Chương 45: Hiểu lầm

6.2K 651 61
                                    

Sau khi xác định Văn Xuyên đã ngủ, Giản Trì lặng lẽ rời khỏi ký túc xá. Cậu đóng cửa lại, đứng lại vài phút mới từ trong bầu không khí trầm lắng vừa rồi chậm chạp suy nghĩ.

Cậu đã sớm biết vận mệnh của Văn Xuyên cùng mấy người khác nhưng biết và cảm giác chính tai mình nghe được hoàn toàn khác nhau. Cái trước giống như là đọc xong một quyển tự truyện rất bình thường, sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng nhưng không cách nào thật sự hiểu được những cảm xúc buồn vui đau khổ kia. Còn lời nói của Văn Xuyên lại giống như trực tiếp đâm thẳng vào lồng ngực, lưu lại ở đáy lòng mãi chưa tan đi.

Trong sách cũng không có miêu tả kết cục chính xác của mỗi người, đến cuối cùng chỉ còn lại tình cảm dây dưa không ngớt với Bạch Hy Vũ. Ngoại trừ tai nạn xe cộ xảy ra với Quý Hoài Tư, kết cục của mọi người hầu như đều mỹ mãn, nhưng giờ phút này, Giản Trì không thể khẳng định ý nghĩa thật sự của hai chữ "mỹ mãn" kia.

Văn Xuyên không thành công thoát khỏi nhà họ Phó, thậm chí càng ngày càng có nhiều người biết bối cảnh thân phận của cậu ta. Thiệu Hàng vẫn bá đạo bướng bỉnh như cũ, không tuân theo kỷ luật càng không quan tâm cảm nhận của người khác, mà Thẩm Thư Đình, Giản Trì chỉ có hiểu biết ở mặt ngoài đối với hắn. Dường như bọn họ cùng Bạch Hy Vũ trải qua rất nhiều chuyện, kết quả, lại giống như vẫn dừng tại chỗ.

Giờ khắc này, Giản Trì rất cảm tạ những lời Tần Sơ Hủ nói cho mình biết, kết cục của câu chuyện cũng không có định trước, sẽ theo lựa chọn khác nhau đi đến những kết cục khác nhau. Có lẽ Quý Hoài Tư có thể tránh được vụ tai nạn xe cộ kia, có lẽ Văn Xuyên có thể mang theo bà ngoại và Thanh Thanh sống một cuộc sống mà bọn họ muốn. Những "có lẽ" này đều là hy vọng, Giản Trì lại nhịn không được mà suy nghĩ, bọn họ vốn dĩ đáng có kết cục như vậy, mà không phải giống như trong truyện viết, bề ngoài mỹ mãn nhưng thật ra là một mớ lộn xộn.

Những câu chuyện chưa từng xảy ra chỉ có quá trình, không có nguồn gốc. Cậu vẫn không rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn xe hơi của Quý Hoài Tư, không biết Văn Xuyên phải làm như thế nào mới có thể thực hiện tâm nguyện tự do, nhưng Giản Trì biết, cậu sẽ không thờ ơ như trước nữa. Nếu đã thoát ly quỹ đạo, vì sao không thoát ly triệt để hơn một chút? Để họ có một kết thúc thực sự hạnh phúc chứ không phải là một sự mỹ mãn giả dối.

Ý nghĩ này bắt đầu từ rất sớm, từ khi nhìn thấy Quý Hoài Tư đứng trên sân khấu với muôn ánh hào quang thì đã hình thành, nhưng khi đó Giản Trì không muốn nhúng tay, lại không biết thật ra vốn dĩ không có chuyện muốn nhúng tay hay không. Từ đầu đến cuối, cậu chỉ là một nhân vật trong câu chuyện. Trong lúc vô tình giấc mơ ban đầu kia mang đến cho cậu quá nhiều sự tự phụ, khiến cậu lầm tưởng rằng rút tình cảm ra ngoài là có thể lạnh lùng nhìn người xung quanh đi đến kết cục đã định.

Nhưng trong khoảng thời gian này, những chuyện xảy ra, những người gặp phải đều mang đến cho Giản Trì quá nhiều bất ngờ ngoài ý muốn. Có mấy lần cậu đã dao động, khi Quý Hoài Tư đứng dưới ánh trăng chơi violin, nói ra câu "Chúc mừng sinh nhật" với cậu, trong đêm khuya Giản Trì sờ mặt dây chuyền bằng ngọc kia tự hỏi mình. Cậu thật sự nguyện ý nhìn Quý Hoài Tư bởi vì bị thương mà phải bỏ chơi violin, hồn bay phách lạc đi tha hương sao?

[Hoàn][ĐM/NP] Trường Nam Sinh Quý TộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ