Phản ứng của Thanh Thanh còn nhiệt tình hơn những gì Giản Trì nghĩ một chút. Khi nhận quà tặng, đôi mắt cô bé long lanh như những trái nho đen. Văn Xuyên bước qua thắp nến trên bánh sinh nhật, Giản Trì đưa bánh sinh nhật và đeo vương miện gấp sẵn bằng giấy lên đầu Thanh Thanh cùng một lúc, Thanh Thanh đột nhiên sáp đến gần tai cậu, giọng nói nhẹ nhàng như đang nhắc đến bí mật nào đó: "Thật ra từ trước đó em đã biết anh sẽ đến."
Giản Trì thấy phản ứng lúc nãy của Thanh Thanh không giống như ngạc nhiên, cậu giả vờ thắc mắc, cũng thấp giọng hỏi: "Sao Thanh Thanh biết?"
"Anh trai nói với em. Em hỏi anh ấy anh Giản Trì có đến không, anh ấy nói không biết."
"Không phải cậu ấy nói không biết sao? Sao em lại nói cậu ấy nói cho em biết."
Thanh Thanh vui vẻ hếch cằm: "Suy nghĩ của anh trai quá dễ đoán, khi nói không biết, biểu cảm trên gương mặt anh ấy rõ ràng đang nói anh sẽ đến."
Giản Trì ngẩn người ra, sau đó bật cười, ngay cả đứa trẻ như Thanh Thanh cũng có thể thấy được cảm xúc không hề che giấu của Văn Xuyên, có thể thấy được tâm tư Văn Xuyên trần trụi nhường nào. Dường như cảm nhận được hai luồng ánh mắt, Văn Xuyên thắp ngọn nến cuối cùng, ánh mắt nhìn sang hướng Giản Trì và Thanh Thanh đang ngồi thầm thì với nhau như đang nhìn hai đứa trẻ, đáy mắt lộ ra một chút bất lực nuông chiều: "Anh nghe thấy tên của mình."
Thanh Thanh vội vàng lắc đầu, dáng vẻ chớp mắt giả vờ như cái gì cũng không biết, Giản Trì cũng phối hợp nói: "Không có, cậu nghe nhầm rồi."
Văn Xuyên lắc đầu, chỉ là trên gương mặt không có biểu cảm có thêm một nụ cười như có như không, cậu ta chỉ huy Thanh Thanh: "Có thể thổi nến rồi."
"Tách" một tiếng, căn phòng tối đi, bánh cầu vồng càng thêm mộng ảo dưới ánh nến lung linh. Thanh Thanh chắp hai tay trước ngực, vẻ mặt nghiêm túc nhắm mắt ước nguyện, qua mấy giây đã mở mắt ra, cô bé quay đầu nhìn về phía Giản Trì: "Em đã ước xong điều ước của mình rồi, còn lại hai điều, một cho anh, một cho anh trai."
"Điều ước còn có thể tặng được sao?" Giản Trì cười hỏi, trái tim ấm áp như ngọn lửa trên cây nến tỏa ra.
"Đương nhiên có thể, em đã đồng ý rồi." Thanh Thanh trả lời nghiêm túc.
Giản Trì ngẩng đầu, nhận ra Văn Xuyên cũng đang nhìn mình vô cùng ăn ý, nhìn nhau hai giây, Giản Trì học theo dáng vẻ chắp tay trước ngực của Thanh Thanh, khẽ nói: "Vậy thì anh ước..."
Hy vọng rằng có thể thuận lợi vượt qua năm tiếp theo, tốt nghiệp suôn sẻ, đỗ vào trường đại học lý tưởng.
Thoáng cái đã ước ba điều, Giản Trì mới phát hiện ra rằng bản thân thực sự cũng rất tham lam, trong ba điều, thực hiện được một điều cũng đủ rồi. Cậu mở mắt ra, Văn Xuyên ngồi đối diện vẫn duy trì động tác ước nguyện. Ánh nến lờ mờ bao phủ gương mặt cậu ta, hòa tan sự lạnh lùng giữa hàng lông mày, đường nét bóng mờ rõ ràng, vài sợi tóc lơ thơ rủ bên tai, thêm một nét đẹp phi giới tính khó phân biệt. Mãi cho đến khi đôi mắt kia từ từ mở ra, Giản trì mới phát hiện vừa rồi mình nín thở.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM/NP] Trường Nam Sinh Quý Tộc
FanfictionTác giả: Trịnh Cửu Sát Độ dài: 155 chương + PN Tình trạng bản raw: Đã hoàn Tình trạng bản edit: Đã hoàn Thể Loại: NP, NP, NP (chuyện quan trọng nhắc ba lần) Đam mỹ, Vạn nhân mê, Vườn trường, Nhất thụ đa công, HE. CP: Lãnh đạm ở tất cả các phương di...