"Tiana! and... Farishaa." boses ni Yaco ang bumungad sa'min habang papasok na kami sa mansyon tsaka naupo sa may sofa.
Lumabas naman kung saan ang Ceveste, may sari-sariling ginagawa pero narinig lang na nandito kami ay agad na nagsilabasan sa lungga.
"Oh how's your shopping?" tanong ni Razen ng makalapit saka humalik sa noo ko.
"Enjoy mwehehe." sagot ko saka naupo katabi ni Fari.
"Woy ayos ka lang?" tanong ko sa kanya dahil nananahimik lang ito.
"A-ayos naman." sagot nito kaya binatukan ko naman kaya ngumuso na.
"Wowww, para ka namang sisiw sa tabi eh dati nga kahit saang sulok ng mansyon ay rinig na agad boses mo" sabi ko dito
"Lahh hindi kaya!" sabi nito
"Anong hindi? 'wag ako Farisha!" sabi ko dito saka naupo sa tabi ko si Razen.
"Hindi ka nagkakamali BWAHAHAHAHA" sabi nito saka kung tumawa parang wala ng bukas.
"SSo boisterous! can y'all minimize the volume---oh hi Tiana....F-farisha hehe nandito na pala kayo?" sulpot ni Yoshi.
"Sorry, akala ko kase--"
"Epal ah." mahinang sabi ni Fari pero rinig ko, rinig namin.
"Wala na Farisha n'yo pikon na." sabat ni Yaco kaya agad itong binatukan nina Prix at Yohan.
"Psssttt pssttt kayo tigilan n'yo kaibigan ko, lahat kayo malilintikan sa'kin." sabi ko saka napatingin kay Fari na naiinip ata.
"Okay, magbibihis lang kami." sabi ko saka hinila na kaibigan ko paakyat nang hagdan.
"Tiaaannnnaaa" nasa pinto palang kami ng kwarto ko ay sumigaw agad si Yaco.
"Bake tayo ng cake hihihi." sabi nito saka pinag-isa pa mga daliri with puppy eyes.
"Okay, kiddo." sagot ko.
"Oh woah! you heard it, right?" rinig ko pang sabi nito bago kami pumasok ni Fari sa kwarto ko.
Pabagsak naman akong nahiga sa kama kasabay ng mga gamit kong binili.
"Alam mo beh, hindi ko talaga maisip..."
"Na wala kang isip?ay ako den." sabi ko pero napangiwi lang ito.
"Syempre meron, hindi nga lang malawak Hahahahah pero kase.... akalain mo 'yon? wow ah, Reyna ka tapos nagbabake pa" sabi nito saka naupo sa tabi ng kama.
"Eh ano naman?"natatawa kong tanong.
"Kase diba pag reyna ka ,dapat chill ka lang.. kase pwede mo namang iutos sa iba,am i right?" tanong pa nito.
"Yeah? but... not all, Farisha." sabi ko
dito."Syempre may mga bagay naman akong gusto gawin kahit minsan lang."sabi ko.
Mas maraming obligasyon at trabaho parin ang isang Reyna.
Ginagawa nito lahat para sa nasasakupan, hindi man lang naglalaan para sa sariling kapakanan.
---it's my obligation.
"Magbihis na tayo't tutulungan ko kayong magbake." sabi nito saka ako tinulungan na makaupo.
Tumayo naman ako para makapagbihis na rin.
Hirap rin kase minsan pag tinanggihan mo ang Ceveste, lalo na si Yaco dahil kung magtatagal pa kami dito ni Fari at pumayag na ako kanina ay baka sirain pa nito ang pintuan ko, makapagbake lang.
BINABASA MO ANG
THE WARFREAK AND 7 BOYS
ActionShe's a limitless, she hates limitation because she loves FREEDOM. Buhay niya, desisyon niya. She loves racing, pero bakit ayaw niya sa bagong takbo ng buhay niya? Does she have more friends, bestfriends, or enemies? She's a warfreak, bakit biglang...