"Anh tới là để khoe xe mới, nếu như anh mà không tới đón em thì em còn muốn giấu đến khi nào đây?"
Lộ Dương ngồi lên ghế phụ, không được tự nhiên nói: "Chẳng có gì để nói cả."
"Anh cũng có ép em nói đâu." Tề Trừng khởi động xe rồi nói, thôi thì cứ lùi một bước tiến hai bước vậy, Tiểu Lộ thích như vậy lắm.
Quả nhiên Lộ Dương đã chịu nói ra: "Thật ra bình thường bà ta cũng không dây dưa với em lắm, trước kia em cực kỳ ghét và hận bà ta, nhưng bây giờ không hận nữa, chỉ là không để ý đến mà thôi."
Cảm giác uất hận khi ấy, bấy giờ đã trở nên thoải mái rồi.
"Bà ấy thường xuyên bị gã đàn ông kia đánh đập, còn phải tự mình đi làm kiếm tiền, một mình nuôi con trai với người đàn ông đó..." Lộ Dương nói.
Nhờ chín năm giáo dục bắt buộc mà học phí trường công nơi Lộ Dương học thật sự rất rẻ. Từ khi học cấp hai, Lộ Dương đã bắt đầu làm mấy việc lặt vặt, với một khuôn mặt thường xuyên bầm dập sưng tím của mình, y rất hay nhận được vài công việc từ một số người tốt bụng, không được nhiều tiền lắm nhưng sống qua ngày thì vẫn được.
Bởi vì tên đàn ông kia sẽ không cho y bất cứ đồng nào cả.
"Hút thuốc, đánh bài uống rượu, tiêu hết tiền bạc trong nhà rồi sau đó dứt khoát không đi làm nữa. Vậy nên từ đó mẹ kế em đã đi làm kiếm tiền. Có lẽ vì quá mệt mỏi và khổ cực nên bà ấy mới thế. Một mình kiếm tiền rồi về nhà còn phải làm việc nấu cơm, làm không tốt thì bị đánh, không cho tên cặn bã kia tiền cũng phải bị đánh." Lộ Dương nói.
Sau này mẹ kế học được cái khôn, bà ta biết càng đông người thì càng không sợ, mẹ kế ôm con trai của mình, mỗi lần gã tồi kia muốn động tay động chân là bà ta đều sẽ đẩy Lộ Dương ra làm bao cát. Hễ thấy gã đàn ông đó có tí dấu hiệu nổi nóng là mẹ kế sẽ đánh trống lảng, nói đến những việc mà Lộ Dương đã làm sai hoặc là chuyện Lộ Dương ra ngoài làm thêm kiếm được chút tiền này nọ.
Khi đó gã tồi kia sẽ chuyển sang cướp tiền của Lộ Dương, không cho thì sẽ động thủ với y, lúc ấy mẹ kế ở bên cạnh sẽ đưa thêm công cụ cho gã.
Vậy nên Lộ Dương đã từng hận bà ta, chỉ là bây giờ y không để ý đến nữa rồi.
"Tại sao lại không ly dị?"
Lộ Dương lắc đầu: "Em cũng không hiểu, quan hệ giữa em và bà ta không tốt nên chưa từng hỏi qua. Có lẽ là vì con trai bà ấy cũng nên."
"... Nếu em không ngại anh xen vào thì anh sẽ tìm cách, để luật sư giả làm nhân viên công tác xã hội rồi đi hỏi bà ta một chút xem bà ta có muốn ly hôn hay không." Tề Trừng nói: "Bây giờ em đã mười tám tuổi rồi, đợi đến khi thi đại học thì vừa hay có thể chuyển hộ khẩu ra ngoài. Nếu như mẹ kế của em bằng lòng ly hôn, sau này sẽ không bị bạo hành gia đình, tự mình dắt con trai đi làm việc kiếm cơm, thì chắc là lúc đó sẽ không dây dưa với em nữa nhỉ?"
Lộ Dương gật đầu: "Cảm ơn anh."
"Ha, thằng nhóc nhà em còn khách sáo như vậy nữa à, anh không nghe lầm đó chứ!" Tề Trừng cười nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ông Xã, Đói Đói, Cơm Cơm
RomanceSố chương: 127 chương + 16 ngoại truyện Thể loại: Đam mỹ, Sinh con, Điềm văn, Hiện đại, Xuyên sách, Ngọt sủng, Kim bài đề cử, HE. Nghiêm nghiêm túc túc chỉ muốn ăn bám thụ x Âm lãnh, cố chấp sủng thê công ⚠KHÔNG RE-UP, KHÔNG CHUYỂN VER, KHÔNG BÊ TRU...