Chương 40. Little trifle (3)

524 89 271
                                    

        Sau khi dùng bữa xong thì như đã hẹn từ trước, Takemichi, Chifuyu và Seishuu cùng nhau đi đến phòng điều chế để bắt đầu việc chế tạo tinh dầu, để lâu thì sẽ trễ mất. Kisaki và Hakkai bám theo ngay sau đó, cả hai người giữ một khoảng cách không xa với ba người phía trước, rón rén đi khẽ đến mức khi ba người kia vừa đến nơi, chưa kịp nhận ra thì Kisaki và Hakkai đã ở ngay sau lưng rồi.

        Màn hù dọa của Kisaki và Hakkai khiến ba người Takemichi, Chifuyu và Seishuu giật nảy mình. Ngoài mặt Seishuu không thể hiện cảm xúc gì quá rõ ràng nhưng bên trong thì lại run gần chết, còn hai cậu nhóc kia thì mặt mày tái xẩm tái xanh, chân tay run cầm cập. "Ê, đùa vậy không vui."

       "Không sao, bọn tôi vui là được."

       Thế là hai chàng học viên nhà Griffindor cầm đũa phép rượt một cậu nhà Slytherin và một chàng cao kều nhà Hufflepuff té khói.

       Rượt nhau một hồi chán chê thì cuối cùng, cả ba đành kể cho hai người kia nghe toàn bộ câu chuyện vì biết kiểu gì cũng không thể gỡ hai thằng này ra khỏi vụ này, đã bám đến tận đây rồi, bọn họ không ngại việc mặt dày bám thêm chút nữa đâu.

         "Vậy giờ tụi mình đi làm thuốc ngủ hả?"

         "Không phải là thuốc ngủ mà là tinh dầu an thần, dùng cái này có thể khiến tin thần người ta cảm thấy thoải mái, rất tốt cho những người đang gặp áp lực và những người bị mất ngủ."

         Nghe Seishuu nói vậy, Hakkai bỗng nhớ đến Mitsuya, hắn để ý thấy dạo gần đây vì chuẩn bị cho cuộc thi Tam pháp thuật này mà anh thường xuyên bị thiếu ngủ, hai mắt thâm quầng như con gấu trúc. Lúc bình thường thì thấy anh vui vẻ cười nói vậy thôi, chứ thật ra trước đó anh toàn ngấm ngầm đánh một lớp kem dưỡng thật dày để che đi vết thâm, đồng thời ngày nào cũng phải làm một ly nước tăng lực thật bự để lấy sức làm việc đến sáng. Nhìn anh lao lực như vậy, Hakkai cảm thấy xót lắm, thế là hắn cũng gia nhập vào hội điều chế tinh dầu với ba người kia luôn.

        "Còn Kisaki thì sao?" Takemichi nhìn sang người còn lại và hỏi. "Cậu có muốn đi làm tinh dầu với chúng tôi không?"

         "Tôi đi theo làm một số chuyện khác thôi, không có ý định điều chế tinh dầu an thần gì đó đâu." Thay vì chiết xuất tinh dầu thì Kisaki muốn làm thuốc ngủ hơn, gã muốn Hanma ngủ say như chết để đêm đến đừng làm phiền gã nữa, đêm nào cũng giở giọng quấy rối gã mãi, có biết là làm như thế gã bực lắm không?

        Đương là Hanma thừa biết chuyện đó, nhưng hắn vẫn ngoan cố làm. Bởi một lí do hết sức đơn giản là vì vào buổi tối, Kisaki có chịu cho hắn vào giường ngủ chung đâu. Ngủ ngoài hành lang tuy đã quen nhưng hắn cũng biết lạnh chứ bộ.

         Công nhận là cái đôi này cũng lắm chuyện thật đấy. Cơ mà kể cũng phục Kisaki, đêm nào cũng nghe Hanma ca "bài ca cách mạng" mà chỉ định nhét thuốc ngủ vào miệng cho bớt nói chứ không hề có ý nghĩ muốn chia tay, quả là tình sâu như bể. Yêu nhau lắm chứ chẳng đùa.

        Vậy là số lượng người tham gia từ ba tăng lên thành năm. Mọi người cùng nhau vào phòng điều chế chuẩn bị nguyên liệu và vạc. Hogwarts không hổ danh là trường có cơ sở vật chất thuộc hàng nhất nhì thế giới, trong phòng điều chế không thiếu một thứ gì, từ đồ dùng cho đến vật liệu, tất cả đều đầy đủ. Seishuu chọn đặt cái vạc gần chỗ cửa sổ để tiện hưởng gió trời, đồng thời để khi pha chế tinh dầu thì khói trắng sẽ theo lối cửa sổ mà bay ra, tránh làm ngộp những người xung quanh.

[TR] Hogwarts kí sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ