Chương 19. Chụp ảnh

69 7 0
                                    

Sau khi tham gia bữa tiệc kia, Dụ Ngôn ở nhà hai ngày không ra ngoài, Chung Thần đi mua đồ vài lần, khi về đụng phải Tăng Khả Ny, lúc cô mở cửa, Tăng Khả Ny lơ đãng nhìn vào trong, thấy Dụ Ngôn lười biếng nằm trên sô pha, giống như con mèo meo meo hờn giận: "Bao giờ mới được ra ngoài?"

Chung Thần an ủi: "Nhanh thôi nhanh thôi, quay phim là có thể ra ngoài."

Lời nói kế tiếp bị giam lại sau cửa, Tăng Khả Ny không thể nghe thấy.

Cô về nhà, cởi giày cao gót, đặt cặp công văn xuống, học theo dáng vẻ nằm trên sô pha vừa nhìn thấy của Dụ Ngôn, đèn thủy tinh trên trần nhà lấp lánh ánh sáng nhạt, thoáng chốc giật mình như bên tai có thanh âm.

"Khả Ny, sao chị lại đọc sách rồi, chị nhìn em đi, hôm nay em mặc váy mới, mẹ vừa mua cho em, đẹp không?"

Cô nhìn người mặc váy hồng nhạt đang nhảy nhót, phảng phất như một nàng yêu tinh, cười lên như đóa hoa nở rộ, trong lòng dâng lên muôn vàn lời nói, lại chỉ vụng về phát ra hai chữ: "Rất đẹp."

"Lại đến thư viện, đừng, đã nói cuối tuần đi hẹn hò, chị còn như vậy là em giận đấy!"

Cô nhìn gương mặt hờn giận của Dụ Ngôn, không hiểu sao tâm tình tốt lên, ngón tay chọc vào khóe miệng cô ấy: "Chị chơi với em."

Cái miệng phồng ra của Dụ Ngôn như bị xì hơi, khoảng cách biến mất, bên tai là giọng nói ngọt ngào: "Thế mới đúng! Cho chị hôn hôn một cái yêu yêu!"

Nói xong ôm lấy mặt cô, nhắm mắt đến gần.

Bàn tay Tăng Khả Ny dừng ở giữa không trung, ảo giác bị xé nát, vẻ mặt tươi cười bỗng chốc cứng đờ, tay đặt trên trán, mắt nhắm lại, thần sắc mệt mỏi.

Bàn tay từ từ nắm chặt, móng tay ghim sâu vào lòng bàn tay, để lại dấu vết hỗn độn.

Chuông điện thoại đột nhiên vang lên, Tăng Khả Ny hoàn hồn, ngồi dậy.

"Alô." Giọng nói hơi khàn, người bên kia điện thoại cung kính: "Tăng tổng, đạo diễn Triệu vừa liên hệ với tôi, ngày mai có nghi thức khai máy, muốn hỏi ngài có tham dự được không?"

Trợ lý nói xong tiếp tục: "Tôi vừa nhìn thời gian, sáng mai chúng ta phải đến thành phố H ký hợp đồng, có lẽ không..."

Tằng Khả Ny mím môi: "Lùi hợp đồng lại."

Trợ lý sửng sốt: "Lùi --- hợp đồng?"

Khó trách cô kinh ngạc, vì bản hợp đồng này mà Tăng Khả Ny đã chạy đi chạy lại đến thành phố H mấy vòng, tự tay làm lấy, sắp lập tức ký được, sao đột nhiên lại muốn lùi đây?

Tăng Khả Ny gật đầu: "Ừ, lùi lại một ngày. Cô nói với bên kia một câu, chúng ta không đi được."

Trợ lý đáp ứng: "Vâng, vậy ngày mai ngài có sắp xếp khác sao?"

Tăng Khả Ny suy nghĩ một lát: "Đến tham dự nghi thức khai máy."

Trợ lý ngừng vài giây: "Vâng."

Cúp điện thoại, Tăng Khả Ny đẩy cửa ban công, một cơn gió lạnh thổi tới, mưa phùn rả rích hai ngày chưa dứt, không khí ẩm ướt lạnh lẽo.

[BHTT][Cương Hảo Dụ Kiến Ny] NGƯỜI CŨ CÒN THƯƠNG (cover)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ