Kinabukasan....
"Let's go" sabi ko kinaumagahan.
"Take care baby" sabay halik sa pisngi ko kaya ngumiti naman ako.
"Sige,see you later" sabi ko saka humalik rin sa pisngi niya.
"Mauuna na kami" paalam ko sa kanila habang kumakain pa sila.
Pinagbuksan naman ako ng pinto ni Kaebe saka ito umikot papuntang driverseat.
Pupunta kami ngayon sa kompanya dahil may kailangan akong tingnan.
"Hindi ba naaabala ang pag-aaral mo?"tanong nito.
"Kaya ko naman" nakangiti kong sagot.
"Pwede naman ipagpaliban muna ang kompanya ika nga ni Tito Timothy"sabi nito saka sumulyap sakin pero agad namang binalik ang tingin sa daan.
"Nag-aaral naman ako sa mansyon at nakakahabol rin sa mga leksyon...,sa ngayon..." sabi ko at napapabuntong-hininga.
"Wala na akong oras pa,lalo na't nakapaligid lang ang mga taong hinihila ako sa pababa...mga ganid sa kapangyarihan!" sabi ko.
"Nandito lang kami,laban nating lahat 'to" sabi nito kaya ngumiti lang ako.
Dumiresto ito sa may private parking lot nitong kompanya,kasabay namin ang ibang clevers.
"Salamat" sabi ko ng pagbuksan ako ng pinto ni Renz.
Nakauniporme pa kami ni Kaebe ng pumasok ng kompanya dahil pagkatapos nito ay didiretso kami ng LCU.
Pagkapasok pa lang namin ay agad na nagsiyuko ang mga empleyado kaya ngumiti lang ako habang naglalakad papasok sa elevator.
"Pupunta muna tayo sa may meeting" sabi ni Kaebe kaya tumango naman ako.
Nang makarating kami kung saan gaganapin ang small talk,HAHAHA.
"Respect!" anunsyo ni clever Renz ng makapasok kami.
"Lady M." agad silang tumayo saka sabay na napayuko.
"Good morning" bati ko saka naupo habang nasa likuran ko sina Kaebe.
"Hindi kami magtatagal dito,kailangan lang naming i-monitor sa ngayon ang kompanya" sabi ni Kaebe habang ako ay may binabasa na sa may folder.
"So far, walang problema Lady M" sabi ni Mr.Delfin
"Mataas ang ratings natin ngayon,lalo na sa bagong labas nating produkto" sabi naman ni Mr. Klips
"Mabuti kung ganun" sabi ko habang tinatyansa ang report.
"Paumanhin Lady M., pero hindi ba masyado pa kayong bata...--ibig kong sabihin ay ang pag-aaral mo--"
"Ms.Fernandez!" suway ng mga kasamahan niya.
"It's okay" sabi ko bago tinapunan ng tingin si Ms. Clea Fernandez.
Ngayon ay bigla silang nailang at umiba ang atmosphere bigla.
"Don't worry Ms.Fernandez,I can do both." nakangiti kong sagot.
"Pasensya na Ms.Salazar" sabi nito.
Ngumiti lang ako dahil alam ko namang wala silang kinalaman dito.
"Sana magpatuloy ang magandang feedbacks at maraming salamat sa inyong lahat" sabi ko saka tumayo.
Tumayo na rin sila at yumuko kaya nauna na akong lumabas habang kasunod sila Kaebe.
"Are you okay?" tanong ni Kaebe ng nasa loob na kami ng elevator.
"Yeah,I'm okay" sagot ko.
"Cloud,anong balita?" tanong ko.
BINABASA MO ANG
THE WARFREAK AND 7 BOYS
ActionShe's a limitless, she hates limitation because she loves FREEDOM. Buhay niya, desisyon niya. She loves racing, pero bakit ayaw niya sa bagong takbo ng buhay niya? Does she have more friends, bestfriends, or enemies? She's a warfreak, bakit biglang...