PAAKYAT na ako papuntang kwarto para magbihis dahil nahihirapan na rin ako sa suot kong gown.Gosh!
Napagod ata ako 'don ah.
Pumasok na ako sa kwarto ko at nilock 'yon tsaka sinuyod ng tingin ang paligid.
Hays,andaming balloon tsaka flowers.Pumili na lang ako masusuot sa closet ko tsaka pumasok sa banyo.
Nahirapan akong hubarin ang suot kong gown kase hindi ko maabot ang zipper na nasa likod!Bat kase hindi na lang ako humingi ng tulong kina Fari? Amp!
Agad kong kinuha ang phone ko saka ito tinawagan.Ilang ring pa bago nito nasagot.
[Tianaaa,nasan kaba?alam mong maraming naghahanap sayo]
"nandito ako sa kwarto,tulungan mo ako dito,bilisssss" sabi ko.
[ ha? baket? anong nangyari sayo!] rinig kong nagpanic ito,pfftt.
mapagtripan nga."e-eh kase,huhu please pumunta kana lang dito..b-bilisan mo" kunwaring naiiyak kong sabi.
[Tiana! Ano bang nagyayari?] sigaw nito.
"B-bilisan ko p-please huhu" sabi ko.
[Papunta na...ano ba kase---]
Hindi nito natapos ng patayin ang phone saka humalakgak ng tawa. Pfft !!
Lumabas muna ako ng banyo saka kumain ng cake habang naramdaman ko ang malakas na yapak saka may kumatok sa pinto.
Hinayaan ko ito saka basta na lang bumukas ang pinto kahit nakalock ito.
"Tiana---" hindi natapos ni Fari ng makita akong prenteng nakaupo sa couch habang kumakain ng cake.
Nagulat pa ako ng makitang nandito ang lahat ng ceveste,pati sina Ivette. May mga tauhan rin na nasa labas.
"A-anong ginagawa niyo dito?" tanong ko sa kanila na sakin silang lahat na nakatingin.
Nakita ko kung paanong napapabuntong-hininga silang lahat saka umiling na animoy nagpipigil.
"are you okay?" tanong ni Razen na nasa harap ko pa rin silang lahat at magkakrus ang braso.
"Of course? can't you see? I'm eating" sabi ko at pinakita ko ang platitong may cake.
"you want?"inosenteng alok ko kaya ganun na lang kabigat ang pagbuntong-hininga nila.
Nakikita ko kung pano sila nagpipigil na batukan ako pero hindi nakapagpigil si Fari.
"Ampucha naman Tiana ohh!! pinag-alala mo kami! bwesit ka" gigil nitong sabi saka muli akong pinalo.
"Pffft? pwede naba akong mag-artista? HAHAHAHAHA" tanong ko.
"Si Fari lang tinawagan ko eh,bat lahat kayo nandito? Bakit?" inosente ko pa ring tanong.
Kung hindi lang ako nakagown ay malamang kanina pa ako pagulong-gulong sa kakatawa.
"A-aray!" reklamo ko saka sumimangot ng batukan na naman ako ni Fari.
"Bwesit ka!!" sabi ulit nito.
"Ano kaba Tiana,akala namin kung ano ng nangyari sayo" sabi ni Ate Euryz.
"Ano ba kasing nangyari?" tanong ni Ivette kaya napakamot naman ako sa noo saka parang tangang ngumiti.
"eh k-kase,hehe" sagot ko kaya naghihintay naman sila.
"Magpapalit ako pero nahihirapan ako sa gown kaya....hehe tinawag ko si Fari,sorry na" sabi ko saka sumimangot na naman para epektib!
"Haysss" sabay-sabay nilang sabi saka umalis na ang iba.
BINABASA MO ANG
THE WARFREAK AND 7 BOYS
ActionShe's a limitless, she hates limitation because she loves FREEDOM. Buhay niya, desisyon niya. She loves racing, pero bakit ayaw niya sa bagong takbo ng buhay niya? Does she have more friends, bestfriends, or enemies? She's a warfreak, bakit biglang...