CHAPTER 83

42 4 0
                                    


MATAPOS ang karera ay mas pinili naming umuwi para 'don na lang kumain.

"sisss, pasenya na hindi ako nakasama kanina" sabi ni Charby na pumunta dito.

"Ano kaba, okay lang 'yon" sabi ko dahil ang importante ay sumunod naman siya dito sa mansyon.

Sabay-sabay naman kaming kumain     saka nagkaroon ng kaunting party sa may pool.
Hindi na nakisabay samin sina Grandma dahil kailangan na nilang magpahinga kaya kami na lang magkaibigan.

"where are you going?" tanong ni Razen ng tumayo ako.

"a-ahm, sa kitchen may kukunin lang" sagot ko saka ngumiti kaya umalis muna ako sa pool.

Ang totoo ay gusto kong sundan si Charby na medyo lumayo samin dahil may kinausap tsaka may gusto rin akong itanong sa kanya.

"Yeah..of course mom! don't worry I'm here at LC" rinig ko pang sabi nito.

Pumunta pala ito sa may garden,nakatalikod siya habang may kinakausap pero nagulat ito ng makitang nasa harap niya ako.

"Jusko naman Tiana! kalokaaa" sabi nito at napahawak pa sa dibdib niya.

"Can we talk?" sabi ko saka umupo sa bleachers.

"Oo naman,ano ba 'yon sisss?" tanong niya kaya bumuntong-hininga naman ako saka ito hinarap. Nakaupo na rin siya tsaka nakatingin sakin.

"Gusto kong magsabi ka ng totoo sa bawat tanong ko,Airron" sabi ko dito.

Ngayon lang muli ko siyang tinawag na Airron kaya nakita kopa ang pagkabigla nito at pagkabalisa.

"Yung sa mall...bat ka may baril? Kailan kapa natutong humawak ng baril?San mo nakuha 'yon?" sunod-sunod kong tanong.

Inaasahan kong hindi sana tama lahat ng hinala ko sa kanya dahil kaibigan ko naman siya.Ang kaibigan hindi nagsisinungaling tsaka alam kong hindi nila 'yon magagawa sakin 'yon.
Alam ko....

"Sakin ang b-baril na 'yon,bata pa lang ay tinuruan na akong humawak 'non" sagot niya.

Halata pa rin ang pag-alinlangan niya sa bawat sagot. Nararamdaman kong natatakot siya sa bawat detalyeng mailalabas niya.

Baka naman ay tinuruan talaga siya dahil kilala ko naman ang parents nito bilang negosyante kaya kailangang marunong silang protektahan ang sarili nila. Self-defense lang 'yon. Walang mali 'don.

Okay lang 'yon,naiintindihan ko.

Alam kong, naiintindihan ko dahil alam ko ang lahat tungkol sa kanya. Lahat ay ala----.

"Actually" panimula niya kaya nahinto ako sa paglipad sa kung saan ang isip ko.

"Actually what? Please,tell me" sabi ko dito saka ito tiningnan.

Base sa kaharap ko ngayon ay parang hindi siya si Charby,yung kaibigan kong loka-loka. Yung kaibigan kong hindi naglilihim sakin dahil kapatid na ang turingan namin.

"I'm not a gay" sabi nito na ikinahinto ko.

Hindi siya bakla?

"Tiana,hindi ako bakla" ulit nito kaya nalinawan naman ako. Hindi ko alam kung magiging masaya ako dahil lalaki na siya at magkakaroon ng jowa O magtatampo dahil hindi man lang nito sinabi sakin .

Kaya pala!
Kaya pala pag lumalapit talaga ako sa kanya ay kinokontra ng Ceveste.

"h-hindi ka bakla." sabi ko dito.

"Yes..atsaka" sabi pa nito kaya pinakatitigan ko lang ito.

"meron akong fiance" sagot niya na pabalik-balik sa pandinig ko.

THE WARFREAK AND 7 BOYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon