"Chuyên ngành pháp luật, đại học Boros. Điểm của ngành này không hề thấp, tại sao cậu lại muốn tới công ty chúng tôi thực tập? Trên hồ sơ lý lịch có viết cậu đang học năm hai, đa số sinh viên đều sẽ đợi đến năm ba, năm tư mới bắt đầu đi thực tập."
Người phụ nữ dày dặn kinh nghiệm ngồi đằng sau chiếc bàn dài dùng vốn tiếng Anh lưu loát của mình đặt câu hỏi. Khuôn mặt cô ta trông lơ lớ người đến từ Trung Quốc, phát âm đúng chuẩn so với người bản địa không hề có chút khác biệt nào.
Trước khi tới đây Giản Trì đã tự mình diễn tập trước rất nhiều lần những câu hỏi thường gặp trong các buổi phỏng vấn, lại được nghe một hồi lâu những màn hỏi đáp từ những người trước mình, cậu suy nghĩ trong khoảng hai giây ngắn ngủi rồi đưa ra câu trả lời: "Kinh nghiệm tích lũy được không khác biệt ở khoảng cách một năm ngắn ngủi giữa năm hai và năm ba, tôi hy vọng trong quá trình học tập có thể có được trải nghiệm thực tiễn. Quý công ty ở trong ngành nghề này vẫn luôn dẫn đầu, công việc thực tập này không chỉ dừng lại ở việc phù hợp với chuyên ngành của tôi, mà đồng thời còn phù hợp với cả sở trường và sở thích của tôi. Tôi tin rằng trong khi tôi vì công ty mà tạo nên giá trị riêng thì cũng có thể nâng cao trình độ chuyên ngành của bản thân."
Giản Trì không thể nào nhìn ra đối phương có vừa ý với câu trả lời này hay không, những ngón tay đặt trên đầu gối cuộn chặt lại. Ánh mắt của người phụ nữ lại lần nữa rơi trên bản lý lịch mà cậu vừa đưa qua, tiếng lật giấy nhè nhẹ vang bên tai phóng to hơn gấp bội.
"Cậu tốt nghiệp cấp Ba ở học viện Sainston sao? Thật trùng hợp."
Giản Trì ngơ người ra một lát, đây là câu hỏi nằm ngoài dự liệu của cậu. Phản ứng đầu tiên của người bình thường theo số đông có lẽ sẽ là "Chị cũng tốt nghiệp từ trường cấp Ba đó sao?" nhưng dễ dàng nhận thấy điều này không hề đúng đối với người phụ trách phỏng vấn đang ngồi trước mặt cậu. Người phụ nữ ngẩng đầu, lộ ra nụ cười đầu tiên từ khi bắt đầu phỏng vấn đến giờ: "Chủ tịch Hội đồng Quản trị của chúng tôi cũng là cựu học sinh trường Sainston, ngôi trường cấp Ba này quả là không tồi."
Mặc dù không thể nào gật bừa, Giản Trì vẫn đáp lại bằng một nụ cười lịch sự, "Là vinh hạnh của tôi."
Người phụ nữ nhẹ nhàng sắp xếp lại tài liệu lý lịch, "Tình huống của cậu tôi cũng đã hiểu được đại khái, hai ngày sau kết quả phỏng vấn của cậu sẽ được thông báo qua email, chúc cậu may mắn."
Bốn chữ cuối cùng người đó dùng tiếng Trung để nói, Giản Trì nắm lấy bàn tay vươn ra sau khi đứng lên của người phụ nữ, hết sức căng thẳng, "Cảm ơn.". Cậu cũng đáp lại bằng thứ ngôn ngữ quen thuộc nhất của mình.
Thật ra, lúc trước khi được thông báo tới đây phỏng vấn cũng đã khiến Giản Trì vô cùng kinh ngạc, kết quả dù sao cũng chẳng quan trọng tới vậy.
Công ty đa quốc gia này là công ty nổi tiếng nhất trong tất cả các doanh nghiệp mà cậu đã nộp hồ sơ. Đa số các nhân viên ở đây đều là người Trung được điều đến từ công ty mẹ, bao gồm cả những Hoa kiều di dân định cư ở Boros. Đối với một người khẩu ngữ còn lâu mới đạt tới trình độ thành thạo như Giản Trì mà nói, đây là một lựa chọn tuyệt vời. Nhưng một tập đoàn lớn mạnh như vậy liệu có chọn lấy một sinh viên năm Hai chưa tốt nghiệp lại còn chưa có lấy một tẹo kinh nghiệm thực tập nào như cậu không? Giản Trì không dám hi vọng xa vời, ngày nhận được thư mời phỏng vấn cậu còn cứ ngỡ đấy là email giả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM/NP] Trường Nam Sinh Quý Tộc
FanfictionTác giả: Trịnh Cửu Sát Độ dài: 155 chương + PN Tình trạng bản raw: Đã hoàn Tình trạng bản edit: Đã hoàn Thể Loại: NP, NP, NP (chuyện quan trọng nhắc ba lần) Đam mỹ, Vạn nhân mê, Vườn trường, Nhất thụ đa công, HE. CP: Lãnh đạm ở tất cả các phương di...