CHAPTER 105

49 4 0
                                    


Farisha's POV

"Tianaaaa"sigaw ko dito mabalitaan kong fiesta pala ngayon kaya kaninang-umaga lang ay may mga dekorasyon na sa labas kahit wala pa naman ito kahapon.

Meganon?

Syempre dahil dakilang madaldal ako, slight lang....ay nagtanong-tanong ako tsaka 'nung nalaman ngang pyesta ay ginising na silang lahat.

"Yohoooooo! Gising naaaa mga byotipol ladies" sabi ko sa kanila saka pinalo pa 'yung kahoy na pader para mas magising sila.

"Gosh! hey wake-up everyone! Pangit ang natutulog pa!" biglang ko kaya nabuhay naman sila at napaupo agad sa kama.

"wowww! ganda kayo?ganda?Tss" sabi ko.

"Anubayan! para kang nanay na sermon agad! eh ang aga-aga pa" reklamo ni Tiana kaya lumapit ako dito para batukan siya baka sakaling magising na talaga.

"Makinig kayooo"sabi ko habang palakad-lakad sa harap nila.

"Fiesta ngayonnnnn!!! Goshhh hindi natin alam,right? Bwahahaha kaya magsigising na kayo 'dyan!" sabi ko saka umalis ng kwarto at pumunta kina manang.

"Manang! good morning" bati ko dito habang busy siya sa kusina.

"ay magandang-umaga rin po Tay Tenyo tsaka Duday...Dudoy...hehe" bati ko sa kanila at halatang kakagising lang ng mga apo nito.

"Magandang-umaga rin" bati nila sakin.

"Eh kay aga mo naman nagising?" tanong ni Manang.

"opo eh,hehe tsaka gising na rin po sila"sabi ko dito.

Maya-maya lang ay dumating naman si Hux.

"Morning....ahm may maitutulong ba kami?" tanong nito.

"nakuuu bisita ho kayo dito kaya okay lang" sabi ni Manang.

"gusto lang po namin tumulong,kahit-ano po...okay lang!" sabi ni Hux.

"sige na Manang, para naman po may karanasan sila rito" sabi ko rin.

"kung gan'on eh,papasama akong kumuha ng kahoy" sabi ni Tay Tenyo.

"wala pong problema" sagot agad ni Kuya Hux.

"Halina kayo't magkape...may kakanin pa, siguradong masarap 'to" sabi ni Manang.

"sige po,tatawagin kona lang" sabi ni Kuya Hux saka lumabas ng kusina.

Tinulungan ko 'to mag-ayos ng mesa sa labas,pati na rin mga kape at mga kakanin.

WAHHHH I'm craving. shett

Sa harap lang naman ng bahay nila Manang,yung dito kase ay parang may isang area sila tsaka yung ibang bahay may bakod na kahoy.

Sa area nila Manang ay tatlong bahay,which is yung sa kanila tsaka yung dalawa ginagamit namin.

"Good morning" kanya-kanyang bati ng mga trops ng nagsidatingan na sila.

"wowwww Biko? Suman?Bibingka?" sabi ni Ate Euryz.

"Ang sarap nitoooo" sabi naman ni Yaco.

"Oh sya,magkape na kayo tas kumain nyan" sabi nito kaya kanya-kanyang kuha naman kami.

"Good morning babe"bati ko kay Yoshi ng makalapit ito sakin.

"Good morning"sabi saka humalik sa pisngi ko,ganun rin ako sa kanya.

"share na tayo dito"sabi ko habang hawak ang plato't kumukuha ng Biko.

"which one is yours?" tanong ko dito.

THE WARFREAK AND 7 BOYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon