Izana chưa bao giờ nghe thấy thứ gì khó tin hơn thế. Những câu từ khiến lồng ngực anh quặn thắt, nỗi đau vô hình vồ lấy anh như hổ vồ mồi, đánh ngục anh từ bốn phía bằng những sự thật kinh hoàng mà tuyệt đối, không bao giờ anh lường đến. Izana thơ thẩn như một người mất hồn, Shinichiro và cô Hiệu trưởng Merryweather cố gắng trấn an anh nhưng điều đó hoàn toàn vô tác dụng. Izana đang cố để tiêu hóa nó, sự thật ấy. Anh đang cố để chấp nhận việc Bernald chỉ đang lợi dụng anh cho mục đích xấu xa của ông ta.
"Chúng tôi vẫn chưa tìm ra nguyên nhân dẫn đến sự bạo kích của đũa phép." Hiệu trưởng Merrywaether trầm giọng nói. "Tôi hy vọng em có thể ở lại đây một thời gian, chúng tôi sẽ đảm bảo việc giảng dạy và ôn tập cho kì thi sắp tới của em. Về phần Bernald, tôi không nghĩ con trai chồng cũ của tôi lại quá quắt đến như vậy. Chúng tôi nghĩ em cần được theo dõi, yên tâm, không phải giám sát đâu. Chúng tôi chỉ muốn đảm bảo sự an toàn cho em."
"Vâng, em hiểu." Izana cúi đầu trầm tư. Anh cũng biết điều gì là tốt cho mình và cho người khác, hiện giờ, anh không biết chuyện xảy ra hồi sáng có lặp lại hay không, nếu lặp lại thì nó sẽ xảy ra vào lúc nào. Phải đề phòng mọi lúc. Dù sự thật là Izana chẳng hề thích nó một chút nào.
Anh cứ cảm thấy sao sao ấy.
"Bây giờ em có thể về phòng được chưa?" Izana ngẩng đầu nhìn đồng hồ. "Đã chín giờ rồi ư? Không ngờ thời gian trôi nhanh đến thế, em vẫn chưa chính thức nhập học dù hồ sơ đã được chuẩn bị đầy đủ, dường như không phải hôm nay. Em và Kaku biết đi đâu được?"
Hiệu trưởng Merryweather suy nghĩ một chút rồi nói: "Hai em tạm về phòng thầy Sano đi, thầy Sano là anh em đúng không? Sáng nay thầy ấy không có tiết, còn gì thắc mắc thì các em có thể tranh thủ hỏi thầy ấy. Chà, giờ thì tôi có một buổi hội nghị lớn, không thể ở lại với các em lâu hơn nữa. Tôi rất tiếc, hẹn gặp em vào chiều tối, nếu em có đến tìm tôi."
"Vâng, cô đi cẩn thận."
Nói rồi, Hiệu trưởng Merryweather vung đũa và biến mất giữa thinh không. Bà độn thổ với không một tiếng động hay vệt khói lờ mờ. Izana cứ nhìn vào khoảng trống trước mặt mãi, cho đến khi Shinichiro gọi mới giật mình thoát khỏi những suy tư.
"Không biết bây giờ nhóc Kakucho ở đâu rồi nhỉ?"
Shinichiro gãi đầu, Izana chống tay nghĩ ngợi một hồi rồi đáp: "Có lẽ là ở đâu đó trong sân trường thôi, để em truyền tin. Phòng anh ở đâu thế?"
"Chỗ cũ thôi." Shinichiro nhịp nhịp tay trên mặt bàn, anh nhớ là anh đã dẫn Izana đến tham quan phòng mình một lần. "Mấy đứa đi trước đi nhé, giờ anh có chút việc bận cần xử lí. Anh đi nhanh thôi, mấy đứa cố đợi một lát."
Izana gật đầu tỏ vẻ đã hiểu. Đợi Shinichiro dợm bước rời đi, chàng trai với đôi đồng tử màu đá mắt rồng đan những ngón tay dài mảnh vào cuộn dây cước, điều khiển một bản sao của mình đang bước ra từ cái bóng của màn đêm. "Đi đi và truyền tin, nhắn người ấy mau đến đây."
Con rối vâng mệnh cất bước. Izana cũng rời khỏi phòng, anh lần đường theo trí nhớ của mình để rồi đến trước cánh cửa bằng đá nằm ở một góc hành lang. Anh không vào ngay mà đứng đó đợi Kakucho, đợi chừng vài phút sau thì người kia đến. Đi bên cạnh con rối là cậu đàn em kém tuổi kiêm bồ của anh, chàng trai mắt màu charoite thu dây cước, con rối thu mình quay về với thế giới của nó. "Vừa rồi Kaku ở đâu thế?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[TR] Hogwarts kí sự
FanfictionThể loại: BL, GL, BG, fanfic, ảo tưởng, ngọt ngào, Hogwarts AU. Có chứa yếu tố OOC. Nhân vật chính: Hinata, Chifuyu, Naoto, Mikey, Draken, Baji, Mitsuya, Shinichiro, Takeomi, Ema, Yuzuha,... Couples: TakeHina, Drakey, BajiFuyu, KokoInui, HanKisa, Ha...