Chào mừng mọi người đã đến với chuyện mục QnA. Sau đây, tui sẽ trả lời những câu hỏi mà mọi người đã hỏi tui ở dưới phần comment của bài đăng trước.
1. Tên cô là gì? Cô bao nhiêu tuổi? Học trường nào? Sinh nhật là ngày mấy?
Tui họ Nguyễn, không tính tên lót thì tên bắt đầu bằng P, sinh ngày 2 tháng 3 năm 2007. Ở trong fic, trên mạng thì mọi người cứ gọi tui là Haruna, Haru hay Dư đều được. Còn không thì cứ tui-cô cho khỏe. Hiện tại thì tui đang học ở trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, trước đó từng học ở THCS Nguyễn Đình Chiểu.
2. Nơi cô sinh ra là đâu? Nơi cô sống hiện tại là ở đâu?
Tui sinh ra ở miền Trung, sống cũng ở miền Trung:33 Cụ thể là sống ở Đà Nẵng.
3. Cô thích học và ghét môn nào nhất?
Thật ra thì môn nào tui cũng ghét, trừ Mĩ thuật. Nhưng ít ghét nhất thì có Lịch sử, Ngữ văn, Công dân, nói chung là mấy môn học bài ấy. Còn ghét nhất là Hóa, mãi không đội trời chung với Hóa.
4. Bao giờ cô định lấp đống hố đó?
Với fic Hogwarts AU này thì tui sẽ ráng lấp trước khi tui thi tốt nghiệp cấp hai. Còn lại thì tui không biết nữa, cố lấp trong năm nay thôi.
5. Arc mới lần này có bao nhiêu chương vậy?
Tui không rõ nhưng sẽ cố kết trong vòng hai ba tháng tới, khoảng...30 chương nữa nhỉ? Tui không biết nhưng tui muốn end sớm để khỏi bị deadline dí chạy nữa.
6. Làm sao cố có thể vừa ngồi học, vừa ôn thi vừa ra fic đều đều vậy? Có bí quyết gì để chia sẻ không?
Tui thì cứ phân bố thời gian cho thật đều là được. Thật ra tui có khả năng tự tổng hợp thông tin khá tốt, nhờ nó mà tui sống sót qua mấy môn yêu cầu học bài á. Nhưng cái đó chỉ là đối phó được phần trắc nghiệm thôi, tự luận thì vẫn phải học.
Với lí thuyết thì cách học của tui là cầm giấy và đọc thật to nội dung đó lên. Chia một phần thành nhiều đoạn nhỏ để đọc, đọc thuộc phần này rồi sang đoạn khác, sau đó lắp ráp hai đoạn lại với nhau. Cứ tiếp tục như thế đến hết bài. Sau đó đọc lại toàn bộ bài một lần nữa, chỗ nào không nhớ thì lật giấy ra xem lại, sau đó bắt đầu lại từ đầu. Cách này khá hữu hiệu, học khá nhanh. Còn với mấy môn tự nhiên thì chỉ còn nước làm bài tập thật nhiều thôi ToT.
Thật ra thì khuya tui tranh thủ viết chừng 1500 chữ cho chương mới, sáng hôm sau viết nốt phần còn lại, gõ máy tính nên nhanh lắm.
7. Cô có tip bí quyết viết văn nào để điểm đạt được trên 7 không?
Thật ra thì không cần phải viết hay mới điểm cao đâu, quan trọng là mình viết đúng, bài viết của mình đáp ứng những tiêu chí lấy điểm của họ. Với một bài văn 5 điểm, viết được mở-thân-kết, ta được 2-2.5 điểm. Đáp ứng được các yếu tố bên lề như yếu tố biểu cảm, nghị luận, ta được 3-3.5 điểm, lời văn chau chuốt được thêm 0.5 điểm nữa. Ý tưởng sáng tạo, độc đáo được thêm 0.5-0.75 điểm còn lại. Văn không có chuyện đạt được điểm tuyệt đối đâu, như vầy là cao lắm rồi. Nói chung thì viết không hay nhưng mở-thân-kết là phải viết được. Chú ý đừng sai lỗi chính tả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TR] Hogwarts kí sự
FanfictionThể loại: BL, GL, BG, fanfic, ảo tưởng, ngọt ngào, Hogwarts AU. Có chứa yếu tố OOC. Nhân vật chính: Hinata, Chifuyu, Naoto, Mikey, Draken, Baji, Mitsuya, Shinichiro, Takeomi, Ema, Yuzuha,... Couples: TakeHina, Drakey, BajiFuyu, KokoInui, HanKisa, Ha...