Không biết Quý Hoài Tư đã đi đến phía sau từ khi nào, tây trang đồng phục chỉnh tề, ghim cài màu tím trên ngực khẽ lóe lên ánh sáng tao nhã, đáy mắt có ý cười nhìn về phía Giản Trì.
"Anh đang chuẩn bị đi tìm em, nghe bạn học nói em và Trương Dương ở phía này, không ngờ thật sự gặp được em."
Giản Trì gượng cười, trong lòng thầm nghĩ vì sao học sinh Saintston luôn có thể quan sát được mấy chuyện kì lạ này.
Thấy có người đến, Trương Dương vội gọi một tiếng "Hội phó". Quý Hoài Tư mỉm cười với cậu ta: "Tôi có vài lời muốn nói với Giản Trì."
Trương Dương lập tức hiểu ý của anh, sờ sờ đầu: "Em nhớ ra bản thân có chút việc, em đi trước đây."
Nói xong cậu ta nháy mắt với Giản Trì một cái: "Tí nữa gặp ở thư viện."
Giản Trì hé môi muốn cản Trương Dương lại thế nhưng chỉ trong một cái nháy mắt chỉ có thể nhìn thấy bóng lưng mơ hồ của cậu ta.
"Giản Trì." Quý Hoài Tư đến gần thêm vài bước, dịu dàng hỏi: "Bây giờ em có rảnh không? Mấy phút là đủ rồi."
Lời nói của anh không tìm ra chút lỗi sai nào khiến Giản Trì dù muốn tìm một cái cớ rời đi thì vẫn phải hỏi chuyện trước xem sao: "Hội phó có chuyện gì sao ạ?"
"Anh muốn đưa cái này cho em."
Nói xong, Quý Hoài Tư liền lấy một phong thư màu be có hoa văn chìm ra, được niêm phong lại bằng sơn mài màu vàng kim, mang theo mùi hương thoang thoảng của hoa dành dành, cầm trong tay vô cùng có xúc cảm.
Giản Trì có chút khó hiểu nhìn về phía Quý Hoài Tư, phát hiện trong mắt anh lóe lên một sự lo lắng hiếm thấy. Quý Hoài Tư chầm chậm kể chuyện: "Tuần sau có một buổi hòa nhạc cổ điển tổ chức ở Villiger Concert Hall, anh muốn mời em đi cùng."
"....Buổi hòa nhạc ư?"
Ba từ này cứ như chìa khóa mở ra cánh cửa kí ức vậy, nhịp tim Giản Trì đập nhanh hơn.
Nếu như cậu không nhớ lầm thì trong sách đã từng miêu tả buổi hòa nhạc này vô cùng chi tiết, cũng là do Quý Hoài Tư mời, nhưng đối tượng được mời lại là Bạch Hy Vũ bị thương trong cuộc thi đua ngựa.
Đây là lễ xin lỗi vì Quý Hoài Tư cảm thấy bản thân không làm tròn chức trách, cũng trong lần gặp này, Bạch Hy Vũ mới thật sự hiểu rõ lòng mình.
Mọi chuyện vốn dĩ phải diễn ra thuận lợi như vậy, thế như giờ này khắc này, tấm thiệp mời vốn được gửi cho Bạch Hy Vũ hiện giờ lại nằm trong tay cậu.
"Giản Trì?"
Giản Trì tỉnh táo trở lại, cả người đổ mồ hôi như vừa được vớt lên khỏi nước. Cậu bỏ thiếp mời vào tay Quý Hoài Tư: "Xin lỗi anh, em không thể nhận được."
Lời từ chối vô cùng đột ngột và thẳng thừng. Giản Trì vừa nói xong thì thấy bản thân có chút bốc đồng, muốn chuyển thành một câu nói tế nhị hơn, thế nhưng tất cả đều đã muộn rồi.
Cậu nhạy cảm phát hiện ra trong mắt Quý Hoài Tư có thêm vài phần thất vọng. Quý Hoài Tư yên lặng vài giây, sau đó khôi phục lại nụ cười lúc nãy cười, khẽ nói: "Có thể nói cho anh biết lí do được không? Anh cứ nghĩ chúng ta là bạn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM/NP] Trường Nam Sinh Quý Tộc
FanfictionTác giả: Trịnh Cửu Sát Độ dài: 155 chương + PN Tình trạng bản raw: Đã hoàn Tình trạng bản edit: Đã hoàn Thể Loại: NP, NP, NP (chuyện quan trọng nhắc ba lần) Đam mỹ, Vạn nhân mê, Vườn trường, Nhất thụ đa công, HE. CP: Lãnh đạm ở tất cả các phương di...