Hơn hai mươi năm trước, Tưởng Kỳ Phong và Bạch Hoa cùng thi đậu vào đại học danh tiếng đứng top ba ở nước Hoa. Tưởng Kỳ Phong học tài chính, còn Bạch Hoa học công nghệ thông tin. Hai người học hai ngành nghề khác nhau nhưng tình cờ lại ở chung một ký túc xá.
Vì vậy nên sau khi làm quen, hai người nhận ra đối phương rất ăn ý với mình, thế là sau khi tốt nghiệp thì cả hai hợp tác sáng lập nên công ty Hoa Khải.
Hàm âm lấy tên hai người, mang theo hy vọng có thể quật khởi nước Hoa.
Vừa tốt nghiệp đại học xong thì Bạch Hoa lập tức kết hôn với con gái của giáo sư Lý bên học viện văn học, rất nhanh sau đó cả hai đón con trai đầu lòng, chính là Bạch Tông Ân.
Còn Tưởng Kỳ Phong thì hai năm sau mới kết hôn, cưới cô con gái cành vàng lá ngọc của nhà giàu bậc nhất tại Danh Thành, tên là Triệu Thiến.
Lúc đó cũng là khoảng thời gian mà nền kinh tế của nước Hoa phát triển nhanh chóng, chính là thời cơ tốt dành cho Hoa Khải. Vài năm ngắn ngủi sau đó, quy mô công ty đã không còn nhỏ như trước nữa. Lại thêm vài năm tiếp theo, khi tương lai của Hoa Khải đang trên đà phát triển thì Tưởng Kỳ Phong và Bạch Hoa lại xảy ra xung đột.
Bạch Hoa cảm thấy công nghệ kỹ thuật sau này sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai nên công ty cần phải chuyển trọng tâm từ công nghiệp sang nghiên cứu kỹ thuật. Mà Tưởng Kỳ Phong lại nghĩ nền kinh tế nước Hoa phát triển nhanh chóng, tiềm lực công nghiệp sẽ không chỉ dừng tại đây, hơn nữa ông ta lại còn có được nguồn tin tức linh hoạt từ nhà vợ rằng chính phủ sẽ bán tháo đất, vì vậy nên bất động sản mới là thứ nên quan tâm.
Đều là tuổi trẻ có dã tâm, ai cũng không có biện pháp thuyết phục ai, khi ấy hai bên đều không có cách nào thỏa hiệp. Bạch Hoa lấy lại cổ phần của mình rồi để công ty cho Tưởng Kỳ Phong, sau đó ông bắt đầu một lần nữa gây dựng lại sự nghiệp từ con số không, hai người mỗi người đi một ngả.
Nhưng khi đó, Tưởng Kỳ Phong đã vay vốn từ ngân hàng Quốc gia sau lưng Bạch Hoa để chuẩn bị mua đất rồi, nếu như Bạch Hoa rút cổ phần thì ngân hàng sẽ không chấp nhận việc định giá của công ty nữa.
Như thế thì kế hoạch lớn trong tương lai mà Tưởng Kỳ Phong đã định ra đều sẽ bị trì hoãn, tan thành bọt nước.
Trong kinh doanh thì điều quan trọng nhất chính là thời cơ, nếu chậm trễ nhất thời thì chắc chắn sẽ bỏ lỡ cơ hội làm ăn lớn.
Cũng vì vậy mà hai người đã ầm ĩ rất nhiều lần. Cuối cùng Bạch Hoa lại qua đời trong phòng làm việc của mình. Theo kết quả điều tra của cảnh sát, Bạch Hoa say rượu hút thuốc, không cẩn thận nên làm rơi tàn thuốc vào giấy tờ, cuối cùng khiến bản thân bị thiêu chết trong biển lửa.
Sau khi biết tin chồng mình qua đời, Lý Tuyết chịu phải đả kích rất lớn. Bạch Hoa không có thói quen uống rượu, dù có thì cũng uống rất ít, chỉ được một hai ly là dừng. Còn hút thuốc thì lại càng không, vì khi bà bắt đầu mang thai thì Bạch Hoa đã bỏ thuốc từ lâu rồi, Lý Tuyết không tin chỉ vì công việc có vấn đề mà chồng mình phải tìm đến thuốc lá như vậy.
Khi Bạch Tông Ân mười hai tuổi, một ngày kia, mẹ bỗng nói với anh rằng cái chết của ba có điểm đáng ngờ, tuyệt đối không phải do tai nạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ông Xã, Đói Đói, Cơm Cơm
RomanceSố chương: 127 chương + 16 ngoại truyện Thể loại: Đam mỹ, Sinh con, Điềm văn, Hiện đại, Xuyên sách, Ngọt sủng, Kim bài đề cử, HE. Nghiêm nghiêm túc túc chỉ muốn ăn bám thụ x Âm lãnh, cố chấp sủng thê công ⚠KHÔNG RE-UP, KHÔNG CHUYỂN VER, KHÔNG BÊ TRU...