Chương 1: Xuyên sách rồi

61.3K 3.1K 1.1K
                                    

Cà chua ba tệ tư một cân, bắp cải thảo một tệ tám, giá thịt lợn đã cao lên tới hai mươi hai tệ một cân.

"... Vòng bạn bè ồn ào rần rần. Tuyết rơi càng lúc càng nhiều, bầu không khí này thật tốt quá đi!"

"Đêm nay là Giáng sinh mà. Tối nay mình ăn lẩu hay beefsteak nhỉ? Bữa tối với ánh nến, hay chúng ta chọn beefsteak đi?"

"Woa, lợi hại thật, ông xã là tốt nhất."

"Bé heo ngốc nghếch!"

Một góc trong tàu điện ngầm, Tề Trừng đang bận rộn tính toán số lượng giá cả đồ ăn, đứng bên cạnh cậu là một cặp đôi trẻ tuổi. Người con trai cao to vừa vặn ôm bạn gái nhỏ vào lòng, thuận tiện đẩy luôn cậu ra góc. Cậu cũng không phải cố ý nghe trộm đâu, mà là vì trên tàu lúc này khá đông người, nhưng cặp đôi này lại nói chuyện không lớn không nhỏ, thế nên Tề Trừng cứ vậy bị thồn cho một họng đầy cơm chó...

Beefsteak sao... Thịt bò bốn mươi tám tệ một cân lận đó!!!

Ăn không nổi :((

Vẫn nên ăn bắp cải thảo và đậu phụ hầm miến đi thôi. Phải tiết kiệm tiền.

Tề Trừng nghe cặp đôi kia thảo luận lịch trình ngày lễ, hôm nay ăn mừng đêm Giáng sinh, rồi ngày mai đi chơi Giáng sinh, nhà hàng cũng đã đặt, nào là socola, trà sữa, hoa tươi...

Cuộc sống thần tiên...

Tề Trừng nghe mà không kìm được ước ao. Cậu là trẻ mồ côi, một mình lặn lội từ địa phương hẻo lánh đến thành phố học tập, học phí bốn năm đại học phải vay mượn. Còn hai tháng nữa sẽ trả hết nợ, đợi đến lúc đó thì cậu cũng không cần phải sống túng quẫn như này nữa rồi.

Đến trạm.

Cặp tình nhân vừa nãy đã rời khỏi, Tề Trừng cũng theo đám đông đi xuống. Vừa ra khỏi trạm, mặt cậu đã dính phải mấy bông tuyết đang rơi.

Lạnh đến gun gẫyyy.

Trên người là áo lông đã mua từ ba năm trước, càng giặt càng mỏng đi, bây giờ dùng nó để giữ ấm cũng không được nữa.

Đèn xanh sáng lên, tất cả mọi người cùng băng qua đường.

Đột nhiên đám đông la hét chói tai. Tề Trừng còn đang bận lạnh đến mức giấu cả đầu vào trong áo lông như chim cánh cụt, thấy vậy thì ngơ ngác quay đầu sang xem chuyện gì đang xảy ra.

Dù đang là đèn xanh nhưng lại có một chiếc SUV chạy với tốc độ cao đang hướng về phía bọn họ, ai ai cũng sợ hãi chạy tứ phía, có cô gái còn bị doạ cho sợ nên đứng bất động tại chỗ.

Ầm!!!

Một tiếng vang dữ dội.

Ngay sau đó, rất nhiều người trong đám đông lên tiếng:

"Đâm chết người rồi!!!"

"Mau gọi 120 đi!!"

"Chảy nhiều máu quá!!!"
...

Cô gái vừa rồi còn đang vì sợ hãi mà đứng tại chỗ, bây giờ mới sực tỉnh, thì ra có người đã kéo cô lại, nhưng mà bây giờ người đó...
___

Ông Xã, Đói Đói, Cơm CơmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ