CHAPTER 9

146 11 0
                                    

MASAMA pa rin ang tingin ko sa kanila dahil bago kumain ay nang-aasar naman sila! Mabuti na lang at pinatigil sila ni Kuya Hux.

"Tiana, may gagawin kaba bukas?" tanong ni Yaco

"Bakit?" tanong ko rin,HAHAHA may plano na naman siguro sila.

"Nagtatanong lang eh." sagot nito saka nagpout,ang cuteeeeee.

"Bukas? hmmmmm sa church." sagot ko din,mukang ako lang mag-isa dahil hindi makakasama sina Fari at Charby.

"Ah okay, kasama mo kaibigan mo?" tanong niya ulit,okay makulit siya guys.

"Hindi, may gagawin sila." sagot ko.Hindi na ito nagtanong at nagfocus na lang sa kinakain.

Pagkatapos naming kumain ay nanood muna kami ng movie sa sala.
Nakaupo kami sa mahabang sofa kaharap ng tv.Nasa left side ko si Prix na mang-aasar na naman at katabi nito si Razen.Nasa right side ko naman si Yohan at katabi niya si Yaco na nag-away pa sila kung sino tatabi sakin.Tsk!

Nasa sahig naman sina Yoshi at Kaebe,si Kuya Hux at nasa single sofa.

"Popcorn." inabot ko naman ang binigay ni Yoshi.

"Ahhhh." magpapasubo pa si Yohan na nasa tabi ko kaya napansin ni Yaco.

"Ako rin,ahhh." umirap lang ako sinubuan ng popcorn ang dalawa! isip-bata amp!

"Pano naman ako bunso?" tanong ni Kuya Hux,lumapit pa ito kaya ayon..sinubuan ko rin. Wahhhhh! wala ba silang mga kamay?

"Eh ako?"tanong ni Prix,hinarap ko naman ito.

"Say 'ahhh' " sabi ko dito kaya sinunod niya naman..kaya pinuno ko ang bunganga niya ng popcorn,pfftttttt HAHAHAHAH bleee.

"Tss" napalingon naman ako kay Razen.

"Gusto mo rin?" alok ko at pinakita pa ang popcorn.

"No thanks" sagot niya kaya tinapunan ko ito ng ilang popcorn.
Arte niya! Duhhh

"No thanks" pang-gagaya ko sa sinabi niya. 

"Kuha muna ako ng tubig" sabi ni Prix kaya tumayo na ito.

"Ohhh" inalok ko ulit si Razen pero this time kumuha na siya.

"Kukuha rin pala,arte!" bulong ko.

"What?" tanong nito,umirap lang ako at binalik ang tingin sa pinapanood.
Conjuring!.

"Tabi pre"pinapalapit pa ni Prix si Razen sakin.Nagkapalit sila ng pwesto kaya si Razen na katabi ko ngayon.

"WAHHHHHHHHHH!" sigaw ko at napayakap bigla sa katabi ko.Huhu nagulat ako dahil nagpakita bigla yung manika!ang creepy.

"Ahemmm!" napalayo agad ako kay Razen,watdaaaa! Napayakap pala ako sa kanya.

"You okay?" tanong nito.

"Y-yah,sorry" sabi ko at medyo lumayo na lang sa kanya.

"Sweet~" bulong ni Yohan kaya siniko ko lang ito.

Hindi ako masyadong tumitingin,babalik na sana ako sa kwarto pero pinipigilan nila ako at tinatakot nila. Amp!

Napatingin naman ako sa balikat kong nakasandal si Yohan na tulog na.Owww cuteeeeee.Hinayaan ko lang ito at dahan-dahang sumandal para hindi ako mangawit.

[Sunday]

Nagising na lang akong nasa kwarto na.Wahhhhhhh sinong bumuhat sakin?Omg!
Bat kase ako nakatulog?

Pumasok na lang ako sa banyo para maligo dahil pupunta nga ako sa church..

Sino ba kase bumuhat sakin?Nakakahiya!

THE WARFREAK AND 7 BOYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon