Giản Trì cố hết sức mở mắt ra, xung quanh chỉ toàn một màu trắng xóa mênh mông vô bờ không có giới hạn đã nhắc nhở cậu về sự quái dị nơi đây. Cậu thử mở miệng nhưng lại không có cảm giác về sự tồn tại của cơ thể và môi lưỡi, hồn phách gần như rời khỏi thể xác, đi vào phạm vi lạ lẫm nào đó.
"Nơi này là nơi nào?"
Giản Trì nhớ tới tất cả những chuyện trước khi mất hết ý thức... Buổi khiêu vũ, cậu và Quý Hoài Tư, cùng lời nói kỳ lạ của Bạch Hy Vũ còn có sau đó là họ ở trên xe, Quý Hoài Tư, Quý Hoài Tư... Gặp tai nạn xe.
Huyệt thái dương nhảy lên từng trận đau nhói. Giản Trì cảm giác như mình đang dùng tay đè lên nơi đó nhưng trên thực tế, cậu không có làm bất kỳ động tác nào, cảm giác này đều đến từ ảo giác trong suy nghĩ mà ra. Loại cảm giác quỷ dị này khiến Giản Trì muốn cất tiếng kêu lớn lên, phá vỡ không gian yên tĩnh tới đáng sợ.
Ở đây có ai không?
"Tôi ở đây."
Một vùng trắng xóa không biết từ đâu xuất hiện một người đàn ông. Đôi mắt hẹp dài, mặt mũi quen thuộc, hai tay thong dong nhét trong túi áo dài màu trắng, Giản Trì gần như muốn gọi ra cái tên "Tần Sơ Hủ"- cậu kêu lên.
"Tần Sơ Hủ."
Tần Sơ Hủ lặp lại một lần nữa, ý muốn trấn an: "Tôi ở chỗ này."
Giản Trì nhận ra mình có thể nói chuyện, không cần nghĩ cũng biết nhất định có liên quan tới việc Tần Sơ Hủ xuất hiện, cậu gấp gáp hỏi: "Nơi này là nơi nào? Tôi nhớ tôi và Quý Hoài Tư bị tai nạn xe, vì sao tôi lại ở chỗ này? Quý Hoài Tư đâu, anh ấy vẫn ổn chứ?"
"Vấn đề của cậu nhiều quá, mà thời gian có hạn, tôi chỉ có thể nói cho cậu những chuyện tôi biết." Tần Sơ Hủ búng tay một cái: "Chờ tôi nói xong rồi, cậu đều sẽ hiểu hết thôi."
Tần Sơ Hủ đem lại sự an tâm nhất định, Giản Trì hiểu rõ chẳng mấy chốc anh ta sẽ rời khỏi nơi này, thả chậm tốc độ nói: "Tôi chỉ hỏi một vấn đề, chuyện tai nạn xe là thật sự xảy ra sao?"
"Đúng."
Trong lòng cậu hơi chìm xuống.
Tần Sơ Hủ tiếp tục hỏi: "Cậu sẽ không xảy ra chuyện gì, Quý Hoài Tư cũng sẽ không xảy ra chuyện gì. Chuyện này nằm ngoài dự đoán của tôi, chuyện xưa đã hoàn toàn thay đổi, theo lý thuyết thì trận tai nạn này không nên xảy ra."
Ban đầu Giản Trì cũng nghĩ như vậy.
Cậu đã đưa tới hiệu ứng cánh bướm nên dẫn tới mọi thứ đều thay đổi, chỉ có duy nhất một thứ đó là không làm cho Quý Hoài Tư thoát khỏi kết cục này được.
"Là Bạch Thư Quân." Giản Trì hít thở chậm chạp: "Mục tiêu của cậu ta là tôi, tôi đã làm liên lụy tới Quý Hoài Tư."
"Bắt đầu tự trách rồi sao?"
Bên trong lời hỏi thăm còn chứa sự an ủi và phức tạp khó nhận ra, Tần Sơ Hủ chậm rãi nắm chặt hai tay trong túi, anh ta im lặng vài giây: "Giản Trì, ban đầu tôi đã định rời đi, công việc nơi này đã hoàn thành. Mặc kệ tương lai có xảy ra chuyện gì cũng không còn nằm trong phạm vi xem xét của tôi, bây giờ là thời điểm tốt nhất tôi nên rời đi, nhưng chính vào lúc này lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn." Tần Sơ Hủ cười một tiếng, cười nhạo số mạng xui rủi của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM/NP] Trường Nam Sinh Quý Tộc
FanfictionTác giả: Trịnh Cửu Sát Độ dài: 155 chương + PN Tình trạng bản raw: Đã hoàn Tình trạng bản edit: Đã hoàn Thể Loại: NP, NP, NP (chuyện quan trọng nhắc ba lần) Đam mỹ, Vạn nhân mê, Vườn trường, Nhất thụ đa công, HE. CP: Lãnh đạm ở tất cả các phương di...