Tối đến, cậu chủ nhỏ của nó lại viết thư. Hí hoáy với mấy tờ giấy trắng và cây bút mực cũ đã bong tróc vài mảng ở lớp sơn bên ngoài, cậu chủ hết vò giấy rồi lại vò đầu bứt tai. Cậu ấy cứ hở chút rồi lại cuộn tròn mẩu giấy vứt sang một xó, dường như cậu không hề hài lòng với những gì được viết nên. Những con chữ kia không đủ khả năng truyền đạt suy nghĩ của cậu ấy, cậu chủ nhỏ nhón chân tìm trong dãy sách một cuốn từ điển cũ mèm. Bên ngoài bìa sách phủ một lớp bụi mỏng. Cậu chủ nhọ thổi nhẹ một hơi đẩy những hạt bụi kia bay tán loạn giữa không trung, cậu ấy lật sách tra cứu rồi quay lại với công cuộc viết thư của mình, có vẻ như việc bổ sung vốn từ đã giúp ích cho cậu ấy được kha khá. Chân mày giãn ra, cậu chủ nhỏ nhìn những dòng chữ với vẻ vô cùng hài lòng.
"Meo!" Peke J lại gần dụi đầu vào tay Chifuyu hòng thu hút sự chú ý của cậu chủ nhỏ. Cậu chủ nhỏ năm nay mười sáu tuổi, cậu ấy đã lớn rồi, còn hai năm nữa là cậu ấy đủ mười tám tuổi. Nó đoán ông bà chủ ở trên trời muốn nhìn thấy dáng vẻ chững chạc của cậu ấy lắm.
"Đợi chút nhé, anh đang bận." Chifuyu xoa vội cái đầu tròn của nó rồi hướng toàn bộ sự chú ý của mình vào những lá thư viết dở. Peke J nhún thân mèo, nó sẽ tiếp tục cuộc đối thoại với không khí trong lúc chờ câu chủ nhỏ xong việc.
Dạo này cậu chủ nhỏ bận bịu quá.
Không còn mấy thời gian dành cho nó nữa.
Mà có thì số nó xui, không hưởng được.
Chừng vài phút sau, Chifuyu reo lên: "Xong rồi!" Giọng nói của cậu đã đánh động một góc nhỏ tĩnh mịch. Những tán cây ngoài kia khẽ run lên, xào xạc, xào xạc. Dường như có thứ gì đó cư ngụ bên trong tàng lá không ngừng cất lời kêu cứu trong âm thầm. Nhưng chẳng có ai để ý đến động tĩnh nhỏ ấy cả, không một ai.
Sớm mai mặt trời lên, những tia nắng dịu dàng đánh thức Seishuu Inui khỏi cơn mộng mị. Vì lạ giường nên cậu ngủ không được ngon cho lắm, cứ trằn trọc lăn lộn suốt đêm cho đến tận sáng hôm sau. Có chăng cũng chỉ chợp mắt được hai ba tiếng đồng hồ gì đấy, Seishuu vươn vai, cậu rời khỏi giường với vẻ mệt mỏi hằng sâu trong đôi mắt nhạt màu. Vết bỏng lớn trên khuôn mặt tinh xảo tự dưng nhói lên, cậu tạc lưỡi chép môi, nó lại đến nữa rồi.
Nhanh chóng làm vệ sinh cá nhân, Seishuu đứng trước gương vỗ mạnh vào hai bên mặt mình như một cách để tự khiến bản thân trở nên tỉnh táo. Không có đại chiến bánh ngọt và những lời đùa cợt đâu, lần này thực sự là một ngày học nghiêm túc với lịch trình kín kẽ không còn khe hở nào. Cậu đã sẵn sàng chưa tôi ơi? Seishuu tự hỏi, câu trả lời nhận được là sự chần chừ. "Không sao, mình ổn. Cứ như hồi Tam pháp thuật diễn ra thôi."
Mình can đảm! Cậu tự nói với lòng như vậy, nhưng hỡi ôi, cái tật ngại bắt chuyện và sự xấu hổ mỗi khi đến chốn đông người nào phải là một thứ gì đó nhỏ nhặt nói bỏ là bỏ được đâu. Những ánh nhìn chăm chăm dồn hết vào cậu sẽ khiến cậu sợ chết khiếp. Cuộc thi Tam pháp thuật là ngoại lệ lớn nhất cuộc đời cậu, vì nó mà cậu sẵn sàng phá bỏ một số quy tắc của bản thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TR] Hogwarts kí sự
FanfictionThể loại: BL, GL, BG, fanfic, ảo tưởng, ngọt ngào, Hogwarts AU. Có chứa yếu tố OOC. Nhân vật chính: Hinata, Chifuyu, Naoto, Mikey, Draken, Baji, Mitsuya, Shinichiro, Takeomi, Ema, Yuzuha,... Couples: TakeHina, Drakey, BajiFuyu, KokoInui, HanKisa, Ha...