Chương 87. Bức thư chưa được hồi âm

233 39 29
                                    

Việc Seishuu đến Hogwarts thật sự là một bất ngờ lớn đối với bọn họ. Không ai nghĩ chuyện này lại xảy ra, không ai nghĩ học viên mới lại là quán quân cuộc thi Tam pháp thuật. Không ai nghĩ bọn họ sẽ ném bánh vào trúng mặt người ta để nhận về một ánh nhìn không hay.

Kazutora và Mikey ban nãy hùng hổ, sung sức lắm. Vừa thấy cảnh này thì lập tức nhắm mắt xem như không thấy gì, người đứng huýt sáo, người ngồi mở sách mở vở ra đọc ra vẻ tôi đây không biết gì hết. Mikey không hề nhận ra mình vừa cầm ngược cuốn sổ, còn khóe môi Chifuyu co giật dữ dội khi thấy cuốn sổ tay dùng để ghi chú của mình rơi vào tay của một trong hai nhà lãnh đạo cuộc chiến bánh ngọt.

Seishuu gõ nhẹ đầu đũa vào chiếc áo chùng của mình, ngay lập tức, những vết bẩn đã được đánh bay. Công dụng của một cái bùa làm sạch còn tốt hơn nước giặt Omo matic loại mới, hơn thuốc tẩy trắng gấp trăm ngàn lần.

"Sao mọi người yên lặng hết rồi vậy? Trên mặt tôi còn dính gì sao?

Chàng trai vốn dĩ thuộc về Beauxbatons đưa tay chạm vào khuôn mặt tinh xảo của mình. Trơn bóng, nhẵn nhụi và khô ráo. Có vết bẩn nào đâu nhỉ? Kem bánh và mù tạt đã được chùi sạch rồi mà.

"Ừ thì, cũng không có gì." Mitsuya nói một cách khó nhọc. "Chỉ là bọn này có hơi bất ngờ."

"Hơi bất ngờ gì? Bất ngờ quá luôn ấy chứ!" Nahoya ngắt ngang. "Điều này thật không thể tin được!"

"Đúng thế." Souya đệm thêm. "Tôi đã nghĩ rất nhiều về học viên mới, nhưng ngàn vạn lần tôi không nghĩ người đó lại là cậu?"

Nghe vậy, Seishuu nghiêng đầu cười. "Việc tôi nhập học Hogwarts khó tin đến mức đó sao?"

Không cần đợi người khác lên tiếng, Chifuyu ngay lập tức đáp: "Tất nhiên! Hệt như khi cậu vừa nghe tin một con chó đạt giải nhất trong cuộc thi hùng biện vậy. Tôi thề rằng đây chính là tin sốc nhất trong năm."

Baji biết là Chifuyu không cố ý, nhưng cái câu "một con chó đạt giải nhất trong cuộc thi hùng biện" thật sự khiến anh chột dạ đấy. Nó gợi cho anh đến những tràng mắng thân thương đến từ ông thầy ma Cuthbert Binns và đống bài tập mà ông thầy ấy giao. Anh vừa hoàn thành bài luận hôm qua, đó thực sự là một thử thách khó khăn khi trong đầu con mèo lông đen này chẳng có một chữ nào hết.

Seishuu đưa mắt nhìn quanh, cậu thấy sự lộn xộn trong cách sắp xếp và những cái bánh vương vãi khắp sàn. Những ụ kem bóng mịn dính dưới đất tạo thành những mảng trắng vẩn đục. Những trái cherry và nho tươi nát bét, nước ép trái cây đổ tứ tung khiến một người bạn nhỏ (con ếch của một học viên nào đó) ngã lăn quay như một trái bóng bowling.

Dường như sự xuất hiện của cậu đã phá hỏng cuộc vui của mọi người rồi, Seishuu tự cảm thấy xấu hổ vì điều đó. "Xin mọi người cứ tự nhiên, không cần phải để ý đến tôi đâu."

"Chúng vốn dĩ đã kết thúc." Lúc này, Mikey mới lên tiếng. Từ nãy đến giờ cậu ta cứ náu mình sau lưng Draken với cuốn sổ của Chifuyu. "Cuộc chiến đã phân rõ thắng bại, chúng tôi thắng và thằng kia thua." Mikey vừa nói vừa chỉ tay về phía Kazutora. "Lát nữa chúng tôi sẽ dọn cái bãi chiến trường này, cậu không cần phải ở lại đâu."

[TR] Hogwarts kí sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ