TIANA's POV
"Yes dad,bye.Ingat po" sabi ko at binaba na ang tawag.
Nakanguso na ako ngayon habang nakatingin pa rin sa screen ng phone ko.Natatawa naman ako dahil nakikita ko ang reflection ng sarili ko na ang haba na ng nguso.
Epekto ni Razen.
"Pasok" sigaw ko ng may kumakatok sa pinto.
Hindi paman ako nakalingon ay may yumakap na sakin. Alam kona agad ang pabango niya.
Hays,kailan ba ako masasanay sa presensya na?Simula ng maging kami ay ilang linggo na kaming puro date,sine,shopping. Lagi niyang pinaparamdam sakin kung gaano niya ako kamahal,napakaseloso. HAHAHA
"Hmm,whats your problem? you okay,baby?" tanong niya habang nakasiksik ang mukha sa leeg ko.
Baby? Lagi akong kinikilig pag naglalambing rin ito.
"si Dad kase"nakanguso kong sabi.
"what?" tanong niya.
"Hindi pa rin makakauwi, may kailangan pa silang tatapusin para kay Grandma"sabi ko.
Bumuntong-hininga naman ito saka hinarap ako sa kanya. Hinawakan nito ang pisngi ko saka hinalikan sa noo.
"makakauwi rin sila,don't worry okay?"sabi nito kaya tumango lang ako.
"so,smile please." sabi pa nito at pinipilit akong napangiti.
"Oo na Hahaha" sabi ko kaya yumakap ito ng mahigpit kaya napahiga kami sa kama.
"Ilove you" bulong nito habang nasa leeg ko ang mukha niya.
"I love you too..Hahaha let's go,malalate na ako" sabi ko.
Hindi pa rin kumilos kaya pinapalo ko na ito.
"Razen!ang bigat mo na! Oy" sabi ko dito pero wala pa rin,mas lalo lamang humigpit ang yakap niya.
"Razen! malalate na ako" sabi ko.
"Raz!"
"Baby" huling sabi ko kaya napatayo na siya at tinulungan rin akong tumayo.
"Tss" sabi ko at ng makitang nakangisi ito kaya nauna na akong lumabas.
Rinig kopa ang halakhak nito saka sumunod sakin at umakbay pababa ng hagdan.
"ang tagal niyo! hindi pwedeng paghintayin ang kagwapuhan ko" reklamo agad ni Yaco ng nasa hapag-kainan na kami.
Pinaghila naman ako ni Razen ng upuan."Bawal rin ang magyabang sa harap ng pagkain" sabi ko kaya umirap lang ito.
"Kumain na tayo" sabi ni Kuya Hux.
----
Feeling awkward naman dahil napapansin kong binibigyan ako ni Yohan ng pagkain,kung hindi naman ay nilalapit niya sakin ang ulam.
"Ahem, ihahatid mo si Tiana?"tanong ni Yaco.
"Yes...and I'll pick her after" sabi nito.
"Pwede naman siyang sumabay sakin" sabi nito.
"Ihahatid ko siya" matigas na sabi ni Razen kaya nagkibit-balikat na lang ito.
"T-tapos na ako" sabi ko at ngumiti sa kanila.
"Okay,let's go" sabi ni Razen at diretsong umalis.
"mauna na kami,broooo" sabi ni Yaco kaya tumayo na ako at sumunod kay Razen.
"nagseselos na naman si Fafs Razen Hahaha" sabi ni Yaco saka pumuntang kotse niya.
Nakita ko namang nakaparada na ang kotse ni Razen sa harap ko kaya pumasok na lang ako.
BINABASA MO ANG
THE WARFREAK AND 7 BOYS
ActionShe's a limitless, she hates limitation because she loves FREEDOM. Buhay niya, desisyon niya. She loves racing, pero bakit ayaw niya sa bagong takbo ng buhay niya? Does she have more friends, bestfriends, or enemies? She's a warfreak, bakit biglang...