Chương 28. Chuyện học hành hay sự nhảm nhí của anh và em?

615 100 130
                                    

Thật ra thì không chỉ riêng Hanma bị điểm kém mà điểm của Baji cũng thấp vô cùng. Cũng tại Baji rất dở những môn phải vận dụng bộ não, mà ngoại trừ môn Bay và Chăm sóc sinh vật huyền bí thì môn nào cũng phải dùng đến não, thành ra Baji chẳng giỏi môn nào.

"Em nghĩ là với cái đà này thì anh không thể thi cử được gì đâu Baji-san." Cầm bản điểm trên tay, Chifuyu cảm thấy quan ngại thay cho Baji. Phải nói là kết quả học tập của anh rất kém, kém đến mức cậu tự tin rằng có nhiều bài mình còn làm tốt hơn cả anh. "Năm nay là năm thứ sáu rồi, chỉ còn hai năm nữa thôi là anh sẽ thi đấy."

"Tao biết mà Chifuyu, tao biết." Baji thở dài. "Nhưng nói thật với mày là nghe giáo viên giảng tao học không vào. Mỗi khi đến lớp là mắt cứ díp lại, chẳng tập trung được chút nào hết. Chữ nghe vào tai này thì lại lọt qua tai kia, cuối cùng thì sau một tiếng rưỡi đồng hồ, chả có thứ gì đọng lại trong đầu tao cả."

"Nếu vậy thì nguy thật." Chifuyu nói, cậu thuận tay bỏ một miếng bánh mì nướng phô mai thơm lừng vào miệng nhai nhai, hai má phồng phồng như mấy con chuột lang nho nhỏ. "Em không muốn Baji-san phải học lại năm thứ bảy để ôn thi một chút nào, như vậy tốn thời gian lắm."

"Nhưng ngoài cách đó ra thì đâu còn cách nào khác đâu." Kazutora nốc một ngụm bia bơ ấm nóng. "Thằng Baji nó tối dạ bỏ xừ, có học bao nhiêu cũng vô dụng."

"Đúng vậy." Mikey ở bên cũng cật lực gật đầu phụ họa, Draken dùng dao và nĩa cắt miếng thịt bò bít tết ra thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn cho Mikey, đồng thời nhắc nhở cậu hãy buông tha cho mấy sợi mì ống. Mì là để ăn, không phải để làm thành mấy bím tóc cho cái bánh taiyaki.

Vấn đề học hành của bọn họ luôn là một thứ gì đó rất nhức nhối, muốn làm ngơ cũng không được mà không muốn quan tâm cũng không xong. Học lực của Draken tuy có hơi thất thường một chút nhưng về cơ bản là vẫn trên mức khá nên Mikey có thể trông cậy vào được. Anh em nhà Kawata nhìn vậy thôi chứ học giỏi lắm đấy, nhất là trong môn Độc dược, nhờ hai người họ mà Griffindor thu về không ít điểm, mặc dù nó chẳng thấm tháp vào đâu so với số điểm bị trừ. Mitsuya thì ôi thôi, khỏi nói. Nhà Ravenclaw mà, học giỏi là chuyện đương nhiên rồi. Kazutora nhìn tà tà vậy mà môn nào cũng đủ điểm đậu, tài thật. Vậy là giờ chỉ còn mỗi một mình Baji, và cái vấn đề của anh ngày càng to dần trong khi chẳng còn ai ở bên cạnh để cùng anh chia sẻ và gánh vác nữa, bởi ai cũng thấm thía một điều hết sức hiển nhiên rằng: "Có trời mới độ nổi chỉ số thông minh của Keisuke Baji."

Chifuyu chống tay suy nghĩ một hồi lâu, cậu đang tìm cách để "độ" cho trí thông minh của Baji đây. Thiết nghĩ rằng vấn đề không nằm ở chỗ Baji tối dạ mà là phương pháp truyền tải kiến thức của giáo viên không có hiệu quả, thành ra học viên nghe tai này lọt tai kia chứ bình thường Baji giỏi lắm. Chuyện gì anh làm cũng được hết, có một số thứ cậu nói một lần một thôi là Baji đã nghe hiểu liền.

"Hay là thế này đi." Chifuyu đưa ra một đề xuất mà theo bọn họ là khá ổn, tính tới thời điểm hiện tại là vậy. "Em sẽ giúp Baji-san bổ sung kiến thức sau giờ học. Lên năm sáu và năm bảy chỉ chủ yếu ôn lại kiến thức của những năm trước thôi đúng không? Nếu vậy thì em nghĩ em có thể kham được."

[TR] Hogwarts kí sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ