Sau này, Takemichi mới hiểu cụm từ "chúng ta" trong cuốn sổ ghi chép của Chifuyu mang nghĩa là "toàn bộ."
Ngoại trừ một số người có liên quan thì còn lại, không một ai có mặt tại Hogwarts cả. Không một ai.
"Ban giám hiệu thông cáo rằng vì một số nguyên nhân nên tất cả học viên và giáo viên sẽ được tạm nghỉ một thời gian, không rõ là bao lâu." Yuzuha tốt bụng giải đáp thắc mắc của Takemichi. "Đáng lí ra chị đã trở về Nhật Bản vào hai tuần trước."
"Thế tại sao chị lại ở đây?" Takemichi hỏi, sau khi đã chắc chắn thương tích của cậu không còn là vấn đề quá nghiêm trọng và cậu ta có thể đi lại bình thường, bọn họ cùng di chuyển đến một căn phòng trống nằm ở mé Tây.
"Sao ấy à?" Yuzuha nghiêng đầu thầm nghĩ, rồi cô nhún vai. "Không biết, có thể là vì anh trai chị cũng ở đây chăng."
Anh trai của chị Yuzuha là Taiju Shiba, một giáo sư đến từ Dumstrang.
"Thầy ấy ở đây làm gì?" Theo như bản ghi của Chifuyu thì hơn phân nữa đống rắc rối hiện tại được gây ra bởi Hiệu trưởng trường Dumstrang là Bernald Florence.
"Ai mà biết." Yuzuha nói. "Nghe bảo là vì anh ấy là người quen với giáo sư Akashi. Chị nói có đúng không Ema nhỉ?"
"Đúng vậy đó ạ." Ema cất giọng khẳng định. Cô quay sang nhìn Takemichi và Hinata. "Đáng lẽ ra tôi và Hina cùng chị Yuzuha đã về Nhật cùng nhau. Nhưng như đã nói, anh trai chị ấy hiện đang ở đây. Và vì ở Nhật Bản đã không còn an toàn nên chúng tôi quyết định ở lại Scotland. Điều may mắn là chúng tôi không cần phải thu dọn đồ đạc."
"Còn điều xui xẻo là chúng ta đang nằm trên đống lửa như miếng thịt nướng trong buổi BBQ." Yuzuha bổ sung thêm. "Chị thích BBQ, nhưng nếu bản thân trở thành miếng thịt thì thôi khỏi, chị xin kiếu."
Yuzuha và Ema vừa đi vừa chuyện trò nhằm xua tan cái cảm giác căng thẳng đang bao trùm lấy mọi thứ xung quanh. Thi thoảng, Hinata sẽ góp thêm đôi lời để không phải lạc lõng, còn Takemichi thì vẫn giữ yên lặng. Câu ta đánh mắt nhìn ra ngoài khung cửa với trái tim treo lơ lửng trên cành cây. Chifuyu đã nói đúng, mọi thứ trắng xóa như thể những đám mây đã hạ xuống trần rồi bọc lấy hòn đảo này, giam nó vào một cái hộp trắng tinh.
Không có thứ gì ở bên ngoài cả, không có cái cây hay hồ nước nào. Không có chim chóc và bướm lượn, một vùng đất trống ở nơi tận cùng của thế giới.
"Ban đầu, tụi chị đã rất sợ hãi." Yuzuha nương theo tầm nhìn của Takemichi và hướng mắt ra phía bên ngoài. "Chị, Ema, Hina, không ai hiểu đã có chuyện gì xảy ra. Chúng quá đột ngột, và chị suýt chút nữa đã buồn nôn khi thấy màu trời độc mỗi vẻ nhợt nhạt ấy. Chị nằm trên giường lẩm bẩm từng giây từng phút trôi qua, chị đã cố để nhẩm tính thời gian, đoán xem khi nào mặt trời sẽ lặn và khi nào màn đêm buông xuống. Việc không thể phân biệt được đêm ngày khiến chị mỏi mệt."
Ema: "Và bất lực, tuyệt vọng."
"Đúng vậy, và bất lực và tuyệt vọng. Linh hồn chị đã phải chịu đựng một sự tra tấn khủng khiếp." Yuzuha nói về những gì cô ấy phải trải qua với vẻ mặt bình thản, cứ như thể những thứ đó chẳng là gì đối với cô, rằng nó chỉ là một cọng lông chim nhẹ bẵng trôi lềnh bềnh và dễ dàng bị thổi bay đi bất cứ khi nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TR] Hogwarts kí sự
FanficThể loại: BL, GL, BG, fanfic, ảo tưởng, ngọt ngào, Hogwarts AU. Có chứa yếu tố OOC. Nhân vật chính: Hinata, Chifuyu, Naoto, Mikey, Draken, Baji, Mitsuya, Shinichiro, Takeomi, Ema, Yuzuha,... Couples: TakeHina, Drakey, BajiFuyu, KokoInui, HanKisa, Ha...