Chương 66. Người thổi sáo thành Hamelin

342 72 126
                                    

        Người thổi sáo thành Hamelin được dựa trên một câu chuyện có thật xảy ra tại Hamelin hay Hameln, một thành phố bên sông Weser bang Niedersachsen nằm trong vùng tây bắc nước Cộng hòa Liên bang Đức. Vào khoảng thế kỉ thứ mười ba, tại Hamelin đã xảy ra một vụ mất tích hàng loạt, đối tượng mất tích được cho là hàng trăm đứa trẻ sinh sống tại thị trấn đó. Trong một bảng ghi chép được ghi lại vào khoảng thế kỉ thứ mười lăm có ghi lại rằng, vào ngày hai mươi sáu tháng sáu năm một ngày hai trăm tám mươi tư, một trăm ba mươi đứa trẻ sinh ở Hamelin bị một người đàn ông thổi sáo mặc quần áo sặc sỡ dụ dỗ và mất tích ở phía gần đồi*.

        *Thông tin này được tui lấy bên trang Thần với chả thoại.

       Chẳng ai biết rõ thực hư vụ việc, giới muggle cho rằng sự mất tích của những đứa trẻ có sự liên quan mật thiết đến sự kiện Cái chết đen hoành hành tại châu Âu thời bấy giờ, những cuộc thập tự chinh, những nghi lễ hiến tế liên quan đến việc sử dụng mạng sống của những đứa trẻ hay một cuộc buôn nô lệ. Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra, nhưng sự thật về nó thì mãi mãi là một bí ẩn lớn.

          Giới phù thủy cũng gấp rút cử người và nhập cuộc điều tra, bọn họ nghi ngờ rằng chuyện này rất có thể là do một phù thủy nào đó đã nhúng tay vào. Tờ đơn truy nã "Kẻ thổi sáo thành Hamelin" được rải khắp nơi, người ta có thể dễ dàng bắt gặp những tờ giấy đó ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Không chỉ muggle mà các phù thủy cũng trở nên sợ hãi vè dè chừng, bọn họ thậm chí còn không dám cho những đứa trẻ của mình rời nhà quá ba tiếng đồng hồ và cấm tiệt chúng không được vào rừng chơi.

        Mãi đến ba mươi năm sau, tức là vào năm một ngàn ba trăm mười bốn, kẻ được cho là "Người thổi sáo thành Hamelin" mới bị bắt giữ, tuy nhiên, kết quả đó vẫn không làm hài lòng phần đông số dân vì sự thật đằng sau còn quá mơ hồ, và có khi kẻ bị bắt còn không phải là hung thủ thật sự. Đó là một trong số những vụ án hóc búa trong giới phù thủy, có khi là sánh ngang với Jack the Ripper ở giới muggle.

        Đó là tất cả những gì mà Izana được học, được nghe kể về thực hư câu chuyện "Người thổi sáo thành Hamelin." Hình như đó cũng là một trong số những nguyên nhân chính dẫn đến mối thâm thù đại hận giữa hai giới muggle và giới phù cách đây hàng trăm năm trước. Anh không ngờ là sau khi đi qua cánh cổng, mình lại được chuyển đến một nơi như vậy. Một khu rừng già với những tàn cây cao cao, bên kia là hình ảnh một đoàn diễu hành với những thành viên chủ yếu là mấy đứa con nít, dẫn đầu là một chàng trai cao gầy mang mặt nạ che nửa mặt, nước da rám nắng.

         Không cần phải nghĩ ngợi gì nhiều, đầu Izana tự động nhảy số câu chuyện "Người thổi sáo thành Hamelin."

         Trong câu chuyện kia có nhắc đến một chi tiết là cánh cổng dưới chân núi, theo Izana thì rất có thể, đó chính là vị trí của cánh cổng liên thông tiếp theo. Anh cần phải đến đó nếu muốn tìm đường thoát, nghĩ vậy, anh không khỏi thở dài. Thế thì biết đến bao giờ mới tìm được thế giới của Bà chúa tuyết đây.

        "Hy vọng lần sau sẽ đến."

        Cứ quẩn quanh ở một chỗ mãi, anh cũng cảm thấy mệt mỏi lắm chứ có phải không đâu.

[TR] Hogwarts kí sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ