Tòa tháp phía đông trong mười lăm phút tiếp theo đã thực sự có một chấn động lớn.
Mikey không biết rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra, nhưng ngay sau khi cậu kịp hoàn hồn sau cú nổ kinh người ấy, Seishuu Inui, ứng cử viên đến từ Beauxbatons đã xuất hiện trước mặt cậu với bộ dáng tàn tạ, tả tơi.
"Chuyện gì đã xảy ra với cậu vậy?" Mikey hốt hoảng đỡ lấy cậu ta, sau đó đưa cậu ta ngồi tựa vào cái ghế sofa đơn dành cho một người ngồi được kê ở gần đó, khi nhìn những vết thương chằng chịt trên cánh tay cùng bộ đồng phục loang lổ những vết rách, đáy lòng cậu không khỏi cảm thấy xót xa. Đưa qua cho Seishuu một chiếc bình cách nhiệt mà Draken đã chuẩn bị cho từ trước, Mikey hỏi bằng giọng quan tâm. "Uống nước không?"
"Cảm ơn tiền bối." Seishuu nhận lấy chiếc bình từ tay Mikey rồi đưa lên miệng nhấp từng ngụm nhỏ một cách yếu ớt, Kokonoi như bị ai đó dùng lửa thiêu đốt nội tạng, đau đớn kinh hồn. Sau khi thấy Seishuu có vẻ đã khá hơn, Mikey mới mở miệng cất lời: "Vừa rồi cậu đã làm gì thế? Sao lại ra nông nỗi này? Cậu có thể kể cho tôi nghe được không?"
Seishuu trả lại bình nước cách nhiệt cho Mikey rồi khẽ nở một nụ cười thỏa mãn. "Tiền bối, vừa rồi tôi đã bắt được Mặt trời đấy."
Mikey nghiêng đầu, cậu không hiểu lời Seishuu muốn nói là gì, trong cuốn sổ tay của Chifuyu có ghi chép về một lá bài mang biểu tượng của mặt trời là The Sun, hẳn là vừa rồi Seishuu đã thu phục được nó nhỉ. Thế thì cứ nói thẳng ra là được rồi mà, ẩn dụ dài dòng làm gì không biết.
Nhưng mà, sự thật là trông Seishuu có vẻ rất vui, thế nên Mikey không ngại hùa theo cậu ấy. "Vậy mặt trời mà cậu bắt lấy có rực rỡ không?"
"Chói lắm, anh à." Seishuu khẽ đáp, sau đó ngả người thở hắt một hơi. "Tôi chẳng thích nó một chút nào cả."
Mikey nhướn mày "Ồ" lên một tiếng. "Vậy à?" Không thích mà vẫn lấy, kể cũng tài thật. Có lẽ vì đó là một thẻ bài tarot chăng.
Bầu không khí lại chìm vào yên lặng, hai người không ai nói với nhau một lời nào, cứ giữ nguyên khung cảnh ấy thêm một lúc nữa cho đến khi ứng cử viên cho Chiếc cốc lửa đến từ Beauxbatons chủ động mở lời nói với đại diện trường Hogwarts. "Tiền bối, anh có biết bây giờ trong tòa lâu đài này còn bao nhiêu lá bài không?"
"Hai mươi bảy lá." Mikey đưa ra một con số. "Izana kiếm thêm được sáu mươi điểm cho mình, còn tất cả đều là của Wakasa."
"Thế sao." Seishuu nhàn nhạt đáp. "Thầy ấy mạnh thật."
"Ừm, tôi công nhận." Mikey nở một nụ cười chua chát. "Ông thầy đó chỉ dùng năm mươi phần trăm sức mạnh thật sự của mình để chiến với chúng ta thôi đấy." Vậy mà đã khó xơi đến như vậy rồi, không biết nếu xuất toàn lực thì mọi chuyện sẽ như thế nào đây.
"Nếu chúng ta tránh đối đầu trực diện với thầy Imaushi và tập trung tìm bài cho đến khi hết giờ thì mọi chuyện sẽ ổn thôi, tôi đã từng nghĩ vậy vào ba mươi phút trước, nhưng bây giờ tôi đã nghĩ lại rồi." Seishuu nhìn thẳng vào mắt Mikey, hai hàng lông mày chau lại, đồng tử sắc bén đến lạ. "Chúng ta không thể cứ trốn tránh mãi được."
BẠN ĐANG ĐỌC
[TR] Hogwarts kí sự
FanfictionThể loại: BL, GL, BG, fanfic, ảo tưởng, ngọt ngào, Hogwarts AU. Có chứa yếu tố OOC. Nhân vật chính: Hinata, Chifuyu, Naoto, Mikey, Draken, Baji, Mitsuya, Shinichiro, Takeomi, Ema, Yuzuha,... Couples: TakeHina, Drakey, BajiFuyu, KokoInui, HanKisa, Ha...