Chương 9. Kế hoạch của Mitsuya và Ema

927 115 57
                                    

Ngày trước, theo sau Baji là một cái đuôi. Cái đuôi đó tên là Chifuyu Matsuno, hiện đang là học viên năm tư nhà Griffindor.

Hiện tại, sau một thời gian vắng bóng, Baji trở về, nhưng cái đuôi theo sau anh ngày nào đã không còn nữa. Vì một số lí do mà cậu ấy đã đi rồi.

Không, cậu ấy có chết đâu.

Cậu ấy trải qua một chuyện còn đáng sợ hơn cả cái chết. Đó chính là đánh rơi những kí ức của mình trong suốt khoảng thời gian qua ở lại bên đường, tiếp tục bước về phía trước với một trái tim trống rỗng và linh hồn cạn khô.

Trước khi gặp Baji, Chifuyu là một con người rất khác, sau này, khi đã gặp Baji, cậu đã trở thành một con người mới hoàn thiện và tốt đẹp hơn. Nhưng rồi khi tất thảy những kí ức trở về với tro tàn, Chifuyu lại khoác lên mình tấm áo của con người mà cậu muốn quên đi ấy, trở về làm một Chifuyu ảm đạm với thế là một màu xám xịt, mơ hồ.

"Biết khi nào nhóc ấy mới nhớ lại mọi chuyện đây?" Baji thở dài thườn thượt, hiện tại, anh đang cảm thấy rất chán nản. Ngày hôm nay đúng là một ngày tồi tệ, không những không nói chuyện được với Chifuyu mà còn bị người ta cho ăn bơ nữa chứ, đúng là ghét quá đi thôi. Tuy nhiên, ba cái thứ này vẫn chưa là gì so với sự cố muối mặt lúc mười một giờ trưa ngày hôm nay đâu. Nhớ lại chuyện diễn ra cách đây ba mươi phút trước, Baji hận không thể đào một cái hố để chôn.

Trước đó, sau khi ngồi lại kể rõ ngọn ngành sự tình, Baji cũng coi như là biết mặt hai người được cho là bạn mới của Chifuyu. May là hai người này là một cặp chứ không thì anh lại phải tốn công đuổi thêm hai cái vệ tinh nữa rồi.

Takemichi hỏi rằng chẳng lẽ trước đây Chifuyu lạnh lùng đến như vậy ư? Cậu nhìn người con trai đang thu mình ngồi một góc nơi cuối bàn ăn, so với một thiếu niên rạng rỡ như ánh mặt trời hoàn toàn khác nhau một trời một vực.

Baji lại thở dài, anh nhẹ "Ừm" một tiếng. "Hồi mới nhập học Chifuyu nó khác lắm, không có nhỏ nhắn mềm mại như bây giờ đâu."

"Bộ hồi xưa cậu ấy mập lắm hả?" Bộ cảm ứng hóng hớt của Ema đã được khởi động, cô nhóc rất tò mò xem liệu Chifuyu năm mười hai tuổi sẽ có bộ dạng như thế nào. Bất giác, trong đầu Ema hiện lên hình ảnh của một cậu bé thấp thấp với cái bụng tròn như quả bóng, hai má ú na ú nần như cái bánh bao. Chắc là mềm lắm nhỉ, không biết khi sờ vào sẽ ra sao ta, muốn thử quá!

Cơ mà hình ảnh về một Chifuyu mập mạp tròn trịa của Ema đã bị đá bay ra ngoài chuồng gà khi Baji lạnh lùng nhả ra một chữ "Không" đầy dứt khoát và mạnh mẽ. "Em đang nghĩ cái quái gì vậy, Chifuyu sẽ không bao giờ như vậy đâu." Thằng nhóc đó ăn nhiều hơn anh còn không phình ra nổi một vòng, huống hồ nói chi đến việc trở thành một trái bóng xù lông.

"Vậy trước đây Chifuyu là người như thế nào?" Giấu giấu giếm giếm hoài, Ema mệt anh rồi đó nha Baji. "Anh không nói thì ai mà biết được, anh tính giữ nó làm bí mật cho ai xem hả anh? Nếu vậy thì thà ngay từ đầu đừng có khơi ra làm gì, anh kì cục quá thể đấy."

Baji: "...Thì đúng là người khơi ra vấn đề này có phải anh đâu?" Rõ ràng là do người bạn mới của Chifuyu khơi lên trước chứ bộ, anh vô tội thật mà.

[TR] Hogwarts kí sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ