Chương 21. Trước ngày diễn ra cuộc thi Tam pháp thuật (1)

896 122 262
                                    

Một năm thấm thoát trôi qua, chớp mắt mà những đứa trẻ năm tư ngày nào đã trở thành những học viên năm năm đầy ưu tú, còn những đàn anh đàn chị năm năm ngày trước nay đã lên năm thứ sáu và bắt đầu chuẩn bị cho kì thi N.E.W.T.S, trước đó, cánh cửa mà bọn họ cần phải vượt qua là kì thi O.W.L.S. Tuy nhiên sau năm mươi năm, luật lệ thi cử đã có sự cải tiến, các kì thi trở nên dễ thở hơn rất rất nhiều và bọn họ không cần phải quá căng thẳng nữa.

Năm nay, sự kiện mà toàn thể thế giới pháp thuật mong đợi nhất sẽ diễn ra, cuộc thi đấu Tam pháp thuật giữa các phù thủy trẻ tuổi tài năng nhất của cả ba trường Hogwarts, Dumstrang và Beauxbatons. Cuộc thi năm nay sẽ được đăng cai tại Hogwarts nên trước ngày khai mạc một tháng, toàn thể các học viên trong trường đều gấp rút chuẩn bị sao cho thật chu đáo.

Một tháng này là một tháng thảnh thơi khi các học viên không cần phải nạp vào đầu bất kì kiến thức nào cả, ấy là những người đã học qua năm ba thôi, chứ từ năm ba trở xuống thì vẫn phải lên lớp như bình thường. Thay vào đó, bọn họ sẽ vận dụng những gì mà mình đã học được vào công việc trang hoàng tổng bộ, nói chung thì đây cũng là một cách thực hành khá tốt.

"Nào, mấy đứa bê cái thùng đó qua đây cho anh, còn Draken thì giúp tao treo mấy cái này lên đi."

Các học viên từ năm tư trở lên sẽ chia thành từng nhóm nhỏ để trang trí mọi ngóc ngách của tòa lâu dài Hogwarts vừa to vừa rộng này. Tuy các giáo sư có thể vung đũa phép và mọi thứ sẽ đâu vào đấy nhưng vì Hiệu trưởng Merryweather là một người thích sự gắn kết. Bà rất thích nhìn thành phẩm do mồ hôi và công sức do con người tạo nên thay vì ngồi đó và đọc thần chú một cách nhạt nhẽo. Theo bà, việc này có thể gia tăng tinh thần hợp tác và cải thiện kĩ năng làm việc nhóm-một trong số những thứ cần phải có nếu một chú chim non muốn bước ra xã hội bươn chải.

Nhóm bạn bao gồm Takemichi, Hinata, Ema, Chifuyu, Hakkai và Kisaki được xếp làm việc cùng với hội đàn anh đàn chị ngày nào cũng gặp là Draken, Mikey, Mitsuya, Baji, Kazutora, Yuzuha và Hanma. Vì đã thân quen với nhau từ lâu nên mọi chuyện sau đó diễn ra khá suôn sẻ. Mitsuya đã làm rất tốt vai trò trưởng nhóm của mình, khu vực hành lang phía Tây-nơi vắng vẻ nhất Hogwarts do bọn họ phụ trách đã xong quá nửa. Từ đây cho đến ngày tổ chức cuộc thi còn mười lăm ngày, chừng này là đủ dư dả để vừa làm vừa ăn bánh, uống trà, tán nhảm và đi chơi.

"Mitsuya-san, em đặt một lọ hoa ở đây được chứ?"

"Anh nghĩ là được đấy Ema, em định chọn hoa gì?"

"Bách hợp trắng ạ, em khá thích loài hoa này. Hơn nữa hoa có mùi rất thơm, em nghĩ các bạn sẽ thích nó."

"Tùy em thôi, nhưng nhớ là thêm một chút phụ hương để giảm bớt độ nồng của hoa nhé. Nếu được thì cắt bỏ phần nhụy phấn của nó đi, nếu để phấn rơi xuống cánh hoa thì hoa sẽ mau tàn lắm đấy."

"Vâng, em biết rồi ạ."

Năm nay Ema đã bước qua tuổi mười sáu, con bé chính thức trở thành một thiếu nữ rồi. Nét thơ ngây, trẻ con trên người đã biết mất, thay vào đó là sự điềm đạm và dịu dàng của những thiếu nữ mới bước qua cánh cửa của thanh xuân. Shinichiro và Mikey tự hào về con bé lắm, suốt ngày cứ ca bài ca khoe em gái mãi thôi. Và lắm lúc điều đó khiến cô ngượng ngùng. Ừ thì lớn rồi, phải biết ngại chứ, Ema mười sáu tuổi sẽ khác Ema mười lăm tuổi choi choi chứ.

[TR] Hogwarts kí sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ