Ba thí sinh tập trung tại sân đấu, như thường lệ, pháp trận lại dịch chuyển họ đến vị trí đã được định sẵn để bắt đầu một trận chiến mới. Lần này với không luật lệ, không thông tin, bọn họ bị chuyển đi một cách bất chợt. Như một món hàng từ trên trời rớt xuống, ban tổ chức đúng là những kẻ vận chuyển vô lương tâm.
Không phải là mê cung hoa lệ với những bức tượng cao và những cây cột chạm khắc tinh xảo, không phải là tòa lâu đài cổ điển quý phái, cao sang. Nơi này hoàn toàn khắc hẳn với địa điểm diễn ra hai vòng đầu thứ nhất và thứ hai, nó thật sự đã khiến ba người phải ngỡ ngàng. Một cơn gió vô tình thổi ngang qua khiến sống lưng bọn họ sởn hết cả lên vì lạnh, hãy nhìn những gì xung quanh dây xem. Bạn sẽ phải thốt nên rằng chúng thật là tồi tệ.
"Tại sao chứ? Tại sao bọn họ lại bắt chúng ta đứng giữa một bãi tha ma?"
Izana nói bằng giọng cáu gắt, đôi đồng tử màu charoite hướng thẳng về phía màn hình mà buông lời chất vấn. Anh cần một câu trả lời, một câu trả lời thật rõ ràng và nó có thể thỏa mãn mọi nghi hoặc trong anh. "Nói đi, ban tổ chức, các người muốn bọn này làm gì?"
"Bình tĩnh đi nào, chàng trai trẻ." MC Terano South dịu giọng nói. "Chúng tôi sẽ không gây nguy hiểm gì cho các cậu đâu."
"Đó là điều tất nhiên." Mikey nhún vai. "Các người đâu muốn bị những học viên khác ném đá giống như hồi ở vòng một đâu, đúng không?"
"Hẳn rồi." Lão cũng là con người thôi, cũng có giới hạn của mình. Những lời nói xấu xa có thể là mũi dao xuyên vào trái tim của người đối diện, những lời nói ác ý thù địch nguy hiểm hơn bất kì món vũ khí nào vì chúng ta sẽ không bao giờ biết chúng được phóng ra từ đâu, khi nào, và ở nơi đâu. "Bây giờ tôi sẽ phổ biến luật thi của vòng đấu thứ ba."
Bọn họ có thể dễ dàng nhận thấy sự chán nản của Terano, rằng lão ta đã không còn hào hứng như trước nữa. Dù chỉ là rất nhỏ, nhưng sự thay đổi đó cũng đã ảnh hưởng đến tất cả mọi người đã và đang ngồi quan sát ở khán đài trên kia. South thật sự đã trở thành một khối năng lượng biết đi và sức ảnh hưởng của Terano đã lan rộng, thiếu vắng lão khiến khán đài bớt sôi nổi hẳn.
"Tôi cá là ổng vừa bị sếp trừ lương, sau tất cả." Kisaki, không biết dựa vào cơ sở gì để có thể đưa ra một câu khẳng định chắc nịch như thế, nhưng nghe có vẻ hợp lí ra trò. Biểu hiện như thế chỉ có ở những người vừa bị cắt giảm thu nhập thôi, dù sao thì Terano South cũng chỉ là dân làm công ăn lương mà.
Trái với bộ dạng đáng chán của lão ấy thì giáo sư Taiju Shiba có vẻ hăng hái lắm. Hôm nay thầy ấy giành phần của lão hơi bị nhiều. "Các bạn hãy nhìn lên màn hình, chúng tôi có một đoạn video ngắn muốn cho các bạn cùng xem."
Quá khổ sở trước việc với mỗi vòng đấu phải lớn giọng thuyết minh một tràng dài, MC và bình luận viên quyết định bỏ chút thì giờ ra làm một đoạn phim giải thích luôn cho nó khỏe. Sử dụng hình ảnh có thể giúp người khác ghi nhớ dễ dàng hơn là khi chỉ dùng nào chữ là chữ. Chính vì đống chữ đó quá lằng nhằng và rối mắt khiến cho cả ba ứng cử viên và các khán giả bỏ sót một đoạn quan trọng, dẫn đến việc hụt hẫng trước kết quả cuối cùng ở vòng hai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TR] Hogwarts kí sự
FanfictionThể loại: BL, GL, BG, fanfic, ảo tưởng, ngọt ngào, Hogwarts AU. Có chứa yếu tố OOC. Nhân vật chính: Hinata, Chifuyu, Naoto, Mikey, Draken, Baji, Mitsuya, Shinichiro, Takeomi, Ema, Yuzuha,... Couples: TakeHina, Drakey, BajiFuyu, KokoInui, HanKisa, Ha...