Hôm nay là ngày đầu tiên đi học sau một khoảng thời gian dài mà nói văn hoa là nghỉ phép còn nói huỵch toẹt một cách thẳng thắn thì là bị đình chỉ của Keisuke Baji và Kazutora Hanemiya. Sự xuất hiện của hai người họ đã thu hút không ít sự chú ý của các học viên, tất cả đều ném về phía này những ánh nhìn chứa đầy sự e dè xen lẫn kiên kị, sợ hãi. Nhưng bọn họ nào có bận tâm, Baji và Kazutora vẫn thản nhiên bước tiếp như những kẻ ngang tàng đầy ngạo nghễ.
Hẳn là các vị ở đây đều rất muốn biết lí do tại sao hai người này bị đình chỉ học lắm nhỉ.
Câu chuyện kể ra thì cũng dài, thôi để tóm gọn sơ lược lại cho nó ngắn gọn dễ hiểu. Ngày trước, khi Baji và Kazutora đang chơi Quidditch bản hai người một chọi một do hai người tự chế thì trong lúc vô ý, Baji đã lỡ tay ném trái Quaffle quá mạnh dẫn đến việc nó đập thẳng vào cửa kính của một phòng học nọ. Càng không biết số hai người xui xẻo thế nào mà trái Quaffle bự chảng với đường kính hai mươi lăm centimetres kia lại đập ngay vào thái dương của một học viên nhà Slytherin khiến cô nàng ngã gục xuống bàn. Khi ấy, trên tay cô là một lọ dược có tính ăn mòn cực cao. Không có thứ gì nâng đỡ, lọ dược nhanh chóng rơi xuống và vỡ toang thành nhiều mảnh. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu nơi mà lọ dược ấy chọn chỗ đáp chính là mặt của học viên nữ kia.
Thủy tinh cắt ngang làn da trắng trẻo, mềm mại, để lại những dấu vết màu đỏ chói mắt. Dung dịch màu vàng nhạt từ từ ăn mòn dung nhan của cô, để từng thớ thịt hòa lẫn với máu tươi và dung dịch, tạo nên một hỗn hợp đặc sệt có mùi rất khó ngửi.
Đến khi giáo sư biết được khi khuôn mặt của cô ấy đã bị hủy hoại hơn phân nữa rồi.
Điều này khiến Baji và Kazutora cảm thấy thật tội lỗi.
Sau một hồi suy xét thì nhà trường nhận thấy đây chỉ là một vụ tai nạn không đáng có và định sẽ phạt Baji và Kazutora quét dọn Đại sảnh đường sau giờ ăn trong vòng một tuần thì gia đình của cô gái lại không đồng ý. Họ muốn những kẻ đã làm hại con gái mình phải chịu hình phạt nặng nề hơn thế. Bằng tiền, quyền lực và các mối quan hệ, bọn họ đã buộc nhà trường phải cho Baji và Kazutora bị đình chỉ học một tháng cộng thêm việc lao động công ích trong suốt một tháng tiếp theo. Nó hợp lí và không hề quá đáng một chút nào, thậm chí có phần nhân từ, theo Kazutora là vậy, với những gì mà bọn họ đã vô tình gây ra cho con gái họ thì họ không đáng nhận được sự tha thứ.
Một ngày trước khi thời gian đình chỉ kết thúc, cả hai đã cùng nhau đến gặp gia đình của nữ học viên nọ để nói lời xin lỗi. Lúc này, có vẻ như bố và mẹ cô gái đã nguôi giận đi phần nào, bọn họ biết đó cũng chỉ là một sự cố không ai mong muốn và hy vọng qua chuyện này, cả hai sẽ có thêm những bài học riêng cho mình. Việc lao động công ích có thể được miễn giảm và một lần nữa: "Nhớ chú ý cẩn thận khi chơi ngoài sân trường đấy nhé."
Bây giờ nghĩ lại, Baji và Kazutora vẫn còn thấy áy náy. Sự cố ngày hôm đó sẽ được chôn chặt vào sâu trong tiềm thức như một lời nhắc nhở đầu đời.
Quay lại câu chuyện chính, khi bọn họ vừa đến nơi thì đã qua buổi ăn sáng được một lúc rồi, cũng may là trước đó cả hai đã xơi mấy cái bánh ngọt mua ở tiệm đồ ngọt tại làng Hogsmade chứ không là đói bụng khỏi học rồi. Tiết học đầu tiên chào đón họ là môn Tiên tri, một môn học chán ngắt và tẻ nhạt, nhưng mà Kazutora nghe nói sáng nay giáo sư dạy môn Tiên tri có chút việc bận nên các học viên sẽ tự học. Tuyệt!
BẠN ĐANG ĐỌC
[TR] Hogwarts kí sự
FanfictionThể loại: BL, GL, BG, fanfic, ảo tưởng, ngọt ngào, Hogwarts AU. Có chứa yếu tố OOC. Nhân vật chính: Hinata, Chifuyu, Naoto, Mikey, Draken, Baji, Mitsuya, Shinichiro, Takeomi, Ema, Yuzuha,... Couples: TakeHina, Drakey, BajiFuyu, KokoInui, HanKisa, Ha...