mỗi em là ung dung ngồi.
"Chắc tại lúc trước ta thường gọi cô vào đây mắng xối xả."
Cô lính này thường bị ăn mắng nhưng cô ta không phải là kiểu người hay cãi lệnh. Cô ta hiểu quy tắc và rất tốt bụng - em từng nói.
"Cũng mới có mấy tháng thôi mà đứa nào cũng thay đổi đến ta còn khó nhận ra."
"Lần cuối mà bọn tôi gặp ông, chắc là năm năm trước nhỉ."
Ông, ờ thì, cũng thay đổi rất nhiều. Chỉ mới năm năm thôi, ông đã thay đổi kiểu tóc và cả kiểu râu nữa. Trông hầm hố hẳn ra đấy, rất hợp để dọa bọn trẻ con.
"Lần đầu tiên mà tân đoàn trưởng quân Trinh sát nhậm chức khi cựu đoàn trưởng còn sống. Ta đã phải nhường chỗ cho người có tài hơn kẻ vô dụng như ta. Cứ coi như đó là công lao duy nhất của ta đi."
Việc chỉ huy tiền nhiệm đặt niềm tin vào Shadis, chứng tỏ ông ta cũng là kẻ có tài và mưu trí, nhưng có lẽ ông ta không phải là kiểu người dám hy sinh tất cả và có một ước mơ để đuổi theo như Erwin.
"Eren, cậu giống hệt mẹ cậu, nhưng cái vẻ chực chờ nhe nanh diễu vuốt thì lại giống hệt bố cậu."
Tên nhóc liền đứng bật dậy, hét lớn. Một tên nhãi ranh.
"HÃY NÓI CHO TÔI MỌI ĐIỀU MÀ ÔNG BIẾT!"
Nếu muốn hỏi nhanh đáp gọn thì ông ta chẳng biết gì hết, nhưng nếu muốn nghe một câu chuyện mà chẳng có ích gì cho nhân loại, thì cứ hỏi ông ta. Đó là những lời nhảm nhí mà ông ta nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Attack On Titan] Không Thể Thay Đổi
FanfictionEm - "cứu rỗi" và "bảo hộ". Em - "chữa lành" mọi thứ. Nhưng kết cục này, em không thể "chữa"! ____________ Trong một lần do thám, Binh trưởng Levi đã tìm thấy một cô gái kỳ lạ, trước lời đề nghị của Đoàn trưởng Erwin, anh đã nhận cô ấy về đội củ...