CHAPTER 6

142 12 0
                                    


[8:05 am]

Simple dress. Off-shoulder ito na kulay yellow lang sinuot ko dahil do'n ako magbreakfast.

Hinayaan kona lang na ang mahaba kong buhok na curly sa dulo nito, sinuklay ko lang ito at ngumiti pa sa salamin saka bumaba na.

"Wow, ang ganda talaga ng alaga ko." puri ni Manang nang makababa na ako ng hagdan.

"Nakuu manang... inborn HAHAHAH joke." pabiro kong sagot

"Mana ka talaga sa mommy mo." sabi nito, ngumiti lang ako dahil totoo naman... tanging ilong lang lang naman nakuha ko kay Daddy.

"Hehe oo nga po, namiss ko tuloy si Mom." buntong-hininga naman itong lumapit saka ako niyakap.

"Masaya ang mommy mo para sayo, kaya umalis kana at naghihintay na ang driver mo." natawa na lang ako sa sinabi nito.

"Hahaha thank you Manang, sunod ka po ah." sabi ko ulit, tumango lang ito saka kumaway. 

Dumiretso na ako sa maghahatid sakin,iniwan ko muna ang kotse ko dito at kukunin kona lang pag-alam kona papunta do'n.

Naglagay lang ako ng earphone,minuto lang daw ang byahe kaya di na ako umidlip at katext si Fari.

*Farishamarufok : hanepppp kagurllll, sama akooo

*Me : HAHAHAHA ayoko nga hahanap ka na naman ng lalandiin mo 

*Farishamarufok: damot ka sis ah HAHAHA isa lang eh.madapa ka sana sa harap nila

*Me : well HAHAHAH puchaaa kinakabahan ako 

*Farishamarufok: HAHAHA good luck sis,balitaan mo ako..sabihin mo agad kung may fogiiiii ahhh bigay mo sakin ket isa lang te

*Me: sayo na lahat HAHAHAH sumbong kita kay Yoshiro

*Farishamarufok: wag na lang,hehe baka magalet..loyal ako sis

*Me: kayo ba? may kayoooo??

*Farishamarufok: ouchhhhhh!realtalk amp! bahala kana nga dyan!cheee!

Siguradong nakapout na ito ngayon,HAHAHA .

"Nandito na po tayo." sabi ni Manong. Bigla tuloy akong kinabahan. Wahhhhh ano bang nangyayari sakin?awuuuuuu! 

Pinagbuksan lang ako nito ng pinto kaya lumabas na ako, wahhh! Nasa loob na pala kami ng bahay...opssssss MANSYON!!! wowww may fountain pa sa harap. 

"Dito po tayo ma'am, nasa dining na po sila at hinihintay kayo para sa breakfast." sabi nung maid,nakakahiya naman at pinaghintay kopa sila.Amp,feeling dyosa eh HAHAHAH 

Inayos ko muna ang sarili ko pati pagsabit ng sling bag ko. 
HUHUHU kinakabahan ako! bakit ba? Dapat chill lang selffff. 
Inhale...Exhale Woah!

Taas-noo naman akong sumunod,hindi ko parin maiwasang mapalingon sa dinadaan ko.
Nakita kopang may nakaukit na Lá Cevéste sa wall.

"Excuse me sir, nandito na po ang bisita." sabi nung maid kaya sabay-sabay na napalingon ang PITONG lalaki esteeeeee ANGEL mga sis.

Parang nagslow-motion naman ang bawat eksena,wahhhh! 
Iniisa-isa kopa silang tiningnan...

"Kayoooo!???" gulat kong tanong ng makita ko sina Yoshiro,Yaco,Yohan at ...attttttttt Kaebeeee! yung isa familiar sakin. Hmmm?

"Nice to meet you again." sabi ni Yohan at lumapit sakin para bumeso.

"AHEMM." nagpout naman ito at kunwaring galit bago bumalik sa upuan, natawa naman ako sa reaksyon niya.

"Have a seat." sabi ni Kaebe, mahaba ang table,nasa right ang tatlong magkapatid habang nasa left side ang apat pang lalaki. Familiar talaga eh.

THE WARFREAK AND 7 BOYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon