Chương 44: Yếu ớt

6.4K 642 63
                                    

"Giản Trì, vũ hội cuối năm sắp đến rồi."

Bài tập nhóm vẫn chưa hoàn thành, Trương Dương ngồi phịch xuống bàn, lười biếng kể chuyện phiếm mà mình biết được: "Cậu có định tham gia không? Chắc chắn vũ hội sẽ rất náo nhiệt đó, cậu sẽ thích cho coi."

Ngón tay đang gõ phím của Giản Trì vẫn không dừng lại, không ngẩng đầu hỏi một câu: "Vũ hội năm mới ư?"

"Mỗi năm Saintston đều có vũ hội năm mới liên kết với trường nữ sinh McCurry, đây là thời điểm tốt để làm quen với bạn mới đó."

Trương Dương nháy mắt cười cười, hiển nhiên từ "bạn mới" này không chỉ đơn giản là bạn bè: "Một tháng trước đã có người đăng bài thảo luận trên HS rồi, có lẽ họ muốn gặp đối tượng kết hôn vừa ý. Mấy tên này như thể hòa thượng ở trong miếu quá lâu vậy, ai nấy đều kìm chân không nổi."

"Phải chọn đối tượng kết hôn sớm như vậy luôn hả?"

"Cũng không sớm đâu, trước đây ba tôi có hỏi tôi chuyện này, nhưng nhà tôi cũng không có quy định như mấy gia tộc lớn gì, ông ấy không có yêu cầu gì với sự lựa chọn của tôi." Trương Dương nghiêng người thở dài: "Nhưng mà cứ ở đây hoài thì có lựa chọn nào chứ? Ngày nào cũng đối mặt với một đán con trai, tôi quên mất cảm giác nói chuyện với con gái là gì luôn rồi đó."

Giản Trì cười cười: "Không còn bao nhiêu ngày nữa là đến năm mới rồi, cậu sẽ sớm có lại cảm giác nói chuyện với mấy cô gái dịu dàng mà thôi."

"Chỉ mong là vậy, vũ hội hai năm trước tôi cũng quen được vài cô gái nhưng nói chuyện cũng chẳng đi đến đâu. Giản Trì hình như trước giờ tôi chưa từng nghe cậu nhắc qua lịch sử tình trường của bản thân cậu." Trương Dương cười cười đầy ẩn ý, đụng đụng vào cánh tay của Giản Trì: "Cậu có từng thích cô gái nào không?"

Bàn tay đang đánh chữ dần dừng lại, đã lâu rồi Giản Trì không nghĩ đến cuộc sống ở Vân thành, dường như tất cả chỉ vừa mới xảy ra vào hôm qua.

Từ "thích" đối với cậu không có ý nghĩa gì sâu xa chứ đừng nói đến một người cụ thể, Nhưng lúc lớp 10 cậu có thiện cảm mơ hồ với một cô gái trong lớp, cột tóc đuôi ngựa dài, thanh tú duyên dáng, nói chuyện với ai cũng dịu dàng nhỏ nhẹ, đối với một người cô độc như Giản Trì cũng không ngoại lệ. Nhưng sau này Giản Trì phát hiện cậu không hề có cái gọi là bốc đồng hay ngưỡng mộ cô gái ấy, đó chỉ là một loại cảm giác hướng về phía những sự vật và con người đẹp đẽ mà thôi, cho đến bây giờ cậu cũng rất khó để phân biệt được ranh giới giữa thiện cảm và thích...

Chuyện này từ trước đến giờ đối với Giản Trì mà nói chưa bao giờ cần thiết, cũng không có gì khó lí giải, chỉ là Trương Dương hỏi nên cậu vô tình nhớ lại, lắc đầu: "Không có. Để tôi chia sẻ tài liệu cho cậu, tôi viết xong rồi."

"Thật sự không có sao? Đừng nói cậu... Aiya? Cậu viết xong hết rồi hả?" Trương Dương xấu hổ xoa đầu: "Sao tôi cảm giác tôi không làm được gì hết? Nếu như có Văn Xuyên đi cùng là được rồi, tôi không hiểu cái nào hết trơn, không giúp được gì cho cậu."

Văn Xuyên xin nghỉ một ngày, Giản Trì đã sớm nhắn tin cho cậu ta hỏi có cần gửi vở ghi cho cậu ta hay không, nhưng đến giờ vẫn chưa thấy Văn Xuyên trả lời. Việc này có chút không đúng với lẽ thường, Giản Trì phân vân không biết giờ nghỉ trưa có nên gọi điện thoại hay không, nếu như Văn Xuyên xảy ra chuyện gì trong kí túc xá thì e rằng rất khó bị phát hiện ra.

[Hoàn][ĐM/NP] Trường Nam Sinh Quý TộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ