Bọn tôi đã đến được nhà của Eren ở quận Shiganshina, nơi hàng trăm binh sĩ đã ngã xuống để mở đường bọn tôi.
Đây, đích đến của anh đấy, Erwin. Và bọn tôi đang thực hiện ước mơ của anh đây. Sẽ sớm thôi, sự thật sẽ đến với nhân loại để chứng minh lời của cha anh nói và suy đoán của anh là đúng.
Lối xuống căn hầm vẫn u tối mặc cho ngọn đuốc này có rực cháy, chạng vạng theo bước chân bọn tôi. Lo lắng, hồi hộp và cả trống vắng, bọn tôi chẳng còn biết trong lòng mình nghĩ gì, bọn tôi chỉ có thể từng bước, từng bước tiếp tục tiến về phía trước.
Bọn tôi đã đến điểm cuối của bậc thang, đứng trước một cánh cửa gỗ cài then và ổ khóa. Tên nhóc nắm gọn chìa khóa trong tay, ngập ngừng dường như đang ngẫm về quá khứ.
"Mở đi."
Lách ca lách cách, làm cái quái gì mà không xỏ đúng vào cái ổ khóa thế hả?
"Ơ.."
"Sao vậy?"
"Eren?"
"Chìa khóa này... cái chìa này không phải là chìa khóa của cánh cửa."
"Sao lại thế, chiếc chìa khóa mà bác sĩ Yeager luôn giữ, nó đáng lẽ đúng là..." Mikasa nói.
Bác sĩ Yeager, một mình vẫn thể qua mắt được cả đám Cảnh vệ, một mình điều tra về Chính quyền Hoàng gia và cũng một mình ông ta đã cướp sức mạnh Titan Thủy tổ, giết gần sạch cả nhà Reiss. Điều đó chứng tỏ ông ta không hề đơn giản.
Cái cửa này chắc cũng không cần đến chìa khóa để mở đâu.
"Tránh ra, để tôi mở."
"Gì? Khoan.. đã nào."
Tôi tung một cú đá, cánh cửa bật ra cùng đống bụi và mùi ẩm mục. Tch...
Bên trong, tch, một phòng làm việc toàn bụi là bụi, mạng nhện phủ đầy khắp nơi. Cái đống này khiến tôi muốn phát bệnh.
Trên bàn, những trang giấy còn bày ra đó. Cái cân, cốc nước, đèn dầu và mực. Đây có lẽ là hiện trạng lúc ông ta đang làm việc, nhưng vì một lý do nào đó phải vội ra ngoài và mãi mãi không ngoảnh lại.
"Hừm... thuốc loại này tôi thường lưu chuyển và có nằm trong quy định." Hange nói.
Nơi đây hoàn toàn giống phòng làm việc của một bác sĩ, "không có gì đáng ngờ".
"Chẳng có gì khác thường khiến bọn Cảnh vệ Trung ương phải chú ý cả. Càng nhìn càng khó hiểu." Hange tiếp tục tìm kiếm manh mối.
Hai đứa nhóc kia thì đứng chôn chân, có vẻ cũng không hiểu, càng không thể hình dung nổi thứ mà bọn tôi muốn tìm kiếm là gì.
"Ê. Hai đứa bây đừng có đứng bục mặt ra đó. Trực giác của Erwin không sai được đâu."
Anh ta đã dùng đủ mọi thủ đoạn chỉ vì muốn đến được căn hầm này. Tôi tin vào trực giác của anh ta.
Nhưng Erwin, tại sao anh muốn tôi bảo vệ con nhóc đó? Tại sao anh không nói rõ lý do ra?
Nhóc con kia sắp bị tống vào ngục rồi đấy, tôi đâu thể vịn vào lý do là anh muốn tôi bảo vệ con nhóc đó, nhưng dù đúng là thế...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Attack On Titan] Không Thể Thay Đổi
FanfictionEm - "cứu rỗi" và "bảo hộ". Em - "chữa lành" mọi thứ. Nhưng kết cục này, em không thể "chữa"! ____________ Trong một lần do thám, Binh trưởng Levi đã tìm thấy một cô gái kỳ lạ, trước lời đề nghị của Đoàn trưởng Erwin, anh đã nhận cô ấy về đội củ...