Chương 29. A little story at the end of the day

614 105 158
                                    

Cuối cùng thì Ran Haitani cũng có thể quay trở về với người em trai yêu dấu của mình là Rindou Haitani sau một ngày học tập mệt mỏi rồi. Khi vừa nhìn thấy bóng dáng em trai dấu yêu đang đợi mình ở trong phòng thì ngay lập tức, Ran liền nhào đến bám vào người Rindou mà rên rỉ. "Đờ mờ Rin ơi, bữa nay học mệt vãi linh hồn, tao sắp chịu không nổi rồi."

"Có gì thì từ từ, ngồi xuống rồi nói sau." Rindou khẽ vỗ vai anh trai, cậu biết lên năm bảy, lượng kiến thức phải nạp vào đầu trong một ngày rất lớn, rất nhiều. Với cái tính lười chảy thây của ông anh nhà mình, không cảm thấy nản mới là chuyện lạ đấy. "Có muốn uống gì không? Để em đi pha."

"Tao muốn uống cà phê sữa." Ran uể oải nói bằng giọng thều thào nghe không ra hơi, Rindou thấy vậy liền thở dài, không ngờ là ổng học mệt đến vậy luôn. "Được rồi, đợi em một chút, để em đi pha cho."

"Ừm." Người con trai với mái tóc dài được tết thành hai bím tóc khẽ đáp. "Làm phiền mày rồi, nhân tiện cho ít sữa thôi, nhiều cà phê lên một chút."

"Biết rồi."

Dứt lời, Rindou liền quay người đi pha cà phê sữa cho Ran. Chủ nhân của căn phòng này có vẻ là một người đam mê ẩm thực nói chung và đồ uống nói riêng, bọn họ phát hiện tên kia dành ra hẳn một góc phòng để đựng mấy lọ thức uống, trái cây và dụng cụ làm bếp. Nhà trường không cho phép học viên được nấu nướng trong phòng riêng nên nơi đó cũng chỉ có vỏn vẹn một số món đồ đơn giản như ly, cốc, dao gọt vỏ, ấm tách và bình thủy giữ nhiệt. Rindou thuận lợi tìm được vị trí đựng mấy gói cà phê pha sẵn, cậu dùng pháp thuật đun một ấm nước sôi rồi cho bột cà phê vào ly, sau khi nước đã sôi rồi thì từ từ đổ nước vào.

"Cũng may là nhờ hôm đó dọn dẹp nên em mới tìm được cà phê và sữa, không thì bây giờ anh chỉ có nước xơi nước lọc thôi." Rindou vừa làm vừa nói cho bầu không khí thêm vui, Ran gật đầu, thi thoảng lại chêm thêm vài câu để cho người kia biết là mình vẫn đang nghe. Thực ra thì nghe Rindou nói chỉ là chuyện phụ, ngắm em trai pha cà phê sữa cho mình mới là công việc chính của Ran Haitani.

Hôm nay có vẻ là một ngày vui đối với thằng bé, Rindou kể là nó quen được với quá trời bạn học ở Hogwarts, Beauxbatons và Mahotokoro. "Công nhận là cái cậu ở nhà Slytherin thông minh thật đấy, chỉ bằng một mình cậu ta mà đã kiếm về cho Slytherin những một trăm năm mươi điểm, anh hai thấy có tài không? Em thấy cậu ta ngầu kinh khủng, lúc mà cậu ta tự tin trả lời câu hỏi mà cả lớp không ai trả lời được, em khi ấy kiểu...muốn bái cậu ta làm sư phụ luôn đấy anh hai. Không biết khi nào em mới được như vậy anh nhỉ?"

Sau khi cà phê đã pha xong, cậu để nó nguội một lúc rồi cho sữa vào, sau đó dùng muỗi khuấy đều. Cà phê đen đăng đắng hòa quyện với sữa đặc màu trắng thơm ngọt tạo nên những vòng xoắn ốc đan xen màu nâu nhạt trông rất thích mắt.

"Rồi còn hai bạn nữ dễ thương của Hufflepuff nữa, tên là gì ấy nhỉ? À, là Sano và Tachibana. Hai cổ xinh cực luôn đấy anh, người gì đâu mà dễ thương quá trời, vừa hiền mà vừa thân thiện, hài hước, ước gì bên Dumstrang mình cũng có con gái như vậy anh ha. Trường mình chỉ toàn là mấy bà chằn lửa, tomboy girl và 'đại tỷ lạnh lùng' các kiểu thôi, khí chất có khi còn nam tính hơn cả em với anh nữa. Chán chết đi được."

[TR] Hogwarts kí sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ