Hương vị Tết đang tràn ngập khắp các siêu thị và khu mua sắm. Nơi nơi đều treo những chiếc đèn lồng nhỏ đỏ thắm với chữ "Phúc" bên trên, trong siêu thị còn đang phát bài hát "Cung hỷ phát tài", người đến cũng rất đông.
"Náo nhiệt quá đi." Tề Trừng nói.
Trước mặt có một nhà ba người, bạn nhỏ cỡ chừng hai, ba tuổi đang ngồi trong xe đẩy, cô bé mặc một chiếc váy màu đỏ thẫm với đường viền lông xù ấm áp, trên ngực còn treo một chuỗi thắt nút Trung Quốc, người cha trẻ tuổi đứng bên cạnh nói: "Phù hộ cho nhà chúng ta đều bình an."
Tề Trừng chăm chú nhìn thêm vài lần, nhớ kỹ rồi!
Cậu đi đẩy xe đẩy. Đây là lần đầu tiên Tề Trừng chuẩn bị đồ Tết, trước đây lúc còn ở cô nhi viện cũng từng đi rồi nhưng có điều khi ấy cậu chỉ là một bạn nhỏ nên không có quyền lựa chọn mua này mua kia. Sau khi đi học thì trong tay có chút tiền nhỏ, cứ đến Tết là Tề Trừng vẫn sẽ ở lại trong thành phố đi làm thuê, tới đêm giao thừa mới đi mua chút hạt dưa và kẹo đậu phộng.
Ông xã không thể ăn đậu phộng. Gạch chéo.
"Ông xã, chúng ta đi mua hạt dưa với kẹo đi!"
Đây là bước đầu tiên trong kinh nghiệm mua sắm chuẩn bị Tết của Tề Trừng. Bạch Tông Ân không có ý kiến, anh thấy thiếu niên giống như một bạn nhỏ vậy, một đầu tóc xoăn xoăn, hai mắt sáng lấp lánh vọt lên trước nhìn những kệ hàng, anh đi theo sau.
"Sô cô la, kẹo hoa quả, vị quýt, vị dâu tây, vị sữa bò, vị cam. Ông xã, anh thích vị gì?"
"Vị cam đi."
Tề Trừng cầm một viên kẹo hoa quả vị cam lên, có chút ngượng ngùng.
Ông xã thích vị cam.
*Không phải làm tròn làm gì cả, anh ấy chính là thích mình!
(*Hãy đọc kĩ vì mọi người sẽ gặp cái này rất nhiều xuyên suốt cả bộ truyện này đó. Từ "Cam" trong tiếng Trung là 橙, có âm pinyin là [chéng]. "Trừng" trong tên của em Trừng như ở chương 43 tui đã chú thích thì tên của ẻm cũng có âm pinyin là [chéng]. Vì thế nên mọi người đã hiểu tại sao lúc ăn, lúc uống gì là anh Bạch đều chọn vị cam hết chưa :))
Cún nhỏ tự rải đường tự ăn. jpg
Lấy thêm nhiều kẹo vị cam một chút. Xung quanh có rất nhiều người tới chọn mua các loại hạt, Tề Trừng đẩy xe đi vòng ra chỗ khác. Bạch Tông Ân thấy vậy thì nói: "Trừng Trừng không thích ăn các loại hạt cứng sao? Em thích ăn đậu phộng cũng được."
Tuy Bạch Tông Ân dị ứng đậu phộng nhưng anh không muốn thiếu niên vì anh mà không được ăn thứ cậu thích.
"Em không thích ăn đậu phộng đâu." Tề Trừng đàng hoàng trịnh trọng nói.
Bạch Tông Ân nhìn sang, Tề Trừng lập tức đổi giọng nói: "Vẫn nên mua các loại hạt khác đi thôi, như là hồ đào bổ sung đầu óc này, rồi còn cả hạt dẻ cười nữa."
Chọn xong xuôi những thứ này, còn có câu đối rồi chữ Phúc. Trong xe đẩy là một mảnh đỏ rực, có một chuỗi ớt nhỏ, một chuỗi vàng nguyên bảo, còn có các chuỗi nút thắt Trung Quốc được làm bằng tay vô cùng tinh tế, phía dưới có tua rua màu đỏ, kiểu dáng khác nhau, phía sau còn thêu chữ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ông Xã, Đói Đói, Cơm Cơm
Lãng mạnSố chương: 127 chương + 16 ngoại truyện Thể loại: Đam mỹ, Sinh con, Điềm văn, Hiện đại, Xuyên sách, Ngọt sủng, Kim bài đề cử, HE. Nghiêm nghiêm túc túc chỉ muốn ăn bám thụ x Âm lãnh, cố chấp sủng thê công ⚠KHÔNG RE-UP, KHÔNG CHUYỂN VER, KHÔNG BÊ TRU...