Chifuyu là người đọc nhiều tiểu thuyết nhất cả bọn, thế nên là vốn hiểu biết của cậu ta về giới văn học đương nhiên sẽ nhỉnh hơn Kisaki một tí. Thành ra chính cậu ta là người đầu tiên mà bọn họ tìm đến để nhờ giải thích về một số chi tiết có trong cái "mê cung suy nghĩ" vừa rồi.
Cả bọn vừa ăn cà ri, vừa nghe Chifuyu hướng dẫn cách để làm tổn thương trái tim độc giả.
"Đầu tiên, chúng ta sẽ dùng dao và thủy tinh rạch một đường dài thật là dài từ van tim đến tâm nhĩ, rạch càng sâu càng tốt, thủy tinh càng nhọn thì đường rạch càng ngọt. Mà muốn cho miếng thủy tinh thật sắt thì cứ thêm mấy cái tình tiết như là nhân vật được nhiều người yêu thích dính deathflag, OTP âm dương cách biệt hay là mấy thứ gì đó đại loại vậy.
Sau khi đã rạch một đường đủ sâu, chúng ta hãy xát thêm muối vào vết thương ấy, càng nhiều càng tốt. Người còn sống ở lại dằn vặt đến cuối đời, một nụ cười trước khi ngủm củ tỏi, lời dặn dò thương yêu trước khi mãi mãi ra đi, lời tâm tình thật lòng trước khi vĩnh viễn biến mất. Ừm, nghe hay đấy, thêm một chút xíu xìu xiu thứ được bàn dân thiên hạ gọi là 'cảm xúc khó nói thành lời' dành cho một đối tượng nhất dịnh vào để tạo character development, đồng thời lôi kéo thêm fan cp, thêm flashback nữa thì càng tốt. Mà mấy cái này có cũng được, không có cũng chẳng sao, cơ mà character development là phải có.
Sau khi đã có một trái tim bị rạch đôi đầy muối rồi thì mình lấy thêm miếng chanh chà xát vào miệng viết thương, làm sao cho nó rỉ máu càng nhiều thật nhiều vào, rồi dùng chỉ khâu lại. Một thời gian sau, khi vết thương nơi con tim bắt đầu có dấu hiệu lành lại thì lúc đó, hãy dùng mấy mẩu thủy tinh nho nhỏ để cắt chỉ ra, làm cho vết thương một lần nữa hở miệng rồi đổ vào đó chút giấm. Đảm bảo không đau không lấy tiền.
Đại khái thì đây là một số thứ tổng quát trong quá trình lên ý tưởng và kịch bản của một tác giả, cái này tôi chỉ bàn về việc khiến trái tim độc giả đau đớn thôi, còn nhiều thứ khác nữa nhưng nếu mọi người có hỏi cách để một fic nhanh tăng tương tác thì cứ lôi mấy cái trên kia vào là được."
Hoặc không, Chifuyu cũng không rõ nữa, đôi khi cũng tùy từng lúc và tùy từng người. Có khi chán ngấy với một motip nhất định rồi, họ sẽ muốn tìm đến những thứ mới lạ hơn. Và khi ấy ta lại bàn cách để khiến cho trái tim của độc giả chìm trong đường mật.
"Vậy thì bây giờ mọi người đã hiểu nguyên nhân tại sao câu chuyện của Seishuu lại có số điểm đạt được cao hơn tiền bối Kurokawa và anh Mikey chưa?" Mặc dù chúng chênh nhau không bao nhiêu, nhưng nhiều hơn một chút vẫn là nhiều. Chifuyu phải công nhận rằng Seishuu có cách kể chuyện rất độc đáo, cậu ấy đã đạt đến một tầm cao mới của việc xát muối vào trái tim bằng cách kể một câu chuyện thật buồn bằng cái bản mặt bình thản hết phần thiên hạ, sau đó nhàn nhạt buông ra một câu: "Tôi thấy nó bình thường."
Bình thường với cậu ta nhưng bất ổn với tụi này, nhé. Nói thế cho nó vuông.
Mới nhắc đến tào tháo thì tào tháo tới, chẳng biết từ khi nào mà một Seishuu rũ rượi đã đứng sau lưng Chifuyu. Mi mắt nặng trĩu cơ hồ muốn đổ sập xuống, đôi đồng tử mơ màng nhìn về hư vô và dáng di lảo đảo như thể sắp ngã tới nơi rồi. Trông cậu ấy có vẻ mệt mỏi, hẳn là thử thách đầu tiên của cuộc thi tam pháp thuật đã lấy đi của Seishuu quá nhiều sức lực. Đỡ lấy vai cậu ta và đặt cậu ta ngồi vào ghế, Chifuyu đưa qua cho Seishuu một cốc nước cam. "Uống đi cho lại sức, nó sẽ giúp cậu cảm thấy khá hơn đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[TR] Hogwarts kí sự
FanficThể loại: BL, GL, BG, fanfic, ảo tưởng, ngọt ngào, Hogwarts AU. Có chứa yếu tố OOC. Nhân vật chính: Hinata, Chifuyu, Naoto, Mikey, Draken, Baji, Mitsuya, Shinichiro, Takeomi, Ema, Yuzuha,... Couples: TakeHina, Drakey, BajiFuyu, KokoInui, HanKisa, Ha...