Chương 17. Chuyện bức thư tình (1)

741 105 161
                                    

"Hỡi những người anh em bằng hữu, mọi người có biết nguyên nhân tại sao tôi lại gọi mọi người ra đây không?"

Hakkai Shiba ngồi ở vị trí chủ tọa, xung quanh là hội học viên năm tư gồm cặp đôi Takemichi Hanagaki và Hinata Tachibana, em gái của "sếp lớn" Manjiro Sano, Ema Sano, chủ văn phòng tư vấn tình cảm Chifuyu Matsuno và học viên gương mẫu nhất của nhà Slytherin, Tetta Kisaki. Người nào người nấy đều mang khuôn mặt nghiêm túc đến lạ. Khung cảnh nom giống buổi họp của Hội kị sĩ Bàn tròn trong cuốn tiểu thuyết về thanh gươm của vua Arthur.

Những kị sĩ Bàn tròn ấy trầm ngâm, mãi một lúc sau, bọn họ mới cất giọng, chầm chậm nhả ra mấy chữ: "Biết gì chết liền."

Hakkai: "..."

Hình như không giống như trong tưởng tượng cho lắm.

Nhưng mà thôi kệ đi, giờ không biết thì lát nữa biết, đằng nào mọi người cũng phải biết chuyện kinh thiên động địa này.

Ở một góc thư viện vang lên tiếng khóc rất đỗi thê lương của Hakkai. "Mọi người ơi, Taka-chan vừa nhận được thư tình!"

"Gì cơ?! Anh Mitsuya vừa nhận được thư tỏ tình á?!" Tất cả đều tròn mắt ngạc nhiên, nhưng chỉ một giây sau, mọi người đã quay trở lại với sự bình thản vốn có. "Đấy chẳng phải là chuyện thường ở huyện hay sao? Anh Mitsuya tốt như vậy, có cô gái nào mà không thích ảnh chứ?"

"Mấy người chẳng hiểu gì cả." Hakkai ủ rũ vùi đầu vào mấy trang sách trước mặt, nói. "Đúng là tao biết Taka-chan rất tốt, rất đẹp trai, ai gặp anh ấy cũng đều thích. Đúng là anh ấy cũng đã nhận được không ít thư tỏ tình, nhưng mà...nhưng mà...lần này khác lắm..."

Nói đến đây, gã trai to xác ấy như sắp bật khóc đến nơi. Cả năm người vội vàng xúm lại dỗ dành tên ấy một lúc mới khiến hắn nguôi ngoai được phần nào. Ema nói hắn hãy bình tĩnh rồi từ từ thuật lại mọi chuyện cho bọn họ nghe. Có vậy thì bọn họ mới biết cách giải quyết vấn đề được.

Hakkai nghe lời bạn mình, hắn hít một hơi thật sâu nhằm lấy lại chút bình tĩnh vốn chẳng còn bao nhiêu và chẫm rãi hồi tưởng.

Hôm nay là một ngày đẹp trời, như thường lệ, hắn vẫn lẽo đẽo theo sau Mitsuya sau giờ bãi học buổi sáng. Mọi chuyện vẫn sẽ không có vấn đề gì nếu Mitsuya không phát hiện có một lá thư được kẹp trong cuốn sách về kĩ thuật may vá của anh.

Bức thư được viết bằng giấy màu hồng phấn với hoa hồng và những hình trái tim trang trí xung quanh, hơn nữa còn thoang thoảng mùi nước hoa nhẹ nhàng, dễ chịu, trông sang hơn hẳn bức thư hôm ấy mà Mikey nhận hôm nào.

Nó đẹp, nó xinh, nó có đầu tư, nhưng nó cũng giống như những bức thư trước đó mà Mitsuya đã từng nhận. Hakkai nghĩ rằng anh sẽ gạt nó sang một bên như mọi lần, cho nó vào bộ sưu tập những thứ không biết bao giờ sẽ ngó ngàng tới và có khả năng cao là vĩnh viễn chìm vào lãng quên. Nghĩ là một chuyện, thực tế lại là một chuyện khác. Mitsuya không những đọc những dòng chữ viết trong bức thư mà khi đọc, đôi mắt anh còn ánh lên tia dịu dàng hiếm thấy.

[TR] Hogwarts kí sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ