Chương 143. Trở lại

41 3 0
                                    

Trước khi lên xe, Tăng Khả Ny vẫn gọi cho Thịnh Nhàn, đầu bên kia chậm chạp không tiếp. Thành phố B cũng mưa tí tách, mưa đập vào cửa kính xe, để lại những vệt sóng nước.

Ngay khi Tăng Khả Ny cho rằng đầu bên kia sẽ không nhận máy, một giọng nữ vang lên, rất rõ ràng, không phải Thịnh Nhàn.

Là trợ lý của bà ấy.

"Tăng tổng?" Trợ lý cầm điện thoại trong tay: "Thịnh tổng không có ở đây, cô có việc gì không?"

Dường như bên kia có tiếng mưa đập vào cửa kính, nghe rất rõ, Tăng Khả Ny liếc nhìn bên ngoài, im lặng vài giây: "Không có gì."

Cô vốn muốn gọi cho Thịnh Nhàn nói với bà ấy không cần đầu tư thêm, nhưng khi điện thoại thật sự được kết nối, cô lại tự cười giễu, dù nói sẽ không dùng bất cứ tài nguyên nào đến từ Thịnh Nhàn, nhưng khách hàng do Carl hay ông Trần giới thiệu, có ai không có quan hệ khăng khít với Thịnh Nhàn đây, tuy rằng cô đã không ở trong ngành này hơn nửa năm, nhưng tin tức chưa từng đứt quãng, cô muốn bỏ qua, lại không làm được, muốn phản kháng, lại không có năng lực.

Người nọ luôn có thể sắp xếp mọi thứ rất tốt, dùng danh nghĩa đúng lúc.

Của hồi môn cho Dụ Ngôn.

Quá hấp dẫn, sao cô có thể từ chối đây?

Đây có lẽ là khoảng cách lớn nhất giữa cô và Thịnh Nhàn, lòng người, cũng nằm trong tính toán của bà ấy.

Tăng Khả Ny cầm điện thoại trong tay, im lặng, nói: "Làm phiền giúp tôi chuyển lời đến Thịnh tổng." Cô nuốt lại đau đớn và chua xót, nội tạng nóng ran trong lồng ngực đau đớn, cô cắn răng: "Tôi nhận."

Trợ lý cúp máy, nhìn Thịnh Nhàn, nhỏ tiếng nói: "Thịnh tổng, Tăng tổng nói cô ấy đồng ý tiếp nhận."

"Còn có, luật sư Bùi nói đã sắp xếp xong xuôi."

Thịnh Nhàn tựa trên ghế xe, nghiêng đầu nhìn ngoài cửa sổ, trong màn mưa phùn, viện điều dưỡng trở nên mờ ảo, người vẫn luôn đẩy xe lăn ra ngoài hôm nay cũng không thấy đâu. Bà nhìn một lát, thu tầm mắt về, hé môi: "Tôi đã biết."

Trợ lý nhíu mày: "Ngài xác định làm bảo hiểm kia?"

Thấy Thịnh Nhàn nhìn qua, trợ lý cúi đầu: "Tôi chỉ sợ Dụ tổng sẽ can thiệp."

Rốt cuộc sức khỏe của bà ấy đã ngày càng kém đi, gần đây cũng ngủ nhiều hơn, có hai lần phải lập tức đưa đi cấp cứu, dù là thế, bà ấy vẫn không chịu nằm viện, cũng không chấp nhận trị liệu quá nhiều, tuy rằng trị liệu với căn bệnh này chẳng qua cũng chỉ là kéo dài thời gian, nhưng không ai muốn bà ấy ra đi sớm, trợ lý đi theo bà ấy nhiều năm như vậy, càng không muốn từ bỏ, đã thuyết phục nhiều lần, Thịnh Nhàn vẫn đứng yên không động.

Bà ấy nói không thể quyết định mình sống ra sao, nhưng chết thế nào, phải do chính bà ấy khống chế.

Cố chấp đến đáng sợ.

Lời của trợ lý khiến Thịnh Nhàn khe khẽ thu ánh mắt về, nhếch môi cười: "Ông ấy không thể can thiệp."

"Đứa bé kia rất thông minh, chỉ cần cho một cơ hội, một khoản vốn, nó có thể chơi đùa cả cái ngành này."

[BHTT][Cương Hảo Dụ Kiến Ny] NGƯỜI CŨ CÒN THƯƠNG (cover)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ