Bây giờ cả ba ứng cử viên của chúng ta có ba lựa chọn, một là nhanh chóng đưa ba cô gái trẻ rời khỏi ngôi nhà này, nghe bảo nơi sân sau, gần chỗ phòng bếp có một lối thoát hiểm hướng thẳng ra bìa rừng, vừa hay cánh cổng liên thông tiếp theo cũng ở gần đó. Vậy là có thể một công đôi chuyện. Hai là vẫn y như vậy nhưng khác ở chỗ là bọn họ sẽ vòng về giải quyết con muỗi cái kia rồi mới đi. Cái đầu nghe có vẻ, à không, chắc chắn là sẽ nhẹ nhàng hơn. Nhưng cái thứ hai thì xác suất kiếm được manh mối mới rất cao, giống như trường hợp của Red Riding Hood ấy.
Giống đánh boss phó bản rồi thu thập vật phẩm ghê, càng ngày càng thấy giống trò chơi điện tử.
Cả ba không hẹn mà cùng nghĩ rằng có khi bây giờ bọn họ đang ở trong một trò chơi điện tử cũng nên. Một giả thuyết vui nhộn và xàm xí khác đã được đưa ra, vòng ba này được được tài trợ bởi một công ty sản xuất game, bọn họ đang thử nghiệm sản phẩm mới, và ba ứng cử viên chính là những người trải nghiệm đầu tiên.
Nghe cho vui thôi chứ đừng tin quá, không khéo bọn họ bị ăn gạch vì tuyên truyền thông tin sai sự thật, bị ghép vào tội dẫn dắt dư luận rồi gây ảnh hưởng đến công ty người ta, đến lúc đó thì mệt.
Như đã nói thì Mikey và Izana vốn đã có sẵn bất mãn và ức chế ở trong lòng nên sẽ chọn con đường thứ hai, năng lượng tiêu cực nếu cứ giữ khư khư mà không chịu xả hết ra thì hại thân lắm. Còn Seishuu thì sẽ chọn vế đầu. Bọn họ hẹn nhau sau cánh cổng, hy vọng nó đừng chơi trò rút thăm, quay số ngẫu nhiên, mỗi lần đi là một câu chuyện khác.
"Ê, Manjiro này."
Izana ngẩng đầu nhìn con quái vật đang gặm nhấm mấy bức tượng bằng gỗ được đặt ven lề cầu thang, lòng tự hỏi rằng từ bao giờ mà muỗi cái học được tập tính của loài mối vậy? Muỗi cái hút máu để lấy chất dinh dưỡng, nó có vòi chứ có răng đâu mà đòi nhai gỗ hả trời?!
"Sao vậy anh?"
Mikey đáp, mắt vẫn dán chặt vào bức tranh hình con cá vảy trắng được treo trên bức tường phía sau lưng chị muỗi khổng lồ. Giờ thì nó bị mẻ một miếng rồi, cậu cũng chẳng buồn nhìn nữa. Izana vẫn lặng yên chưa nói gì, cậu chàng lặng lẽ giương họng súng về phía con muỗi và nả một viên đạn hòng gây sự chú ý, như muốn kéo anh thoát khỏi cơn mơ màng.
"Nói nhanh đi, thời gian có hạn đó."
"Thì mày cũng từ từ chứ." Izana nhíu mày, vẻ bực dọc. "Anh đang bận suy nghĩ một chuyện này. Đại khái là về chuyện phân chia đội hình để tấn công con muỗi kia ấy. Anh với mày đều dùng vũ khí chuyên dụng để hỗ trợ từ xa thì biết đánh giáp lá cà kiểu gì nhỉ?"
Vừa dứt lời, Mikey liền tặng cho Izana một câu: "Anh bị rảnh hả?" Cậu không hiểu mạch não của Izana rốt cuộc là chạy theo đường gì, khi thì thông minh đột xuất mà lúc lại ngu bất thình lình. "Mấy con rối của anh sinh ra là để trưng hay họng súng của em là đồ chơi dành cho con nít? Động não lên đi anh tôi ơi, chỉ cần anh giật dây cước một cái là con muỗi nó tự phân thành mấy khối lập phương rồi!"
"Nhưng như vậy thì chán lắm." Izana bĩu môi, roi bạc lại quay trở về hình dáng đũa phép nguyên bản, anh vung nó lên, một cái bùa nổ được tung ra để phá hủy cái vòi đang nhắm về phía bên này. Hai người kia chẳng thèm trốn sau lớp màn bảo vệ nữa mà trực tiếp xông ra giữa sảnh để cãi tay đôi, nội dung là về câu chuyện vốn xưa hơn trái đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TR] Hogwarts kí sự
FanfictionThể loại: BL, GL, BG, fanfic, ảo tưởng, ngọt ngào, Hogwarts AU. Có chứa yếu tố OOC. Nhân vật chính: Hinata, Chifuyu, Naoto, Mikey, Draken, Baji, Mitsuya, Shinichiro, Takeomi, Ema, Yuzuha,... Couples: TakeHina, Drakey, BajiFuyu, KokoInui, HanKisa, Ha...