Sau khi nghe xong nội dung thử thách và luật thi thì mặt người nấy đều chung một biểu cảm: "Xin lỗi nhưng chúng em là trò đùa cho Bộ pháp thuật và ban tổ chứ hả?"
Hết nghĩ cốt truyện rồi đến Deadline, đây là cuộc thi Tam pháp thuật chứ có phải cuộc thi viết lách đâu? Lôi ba cái thứ này vào làm gì? Rồi còn vụ phỏng theo quá trình viết sách của một tác gia nữa là sao? Không hiểu, bọn họ thật sự không hiểu, làm thế này thì được lợi lộc gì cho thế hệ phù thủy trẻ sau này?
Nhưng thử thách đã được ban ra, bọn họ cũng đã bỏ mảnh giấy gi tên mình vào Chiếc cốc lửa hết rồi, giờ có muốn rút lui cũng khó. Thôi thì cố được chừng nào hay chừng đấy vậy.
"Các ứng cử viên đã sẵn sàng hết chưa?"
Kề cái micro bên môi, tông giọng của MC Nam âm nhạc đã được đẩy lên một tầm cao mới, tuy cách một lớp màn hình nhưng cả ba vẫn cảm thấy vô cùng nhức óc đinh tai. Lão ta nói nhiều đến mức chẳng ai tập trung để đọc thần chú biến ra mấy cái nút bịt tai cho được, thành ra phải chịu đựng cái thứ tạp âm ấy thêm một lúc, rồi lại muốn hô biến nút bịt tai, rồi lại bất lực vì không thể đọc thần chú, một vòng tròn luẩn quẩn.
"Nếu đã sẵn sàng thì chúng ta bắt đầu thôi nào!"
MC vừa dứt lời, cả khán đài liền reo lên, lần này thì không những có giọng của lão South mà các học viên khác cũng góp vui vào cùng, Izana nhìn mà nản hết sức.
"Trời ạ, tao đã bảo bọn chúng phải giữ thể diện và bây giờ thì nhìn xem, xem chúng nó đã làm gì đi? Nhoài người khỏi ghế ngồi và hét toáng lên như những tên ngốc. Hai cái thằng Ran và Rindou ấy thiếu tiền lắm hay gì mà mở sòng đặt cược? Khốn kiếp thật đấy, Kakucho đâu rồi? Sao không cản lại đi? Sao lại để bọn chúng làm loạn lên thế kia? Chắc tao điên mất thôi."
"Thôi nào, anh điên sẵn rồi nên bỏ từ 'chắc' đi." Mikey lại gần vỗ vỗ vào vai Izana. "Với lại bạn em lôi em ra làm trò đùa mãi mà em có hóa thành bệnh nhân tâm thần lần nào đâu? Nên là ráng chịu đi anh, anh học năm cuối rồi, mấy tháng nữa tốt nghiệp là mọi chuyện êm xuôi hết ấy mà."
Nghe vậy, đại diện trường Dumstrang liền trừng mắt. "Cút, bố không có thằng em như mày."
"Uầy, chuyện bữa trước em chỉ đùa thôi mà, anh có cần phải thù dai vậy không?" Mikey không ngờ rằng ông anh trai khác cha khác mẹ khác luôn dòng máu của mình lại là người nhỏ dạ hẹp hòi như thế đấy. "Thôi thì cho em xin lỗi, được chưa? Cơ mà cũng là do trường anh gây hấn với trường em trước chứ bộ, bên bọn em đã làm gì các anh đâu."
"Đậu xanh, bố mày bảo mày cút rồi mà!" Izana vung đũa giáng một tia sét vào người Mikey, khiến cậu chàng suýt chút nữa là hết hồn đến suýt rớt hết tim gan phèo phổi là ngoài. "Dám nói thêm một câu nữa đi, xem thử anh đây có giết mày không."
"Bình tĩnh đi Izana, ngồi xuống làm miếng trà rồi từ từ tâm sự nói chuyện nào." Mikey cố gắng xoa dịu ngọn lửa giận hiện đã bốc cháy cao đến tận trời vầ vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại của Izana. "Nào, chúng ta phải thắt chặt tình hữu nghị giữa hai trường, em mời anh ăn bánh, anh làm bài giúp em nhé."
BẠN ĐANG ĐỌC
[TR] Hogwarts kí sự
FanfictionThể loại: BL, GL, BG, fanfic, ảo tưởng, ngọt ngào, Hogwarts AU. Có chứa yếu tố OOC. Nhân vật chính: Hinata, Chifuyu, Naoto, Mikey, Draken, Baji, Mitsuya, Shinichiro, Takeomi, Ema, Yuzuha,... Couples: TakeHina, Drakey, BajiFuyu, KokoInui, HanKisa, Ha...