CHAPTER 25

89 5 0
                                    


SOMEONE's POV

"finally,I found you"singhal ko habang nakatanaw sa mansyon ng mga La Cevéste.

"BWAHAHAHAHA kailan pa siya lumipat?" tanong ko sa isang tauhan ko.

"Noong sabado boss,talagang malapit na siya dito"sagot ko.

Napangisi naman ako.

"Good,bantayan mo lang bawat kilos nila at wag kang magpapahalata" sabi ko dito at muli pang tinanaw kung saan sila nagsasaya.

"yes boss"sagot niya.

" See you soon Aza Tiana,the only one daughter of Mr.Salazar HAHAHAHA" muling kong sabi at sinenyasan ang driver na umalis.

Magpakasaya ka muna ngayon dahil ikaw ang magbabayad sa lahat-lahat.

TIANA's POV

Gabi na ng hinatid namin sina Fari at Charby dahil dito sila nagdinner.

Dumiretso na muna ako sa kwarto para magpahinga,hays.

Nakakapagod naman!

Napako ang tingin ko sa study table ko kung saan nakalagay yung ireregalo ko kay Razen.

"Ibibigay kona lang sa kanya"bulong ko at umupo sa kama.

Baka tulog na siya?Hindi ito sumama kanina sa dinner at hinatiran lang ni Manang.

"mapuntahan na nga" tumayo na ako at lumabas papuntang kwarto niya.

"Razen,gising kapa?" tawag ko habang kumakatok.

"Razennn"tawag ko ulit pero waepek!

Sirain ko kaya pintuan nito? Tsk!

Triny kong pumasok dahil hindi naman nakalock.

Tumingin ako sa sala pero wala ito kaya sinubukan kong puntahan sa kwarto niya ay boOomm gotcha!

HAHAHAH charottttt.

Natutulog na nga ito kaya lumapit ako.Hays,nakita kong hindi na sa noo niya nakalagay yung basang bimpo.

Umupo naman ako sa tabi ko.

"Yann!Tigas kase ng ulo kaya ka nilalagnat!tss"bulyaw ko dito pero mahina lang.

"sa susunod! alam mo na ngang masama pakiramdam mo,lalabas kapa at tatalon ng pool!" 

"Grrr tigas talaga ng ulo! San kaba nagmana?Sa Mom mo o sa Dad mo?" tanong ko.

Pero hindi sumagot,ehhh!?Tulog nga pala.

"Bat hindi mo pa kinain yung dala ni Manang?Gusto mong kumain?" parang tanga naman ako dito na nagtatanong sa tulog!

"y-yes" malapit pa akong mahulog dahil sumagot ito.

Umayos naman ako ng upo saka ito dahan-dahang dumilat.

Ang tamlay niya! F*ck!!

Parang nakonsensya naman ako dahil siya naman yung tumulong sakin nung nahulog ako sa pool.

"tutulungan kitang kumain dahil sakin nagkaganyan ka" sabi ko.

Sinubukan naman nitong sumandal sa head board kaya inalalayan ko dahil nanghihina siya.

"no need to do this"sabi niya.

"tsk,wag ng maarte! Kailangan mong kumain para makainom ka ng gamot" sabi ko.

Nilapit ko naman ang tray na may pagkain,gatas at lugaw ito.

"c'mon Raz!!" sabi ko ng ayaw nitong kumain.

Sinubuan ko ito ng konti-konti lang,halerrrr kahit sino sa kanila ang magkasakit ay gagawin ko ito.

"ubusin mo yang gatas"sabi ko dito.

"sa susunod, sabihin mo pag hindi mona kaya para madala ka namin sa hospital" sabi ko dito pero umiling lang siya.

"oh eto last na"sabi ko,inubos niya naman ang lugaw pati ang gatas.

Uminom din siya ng gamot.

Tatayo na sana ako pero pinigilan niya ako.

"san ka?" mahinang tanong niya.

"ilalagay ko lang 'to sa kusina,babalik ako"sabi ko.

Hinatid kona lang ang pinagkainan niya sa kusina talaga kaya bumaba pa ako.

Nadatnan ko naman si Manang na nag-aayos.

"oh iha, pinuntahan mo si Razen?" tanong niya.

"opo Manang,buti nga po pinakain ko kung hindi ay pababayaan niya lang ang hinatid niyong pagkain"sabi ko dito.

"ang batang 'yun talaga,ayaw magpaasikaso hays.. salamat Tiana ah" sabi nito kaya ngumiti lang ako.

"Walang anuman ho,teka..chineck nyo na po ba yung lagnat niya?" tanong ko.

"nakuu ayaw niya eh,inihatid ko lang yung pagkain niya at magpapahinga na lang daw siya"sagot ni Manang.

Tsk,tsk.

"Ako na po bahala Manang"sagot ko.

"mabuti nga at sumusunod sayo,tawagin mo lang ako pag may kailangan ka"sabi nito.

"sige po, goodnight po" sabi ko at bumalik sa kwarto niya.

Nakita ko itong nakahiga siya ulit kaya humanap muna ako ng Thermometer,baka kase mataas yung lagnat niya at kailangan niyang dalhin sa hospital.

Lumapit naman ako dito.

"Razen,ilalagay ko lang 'to ah! wag makulet" sabi ko at inilagay ito.

Mabuti naman at hindi pumalag,hindi ko alam kung natutulog na siya o pumipikit lang.

"matulog kana,ako na magbabantay sayo!ako yata may kasalanan nito eh" sabi ko dito at kinuha ang bimpo para punasan siya.

Maya-maya lang tiningnan ko na ang resulta. 38.4°C .

Binalik kona ang basang bimpo sa noo niya at inayos ang pagkumot dito.

Pinatay ko naman ang aircon dahil malamig.

Kumuha ako upuan at tinabi ito sa kama niya.

San ko nga ba siya unang nakita? 

Sa school?nung bumili ako ng pagkain ni Fari sa canteen.

Siya ba yung tumulong sa'kin nung naglakad lang ako ng bahay pauwi dahil naflat yung gulong ng sasakyan ko?

Minasdan ko naman ito ng mabuti pati paside view.

"Aha! Gotcha!!" bulong ko ng siya nga Yun!!!!!!!

Bakettttttttt!??? 

Kaya pala nagnakaw ng halik sa noo?Tsk.

"salamat 'don ah Hays! kaya ko naman yun eh" pagmamayabang ko nang maalalang may mga adik akong nasalubong. 

Gaya ng sabi ko ay binantayan ko ito,nagising pa ako ng madaling-araw dahil naramdaman kong nilalamig ito.

Kumuha pa ako ng comforter para mas makapal,inalis kona rin ang bimpo sa noo niya.38°C na ito,buti naman at bumaba na.

Tumabi na lang ako sa kanya pero sa may bandang gilid lang ng Kama dahil for sure mangangawit ang leeg ko.

Malapad namn ang kama niya.

RAZEN's POV

Naramdam kong tumabi ito,lumingon naman ako sa kanya na nakaharap sakin.

'Parang pusang maamo pag natutulog,pag gising naman ay parang nakawalang tigre' tsk.

Nilapit ko ito sakin at ginawang unan ang braso ko,inaantok na siya masyado.

Hinaplos-haplos ko naman ang buhok nito para mahimbing siyang makatulog.

Bat mo kase sinisisi sarili mo?
Ayaw ko lang napapahamak ka kaya ginawa ko yun.

Kung pwede ibahin ang panahon..

Okay lang sakin na hindi ka makasama basta hindi ka lang mapahamak.

Tutulungan kita sa lahat,Tiana.

THE WARFREAK AND 7 BOYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon