Chương 67. Người thổi sáo thành Hamelin (tt)

293 66 94
                                    

Theo lời Izana kể rằng anh thực sự, thực sự không tài nào hiểu được lối suy nghĩ của kẻ lập dị đó. "Ý anh là, tại sao hắn lại nói như vậy nhỉ? Một thế giới khác? Hắn ta bị điên à? Thế giới mà chúng ta đang sống chính là thực tại duy nhất, cậu hiểu ý anh chứ, Seishuu?! Không đời nào có chuyện anh muốn khởi quân gây dựng một vương quốc như mấy thằng ngốc trong những câu chuyện cổ hay gào mồm lên để làm. Anh là Vua trong thế giới của riêng anh, là duy nhất. Không có thứ gì thay thế được anh cả, đối với anh, cái phạm trù "anh ở một nơi nào khác" hay "giá như" không bao giờ tồn tại. Một khi đã quyết thì phải làm cho tới cùng."

Vậy nên sau khi người thổi sáo thành Hamelin vừa dứt câu, Izana đạp một cái thật mạnh vào phần bụng của gã, anh bật lên không rồi hạ thêm một cước vào phần ngực, nhân lúc đối tượng hãy còn trong thái thái mất tỉnh táo thì vung roi cho hắn ta ăn thêm một cái bùa cắt sâu mãi mãi.

Anh không cảm thấy đó là tàn nhẫn, với anh thì cái tên trước mắt này, ngoại trừ cái bản mặt vay mượn từ người đẹp trai nhất Dumstrang ra thì còn lại, từ trên đầu xuống dưới gót đâu đâu cũng là mùi của cặn bã. Ở cái nơi mà nguyên tác chính là trò đùa, Red Riding Hood là một con sói đã ăn thịt bà của mình và nàng Lọ Lem có thể thẳng tay cầm guốc chọi thẳng vào mặt hoàng tử thì những thứ như thế này có là gì, có thể hắn đã đúng trong việc trừng phạt đám dân làng vô ơn, nhưng lũ trẻ con vô tội.

Chúng chẳng làm cái gì sai cả, có muốn phạt thì phạt bọn người lớn và chính quyền ấy, đừng dùng câu "Cha nợ con trả" hay "Đời cha ăn mặn, đời con khát nước" vào để biện minh, chúng không hay một chút nào đâu. Chuyện ai làm thì người nấy tự trả, tuyệt đối đừng bao giờ lôi kẻ khác vào việc không liên quan đến họ.

Nói một cách ngắn gọn hơn là: "Ngu thì chết, ý kiến cái quần."

Những đòn tấn công liên tục được tung ra một cách tới tấp với nhịp độ nhanh và dồn dập, tựa như một khúc ca hào hùng với tiết tấu liên hồi cùng thanh âm cao vút, những nhát roi vung xé gió vang trời hòa cùng tiếng thở gấp gáp như muốn kéo tất cả những ai đang xem hòa mình vào dòng xoáy đó, không thể rời mắt, không thể ngừng lại dù chỉ là một giây.

Izana là người vũ công điệu nghệ, từng động tác của anh đều không có lấy điểm nào để chê. Roi pháp là một bộ môn rất khó thuần phục đòi hỏi thân thủ nhanh nhẹn và kĩ thuật cực kì cao, Seishuu nghe bảo rằng khi anh biết hình dáng vũ khí của cây đũa phép mà mình sở hữu là một cây roi dài thì bất ngờ lắm, phải mất một thời gian lâu thật là lâu mới sử dụng thành thục được như bây giờ.

Chuyện gì cũng phải có quá trình cả.

Đương nhiên, kẻ được đánh giá là có khả năng ngang cơ với Bà chúa tuyết chắc chắn chẳng phải là dạng vừa. Thoạt đầu, người thổi sáo thành Hamelin còn khá chật vật khi không thể đoán được hướng tấn công và ra đòn của Izana. Quỹ đạo của sợi dây bạc ấy biến đổi rất linh hoạt, rất khó để đưa ra một kết luận chính xác, vậy nên ở những phút giây ấy, hắn chỉ còn nước thu mình phòng thủ. Đoạn nhạc trong veo mang âm hưởng vui tươi xen chút u buồn lại vang lên, từ dưới lòng đất trồi lên vô số thi thể và xương trắng. Chúng nắm tay nhau, kết thành một tấm mạng khổng lồ hòng chống đỡ những đòn tấn công như vũ bão của Izana.

[TR] Hogwarts kí sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ