Chương 38. Little trifle (1)

639 89 201
                                    

Izana cứ tưởng rằng Ran và Rindou đã đến Đại sảnh đường, ai ngờ lại gặp hai người ở một góc hành lang, gần với gã rẽ bên tay trái chỗ ba bức tượng nữ phù thủy áo đen. Bên cạnh còn có thêm vài người nữa, chủ yếu là học viên Hogwarts. Dường như bọn họ đang ẩn mình nơi đây để theo dõi cái gì đó, thấy vậy, Izana bèn rời khỏi vòng tay của Kakucho rồi tiến lại gần vỗ lên vai Ran một cái. "Ê, đang làm gì đó?"

"Gì vậy mày?! Làm tao hết hồn." Mém chút nữa là hồn Ran đã lìa khỏi thể xác gì chột dạ, có biết là khi mình đang lén lén lút lút làm gì mà bị người khác phát hiện, dù đó là người lạ hay chính chủ cũng đều đau tim lắm có biết không?

"Tao chỉ muốn hỏi là từ khi nào tụi mày với mấy đứa bên Hogwarts vậy thôi." Izana nhún vai tỏ vẻ mình vô tội, anh nhìn sang bên cạnh, thấy thằng em trai thân mến cũng ở đây hóng chuyện thì liền giật mình không kém gì Ran ban nãy. "Ủa, tao tưởng mày đến Đại sảnh đường mấy hồi rồi mà?"

Mikey nhìn anh rồi đưa tay làm dấu yên lặng. "Suỵt, anh nói be bé cái miệng lại đi, nói to thế người khác nghe thấy hết bây giờ."

"Rốt cuộc mấy đứa tụi bây làm cái khỉ gì thế không biết nữa." Nói vậy thôi chứ Izana cũng tò mò lắm, thế là anh kéo tay Kakucho nhập hội hóng chuyện của em trai chung với mình luôn.

Đằng xa xa kia là bóng dáng của hai người đàn ông vừa đi vừa nói chuyện với nhau, bầu không khí giữa hai người bọn họ hết sức vui vẻ và hài hòa. Nhìn cách ăn mặc thì không giống học viên cho lắm, có lẽ hai người này là giảng viên nhỉ.

"Cũng chỉ là hai ông giáo sư thôi mà, có phải chuyện gì to tát lắm đâu." Izana chán nản che miệng ngáp một hơi thật dài, thật là vô bổ, toàn tốn thời gian làm ba cái chuyện vớ va vớ vẩn.

Nghe vậy, Mikey liền nhếch môi. "Để xem lát nữa anh có còn nói được câu này nữa hay không."

Izana hừ lạnh. "Mắc gì không được chứ?"

Một lúc sau, anh phải rút lại câu nói trước đó của mình. Trời ạ, chuyện này là chuyện nghiêm trọng ảnh hưởng đến vận mệnh quốc gia và hòa bình thế giới chứ chả đùa, nó to lắm, không có nhỏ chút nào đâu, không hề!

"Đờ mờ Manjiro, tên đó là ai?! Địa chỉ nhà ở đâu, mau nói cho anh biết! Mày biết được gì thì mau khai hết ra cho anh mày đi, nhanh lên! Làm đi rồi anh mua bánh trả cho bạn mày!"

Mikey bị anh ta tóm lấy cổ áo và lay qua lay lại đến chóng hết cả mặt, nếu không ngờ mọi người xung quanh can thiệp thì suýt chút nữa là đã chết vì ngột thở. "Từ từ đã nào, bình tĩnh lại đi anh."

"Anh không bình tĩnh được!"

Izana điên mất thôi, không ngờ một trong hai người đằng kia chính là người anh cả mà anh vẫn luôn kính trọng, Shinichiro Sano. Kết hợp với những gì đã được nêu ra trước đó thì hiện tại, Shinichiro đang "cười nói rất chi là vui vẻ" với một thằng cha nào đó nhìn già khú đế, xấu đến ma chê quỷ hờn.

Thật ra thì giáo sư Takeomi cũng không đến nỗi nào, có thể nói là khá bảnh trai. Nhưng vào mắt Izana thì trên thế gian này chỉ tồn tại ba loại người thôi, đẹp, hơi hơi và xấu. Nằm trong diện đẹp thì có anh, cô em gái bé bỏng, người anh cả đáng kính và Kakucho. Hơi hơi thì là thằng em trai quý hóa phắn giùm đi, Mikey. Còn xấu chính là phần còn lại của thế giới.

[TR] Hogwarts kí sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ