Ngoại truyện: Qua góc nhìn của một chú mèo

415 36 51
                                    

Người ta đã không còn nhớ gì sau sự kiện kia nữa.

Mọi thứ đã trở lại bình thường, ngày nắng vẫn trong, trời mây vẫn đẹp, hoa vẫn nở, chim vẫn hót, Hogwarts vẫn sừng sững hiên ngang và phải mất rất lâu, rất lâu, móng của tòa lâu đài ấy mới bị lung lay.

Một học kì nữa kết thúc. Năm nay là năm cuối cùng của Chifuyu.

Sau khi trải qua kì thi khốc liệt, Chifuyu đã thành công tốt nghiệp với tấm bằng ưu tú. Cậu ta là một trong số những phù thủy hiếm hoi đạt điểm tuyệt đối trong bộ môn Chăm sóc sinh vật huyền bí và Thảo dược học. Nếu tiếp tục trau dồi và rèn luyện, không biết chừng trong tương lai, Chifuyu sẽ trở thành một dược sĩ ưu tú.

Thấy cậu chủ nhỏ nhà mình như vậy, Peke J cũng cảm thấy mừng thay.

Quá khứ của cậu không mấy sáng sủa, hay nói đúng hơn, nó gần như là một màu đen. Bố mẹ bị sát hại khi chưa đầy mười tuổi, cả gia tộc bị tiêu diệt vì âm mưu của những kẻ cuồng vọng, gánh trên vai nỗi đau của hàng chục người cùng với nỗi oan chưa kịp tháo giải, việc cậu ấy có thể trưởng thành với một trái tim ấm áp cùng tấm lòng nhân hậu quả là phước lành của Merlin. Hơn hết, nếu không có Keisuke Baji, cậu chủ nhỏ nhà nó có lẽ sẽ trở thành một linh hồn cô độc chỉ có thể sống cùng những vết thương lòng. Từ tận sâu trong cõi lòng, nó vẫn luôn biết ơn chàng trai ấy.

Dù thi thoảng nó luôn trêu chọc Chifuyu, nói rằng Baji là cái đồ kém tắm khi ngót nghét sáu bảy năm vẫn chưa tặng cho con nhà người ta một câu tỏ tình ra hồn, nhưng về cơ bản, bản thân nó cũng nóng ruột. Chính vì thế nên nó luôn âm thầm tạo điều kiện cho hai người họ có không gian riêng với nhau.

Phải vậy không nhỉ?

Hình như là không thì phải.

Có mà ta, nó nhớ là nó làm mai giỏi lắm.

...Xin thưa, câu trả lời là không. Vì chú mày là con mèo thiếu nghị lực nhất trên đời. Chú mày đã phản bội đồng minh chỉ vì ba hộp pate cùng đĩa cá hồi cắt lát.

Thật đáng thất vọng quá Peke J ơi.

Chú mèo đen nghe phong phanh rằng sau buổi lễ tốt nghiệp, Baji hẹn Chifuyu đi chơi, địa điểm hẹn gặp hình như là ở một công viên giải trí nào đó tại quê nhà Nhật Bản. Thân là hậu duệ mang trong mình dòng máu của Vị vua loài mèo, nó không thể để cho buổi đi chơi giữa cậu chủ nhỏ và Baji gặp phải bất cứ trắc trở nào được. Đúng vậy, có rất nhiều kẻ âm mưu phá rối còn lảng vảng ở bên ngoài kia. Với tư cách là chú mèo hộ mệnh của Chifuyu Matsuno, nó không thể để điều đó xảy ra được.

Dạo gần đây Chifuyu hay thấy mèo cưng của mình lấm la lấm lét như kẻ trộm, hai bên mép của nó cứ nhếch lên, cậu không rõ nguyên nhân tại sao. Nhiều lúc Peke J còn khịt mũi gầm gừ vài tiếng meo meo, trông nó nham hiểm dễ sợ. Đấy, nhìn đi, coi có khác gì phường trộm cắp đang âm mưu việc xấu không cơ chứ?

"Bộ nó sắp cua em mèo nào hả ta?"

Ngày gì đến rồi cũng sẽ đến.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 13, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[TR] Hogwarts kí sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ