Chương 145: Ác niệm

1.9K 174 16
                                    

Thật lâu sau, Giản Trì vẫn không thể tỉnh táo lại từ khi nhìn thấy bức ảnh kia, trong khoảnh khắc mà tín niệm của mình bị sụp đổ hoàn toàn.

Cậu không còn cách nào liên tưởng một Bạch Hy Vũ chỉ vì chút chuyện nhỏ đã khóc đỏ hoe vành mắt cùng một cậu thiếu niên tuy tỉnh táo mà tàn nhẫn thực hiện hành vi phạm pháp như vậy. Đáng sợ hơn là trong lòng còn văng vẳng tiếng nói: Bạch Hy Vũ như thế này mới có thể giải thích rõ tất cả những gì không đúng lúc trước.

Một Bạch Hy Vũ u ám, ích kỷ, lại giỏi ngụy trang so với một Bạch Hy Vũ vẫn giữ được sự sạch sẽ, ngây thơ bên trong hoàn cảnh tràn ngập tội ác khó mà tả nổi thì càng xác đáng hơn. Cho tới bây giờ, Giản Trì đều nghĩ sai hết rồi, cậu bị quyển sách kia lừa gạt, cũng bị kỹ thuật diễn tài tình của Bạch Hy Vũ lừa gạt.

Từ ngày bắt đầu nào đó, có lẽ ông trời vì muốn đền bù cho mười bảy năm chịu khổ trước kia của Bạch Hy Vũ cho nên cuộc sống của cậu ta từ đó về sau đều rẽ sang một hướng hoàn toàn khác. Giản Trì nhìn thấy biệt thự nhà họ Bạch quen thuộc, trong một giấc mơ cậu từng nhìn thấy tất cả nơi đây thông qua thị giác của Bạch Hy Vũ trong quyển sách kia. Chỉ là tất cả đều là "Bạch Hy Vũ trong sách", bây giờ nơi cậu nhìn thấy mới thật sự là thực tế, hoàn chỉnh không có sự hạn chế bởi những từ ngữ trong thế giới sách.

Trong sách miêu tả lúc Bạch Hy Vũ mới tới nhà họ Bạch, thân thế đáng thương cùng với sự áy náy chuyện con riêng nên Bạch Thịnh Anh càng yêu thương cậu ta nhiều hơn, không chỉ lấy được vị trí nhập học vào trường Saintston mà còn khiến Bạch Thư Quân được nuông chiều từ nhỏ phải sinh lòng ghen ghét. Bây giờ, Giản Trì thấy tất cả đều giống với nội dung trong sách, nhưng vẫn có những điểm khác biệt khiến người ta phải rùng mình.

Nhìn qua cứ tưởng một vị trí trong trường Saintston chính là do Bạch Thịnh Anh chủ động tặng cho Bạch Hy Vũ vì muốn bồi thườngnhưng trên thực tế, sau khi đến nhà họ Bạch, mỗi ngày Bạch Hy Vũ đều sẽ dùng giọng điệu đau thương, khó hiểu để nhắc nhớ về người mẹ đã chết trước mặt Bạch Thịnh Anh, lúc trông thấy Bạch Thư Quân, đáy mắt sẽ thường ẩn chứa sự tàn nhẫn và hâm mộ. Cậu ta không muốn để người ta nhìn ra tâm lý khác biệt của mình nên cố gắng che giấu đầy vụng về. Chính vì điều này mà khiến sự áy náy bất giác đạt tới cực điểm, rốt cuộc Bạch Thịnh Anh chợt xem xét tới việc ra quyết định cho cả Bạch Hy Vũ và Bạch Thư Quân cùng nhau học ở trường Saintston.

Cậu ta dựa vào kỹ thuật diễn xuất thành thục của mình từng chút một chiếm lấy những thứ cậu ta mong muốn, lần này là đến cha của cậu ta.

Giản Trì cho rằng Bạch Hy Vũ chọc Thiệu Hàng là chuyện ngoài ý muốn, dần dần với Văn Xuyên bắt đầu từ hiếu kì, rồi đến chuyện chống đối Thẩm Thư Đình là bởi vì tính tình quật cường từ bên trong hay yêu Quý Hoài Tư là đến từ sự tìm thấy ánh sáng chiếu rọi bên trong hoàn cảnh khốn cùng. Giản Trì thà tin tưởng tất cả đều là tự nhiên xảy ra nhưng mà "nhìn qua" và "trên thực tế" lại có sự khác biệt. Bạch Hy Vũ dùng hành động để nói cho cậu biết tính hai mặt của thế giới này tàn khốc như thế nào.

Trong sách miêu tả không hề sai, mỗi một việc đều thật sự xảy ra, nó chỉ tóm tắt một phần "quan trọng nhất" bên trong mọi việc, bỏ bớt đi những chuyện mà Bạch Hy Vũ từng bị nhiều người mờ mịt khiêu khích rồi cậu ta lại cố gắng dẫn lối và tới cuối cùng là cậu ta trở thành người bị hại chiếm được sự đồng tình của từng người. Trong sách chỉ viết những điều cuối cùng của mọi chuyện, thế là Giản Trì chỉ nhìn thấy một Bạch Hy Vũ vô tội bị hãm hại bên dưới những thứ tôi tranh anh cướp.

[Hoàn][ĐM/NP] Trường Nam Sinh Quý TộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ