Chương 53. Kết thúc vòng đấu thứ hai

433 91 159
                                    

        Temperance vốn là lá bài của Izana, sau này khi bị đánh ngất và bị đoạt bài thì nó đã trở thành vật sở hữu của Wakasa.

       Vốn đại diện cho sự hòa hợp cả về mặt thể xác lẫn tĩnh thần và sự cân bằng của sự sống, Temperance là thẻ bài yêu chuộng sự bình đẳng và hài hòa, vậy nên khả năng của nó cũng như vậy. Nó sẽ cân bằng một chỉ tiêu bất kì trong phạm vi hiện diện của nó, hay đặt vào trong tình huống này chính là, khi tồn tại của Temperance đã khiến cho số lượng bài ở đây được chia đều. Mọi công sức trước đó đã đổ sông đổ biển khi Wakasa không phải ăn bất kì một quả trứng ngỗng nào.

       Hiện tại trên sân đấu có tất cả bảy mươi hai lá bài, chia đều cho bốn thì mỗi người sở hữu mười tám lá ngẫu nhiên. Là ngẫu nhiên, tức là chẳng ai hoàn toàn biết rõ khả năng của lá bài mà mình cầm trong tay cả. Cả ba người, người nào người nếu đều vô cùng căng thẳng, mồ hôi chảy đầy trán và sống lưng, bàn tay vô thức nắm chặt đũa phép.

        "Giờ thì cái cuộc đấu vốn chẳng công bằng này cuối cùng cũng công bằng hơn được một chút rồi nhỉ." Wakasa cười nói, đồng thời rút thanh katana ra khỏi võ, chỉa thẳng về phía ba ứng cứ viên, lưỡi kiếm sắc bén soi rõ hình ảnh của vị thần sáng hùng mạnh một tay bẻ xích, phá nát lớp ràng buộc. "Ba trò xông lên một lần luôn đi, tôi chấp hết đấy."

         "Thầy mạnh miệng nhỉ?" Thiết nghĩ rằng nếu cứ thế đứng nhìn thì không được ổn cho lắm, Izana chủ động xông lên tấn công đầu tiên, ngọn roi nhằm thẳng vào mạn sườn của Wakasa mà lao đến, nhưng gã nhanh chóng né được, sau đó phản đòn bằng một cái bùa lửa.

        Trước khi lửa kịp lan đến chỗ Izana, Mikey đã lẹ tay vung đũa tạo nên một cái bùa phòng hộ. Song song với đó, ngay khi đũa phép vừa chuyển về dạng vũ khí thì tay đã bóp cò, năm lần nả đạn liên tiếp, năm viên kẹo được làm bằng kim loại thi nhau rời khỏi họng súng và chơi trò nhảy bungee theo phương nằm ngang.

        "Má nó, đạn bay kiểu gì kì vậy?" Wakasa không nhịn được mà thốt nên một câu chửi thề khi thấy mấy viên đạn đồng vốn sượt qua phần má và cổ của mình nay lại bẻ cua sang chơi trò đuổi bắt. Mắc gì không đâm vào tường đi mà đuổi ngược lại làm gì? Bộ năm đứa bây là tên lửa tự cảm ứng hả?

       Wakasa vung kiếm chém năm viên đạn đồng thành hai nữa, ngọt như khi dùng dao cắt mấy quả táo. Thời gian để vung lưỡi kiếm đang vung lên chạm đất là hai giây, trong vòng hai giây ngắn ngủi đó, Seishuu tranh thủ dùng rapier chọt cho gã một đòn.

       "Gì chơi xấu vậy?!"

       "Ở đây có ai chơi công tâm lần nào đâu, thầy hỏi câu nghe ngộ nghĩnh quá."

       Hai lưỡi kiếm giao nhau tạo nên tiếng vang chát chúa, katana của Wakasa như muốn chém xuyên thanh kim loại mảnh đó, để nó gãy làm đôi. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai dòng kiếm chính là mục đích sử dụng của nó, rapier thiên về đâm xuyên vật thể với những nhát đâm chí mạng, chết người. Còn katana hay những dòng kiếm đặc trưng của phương Đông được tạo ra là dùng để chém, mép kiếm mỏng, lưỡi kiếm lại bén giúp tăng khả năng sát thương. Rapier nhìn thì mảnh vậy thôi chứ nó chịu lực khá lắm đấy nhé.

[TR] Hogwarts kí sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ