Chương 24. Trước ngày diễn ra cuộc thi Tam pháp thuật (4)

689 114 125
                                    

Cuộc thi Tam pháp thuật sẽ kéo dài trong vòng ba ngày, các đoàn học viên đại diện thường sẽ đến nơi đăng cai cuộc thi trước một khoảng thời gian, ở đây cụ thể là một tuần để chuẩn bị trước. Sau khi cuộc thi Tam pháp thuật kết thúc, bọn họ sẽ ở đây thêm ba ngày rồi mới quay trở về trường.

Về vấn để chỗ ở thì mọi người không cần phải quá lo lắng, Hogwarts vừa to vừa rộng đương nhiên không thiếu chỗ ngủ qua đêm. Đấy là khi bạn là người thích hòa mình với thiên nhiên và cảm thấy ổn với việc nằm giữa sàn gạch trong một đêm khuya thanh vắng, tận hưởng những cơn gió mát lành và ánh trăng đêm khuya treo ngoài cửa sổ, bên cạnh là mấy bức tranh có ma, thêm vài bức tượng được tạc theo cái hình thì gì đấy rất quái lạ, nhìn hao hao mấy con Chimera đang gặm cá, thi thoảng phải đề phòng một vài sinh vật chẳng biết ở đâu ra. Chứ người bình thường thì chẳng có ai như vậy cả, họ chọn ngủ giường, nhé, nói thế cho vuông.

"Vậy giờ mấy người kia tính sao?"
Chifuyu bóc gói bánh quy vừa chôm được ở đâu đó ra bỏ vào miệng nhai nhai. Bánh quy chocolate đóng gói có lượng đường cực lớn, ngọt chết đi được. Cậu chàng chau mày thầm nghĩ, nhưng đã lỡ ăn rồi, chẳng lẽ giờ nhả ra? Thôi thì cố ăn cho nốt vậy.

Rồi ngay sau khi miếng bánh được nuốt trôi xuống cổ họng, Chifuyu phải vội vàng đi tìm nước uống vì nó có vị cay xè. Hóa ra đó không phải là bánh quy chocolate mà là một loại bánh đa vị. Ăn vào sẽ có vị ngọt và khi nuốt xuống sẽ có vị cay.

"Biết vậy lần sau đọc kĩ hướng dẫn sử dụng vậy. Tôi thề là tôi sẽ không ăn đồ ăn không rõ nguồn gốc nữa đâu, bị lừa một lần là đủ lắm rồi."

Được rồi, lan man vậy đủ rồi, chúng ta quay lại câu chuyện chính nào. Vì không đủ chỗ ngủ cho các học viên và giáo viên từ Dumstrang, Beauxbatons và Mahotokoro nên một số nhà của Hogwarts sẽ tạm thời nhượng lại vị trí của mình cho bọn họ. Hay nói cách khác là một số học viên của nhà này sẽ "di cư" đến nhà kia để tạm thời "ăn nhờ ở đậu" ấy mà.

"Vậy nên trong khoảng thời gian này, bọn anh sẽ ngủ ở đây." Mitsuya ôm chồng chăn còn to hơn cả cơ thể anh ấy đặt gọn vào một góc phòng. "Tạm thời làm phiền mấy đứa rồi."

Takemichi và Chifuyu ngơ ngác nhìn đoàn người đem chăn đem gối của mình dàn đều ra khắp mọi ngóc ngách, hết Mitsuya rồi đến Draken, Mikey, sau đó là Baji và Kazutora, ngay sau đó là Hanma và Kisaki, rồi Hakkai, tiếp theo đó là hai cô gái trẻ Ema và Hinata. Ngay cả anh em nhà Kawata cũng có mặt.

Trong phút chốc, căn phòng đã trở nên chật cứng. Cảm thấy như vậy không ổn cho lắm, Mitsuya liền vung đũa phép kéo dài diện tích ra. Nhìn bề ngoài thì nó vẫn như cũ nhưng kì thực căn phòng này đã trở nên rộng hơn rất nhiều. "Rất tốt, giờ thì có thể ngủ được rồi đó."

Hai cậu bạn trẻ vẫn không hiểu cái mô tê gì đang diễn ra hết.

"Anh Mitsuya cho em hỏi một câu." Takemichi thay mặt cho cả hai nói lên thắc mắc của mình. "Tại sao mọi người lại kéo quân qua phòng tụi em vậy ạ?"

"Thì mấy nhóc biết rồi mà, chuyện trường mình thiếu phòng nên tống hết học viên vào một chỗ ấy." Mitsuya bình thản đáp, anh trải chiếc futon của mình ra sàn rồi ngay lập tức, Hakkai liền kéo tay anh rồi nằm xuống, ôm anh lăn giữa đệm như lăn bột.

[TR] Hogwarts kí sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ