Chương 68. Fitcher's bird

326 62 92
                                    

Trước mặt cậu là một tấm gương vỡ, Mikey tự hỏi rằng nhan sắc của người dùng phải khủng bố đến mức nào mới có thể khiến cho miếng gương không thể soi nổi hình dáng của người ấy, dẫn đến việc tự nổ như một cách để giải thoát bản thân.

Đáng lí ra sau khi đi qua cánh cổng liên thông thì cậu phải bị chuyển đến một thế giới khác, nhưng đằng này, nơi mà cậu đang đứng lại là một vùng đất trắng xóa chẳng có lấy dù chỉ là một chút sắc màu. Hãy thử tưởng tượng đầu óc của bạn khi vào phòng thi và đêm hôm qua bạn chưa có học bài, chỗ này y chang cái đầu của bạn kia ấy đấy. Trống trơn, ngoại trừ minh chứng cho thấy hôm nay bạn rất đẹp trai và xinh gái.

Cậu nhớ rằng sau khi trao trả nàng Bạch Tuyết hàng thật giá thật cho hoàng tử, để trả ơn, nàng ta mời cậu về lâu đài để tham dự đám cưới của họ. Ở đó, cậu đã tìm được vị trí dẫn đến cánh cổng liên thông tiếp theo. Tuy nhiên, chưa kịp vui mừng được bao lâu thì âm binh bắt đầu kéo đến, Con chim lạ của nhà Fitcher xuất hiện tại hôn lễ với mưu đồ gây rối, chắc vậy. Thấy hắn chén sạch chỗ gà tây xuất hiện trong bàn tiệc và mấy khay bánh su kem mà đầu bếp đã cất công chuẩn bị, thậm chí ăn xong còn không nói lời nào mà phủi mông đi mất.

Nếu chỉ đơn thuần là vậy thì mọi chuyện cũng chẳng có gì đáng để nói, cái chính là thằng cha này không biến mất luôn cho tổ quốc nhờ, hắn ta vậy mà đã trở lại. "Đi ăn cưới mà không mang quà, đúng là thất lễ quá. Vừa quay về lấy quà mừng định đem tặng cho mấy người đây, nhận đi. Khỏi cần cảm ơn."

Nói rồi, hắn ta quăng bà hoàng hậu kiêm mẹ kế kiêm nhân vật phản diện chính trong bộ truyện Snow White xuống đất một cách vô cùng thô bạo. Mikey nghệch mặt ra, cậu không biết hắn làm vậy là với mục đích gì, càng kì lạ hơn khi thấy nàng Bạch Tuyết bước lên cúi đầu nói lời cảm ơn với hắn. Nàng cho người đêm đến đây một đôi giày được làm từ kim loại nóng chảy hẳng còn rực lên ánh đỏ, lúc này, Mikey mới nhớ đến dị bản kinh dị trong câu chuyện về quả táo độc vô tình bị công chúa cắn phải ấy.

Trong hôn lễ, nàng công chúa Bạch Tuyết của chúng ta có mời người mẹ kế năm xưa đã từng hãm hại mình đến dự, đúng là người tốt mà. Mười điểm thanh lịch, một trăm điểm ứng xử. Nhưng nếu mọi chuyện thực sự chỉ dừng lại ở đó thì tốt biết mấy, ngay sau khi nhìn thấy mẹ kế của mình, Bạch Tuyết lại gần với nụ cười nở trên môi, nàng ta thực hiện đúng như những lời mà các bậc tiền nhân xưa đã từng dạy. "Bề ngoài thơn thớt nói cười, bên trong nham hiểm giết người không dao." Nàng ta cho người hậu bắt trói bà ta lại, bắt vị hoàng hậu độc ác phải mang đôi giày được nung trong lò lửa suốt hàng giờ đồng hồ liền, mặc cho sức nóng thiêu đốt thịt da, nàng ra lệnh cho bà phải nhảy cho đến chết.

Vừa nghĩ đến đây, Mikey không nhịn được mà sởn hết da gà. Cậu không có tư cách gì để ngăn Bạch Tuyết lại, bảo rằng điều đó quá độc ác, bạn không nên làm như vậy sao? Cho xin đi, làm như bà hoàng hậu là cái dạng người gì hiền lành lắm, nên nhớ bà ta chính là kẻ năm lần bảy lượt muốn hạ sát Bạch Tuyết chỉ vì ghen tỵ với vẻ đẹp của nàng thôi đấy. Có qua có lại thôi, đời mà, đâu ai thiện lương mãi được.

[TR] Hogwarts kí sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ