Quanh đi quẩn lại thì màn đấu thứ hai đã trôi qua được ba mươi phút. Trong ba mươi phút ấy, bọn họ được chứng kiến không ít màn trình diễn mãn nhãn đến từ ba ứng cử viên. Sau vòng một thì đến màn này, Mikey đã hoàn toàn lột xác. Rũ bỏ lớp vỏ chán chường để biến thành một con người hoàn toàn khác, từ một kẻ lang thang chẳng biết nên bắt đầu từ đâu nay đã trở thành một tay súng thiện nghệ bách phát bách trúng, việc chuyển đổi qua lại giữa hai hình thái đũa phép và vũ khí một cách thuần phục đã giúp Mikey không ít, chỗ nào cần cứng thì cứng, khúc nào cần mềm thì mềm, nói chung là vô cùng tiện lợi. Trong ba mươi phút này, một mình cậu đã thu thập được bảy lá bài, không tính lá đầu tiên, tổng điểm hiện tại là hai trăm bốn mươi.
Với Izana thì ngoại trừ mười lăm phút đầu tiên thì khoảng thời gian còn lại anh không cần phải động tay động chân một chút nào cả, về cơ bản là việc tìm kiếm toàn giao cho con rối làm, còn anh thì chỉ có việc nhởn nhơ ngồi chơi xơi nước. Thật ra thì anh cũng mệt lắm chứ, tốn không ít sức lực vì để điều khiển một lúc hai ba con rối đi một chặng đường xa, làm những công việc đòi hỏi sức mạnh và kĩ thuật như cận chiến hay đối đầu trực diện thì thôi, không tốn sức mới là chuyện là. Tuy có rất nhiều người thay phiên nhau nhưng về bản chất thì đây vẫn là công ty trách nhiệm hữu hạn một mình Izana.
Anh ta và lũ rối tìm được cả thảy tám lá bài tarot, số điểm nhận được là hai trăm bốn mươi, tính thêm lá bài do ban tổ chức phát hồi đầu nữa là tổng cộng hai trăm bảy mươi điểm, tạm đang ở vị trí dẫn đầu.
"Bên Dumstrang chiến thật, lúc nào cũng giữ vững phong độ của mình." Một học viên đến từ Mahotokoro không nhịn được mà cảm thán, dĩ nhiên là Senju cũng nghĩ như vậy. Những người tham gia cuộc thi này đều là những người rất giỏi, và điều đó khiến cô thật sự cảm thấy tự hào. Dù cho có học khác trường thì đã sao, cả ba vẫn là người Nhật, quốc tịch vẫn là Nhật Bản. Ai là người chiến thắng đi chăng nữa thì mẫu quốc vẫn sẽ được vinh danh.
Lại liếc mắt nhìn sang ứng cử viên của Beauxbatons, Senju cảm thấy từ đầu trận đấu đến giờ cậu ta vẫn chưa thể hiện được cái gì nổi bật. Ở vòng trước, Seishuu đấu rất hay, kiếm thuật của cậu ta rất tốt, ai cũng phải công nhận điều đó, nhưng không hiểu sao sang vòng này, dường như cậu ta lại chịu lép vế hơn so với hai người còn lại. Nói sao nhỉ, Seishuu của vòng hai thật sự rất giống Mikey ở vòng một.
Chẳng lẽ trong cuộc thi Tam pháp thuật thật sự tồn tại một thứ được gọi là bùa flop. Mỗi vòng nó sẽ chơi trò đánh xổ số để chọn ngẫu nhiên một thí sinh, ai bị nó ám sẽ trở nên mờ nhạt hơn so với những người còn lại?! Lần trước nó nhắm đến Mikey, nên lần này sẽ là Seishuu?
Dám lắm, chứ ở vòng đầu cậu ta thể hiện khá lắm kia mà, không thể nào có chuyện xuống tinh thần ngay ngày thứ hai được.
Vậy sang ngày thứ ba nó sẽ ám Izana hả?
Ám hai ngày đầu còn được chứ ám ngày cuối là hơi bị căng đấy.
"Chắc không phải như mình nghĩ đâu." Senju nhanh chóng gạt cái suy nghĩ kì cục đó ra khỏi đầu. "Đây là một cuộc thi nghiêm túc và những người tham gia đều thật sự tài năng, không thể nào có chuyện bị dính một thứ vớ vẩn như bùa flop dập mặt được."
BẠN ĐANG ĐỌC
[TR] Hogwarts kí sự
Hayran KurguThể loại: BL, GL, BG, fanfic, ảo tưởng, ngọt ngào, Hogwarts AU. Có chứa yếu tố OOC. Nhân vật chính: Hinata, Chifuyu, Naoto, Mikey, Draken, Baji, Mitsuya, Shinichiro, Takeomi, Ema, Yuzuha,... Couples: TakeHina, Drakey, BajiFuyu, KokoInui, HanKisa, Ha...