Chương 36: Xúc động

6.6K 704 46
                                    

Trao đổi như vậy có vẻ rất hấp dẫn, thậm chí Giản Trì còn nghiêm túc suy nghĩ xem là bản thân kiếm lời hay Văn Xuyên kiếm lời.

Sau khi Giản Trì từ chối xong, Văn Xuyên không trả lời lại, không biết cậu ta có thấy tin nhắn hay chưa, Giản Trì thiên về hướng cậu ta thấy rồi nhưng giả vờ là không thấy. Buổi chiều cậu cùng đến nhà ăn với Trương Dương, cũng không ngạc nhiên gì khi thấy Văn Xuyên ngồi ở vị trí quen thuộc. Cậu ta không để ý đến ánh mắt của những người xung quanh, quay đầu lại với ánh mắt lạnh lùng, một khi bị khóa lại thì không thể nhúc nhích.

Giản Trì chính là cái người xui xẻo bị khóa lại đó.

Trương Dương vô cùng thắc mắc: "Cậu ta đang ỷ lại chúng ta sao?"

"Chắc là vậy." Giản Trì bình tĩnh đáp.

Dường như mấy nhân vật trong mấy câu chuyện này đều không hiểu chữ "không" vậy, dù là Thiệu Hàng hay Văn Xuyên cũng đều như thế.

Trên người họ có những ràng buộc và mâu thuẫn mà Giản Trì không thể lí giải được. Thật lòng mà nói thì xét về một số chuyện thì logic của họ không quá giống một người bình thường. Mà dù sao thì từ đầu đến cuối quỹ đạo của cuộc đời họ đều trái ngược với 'người bình thường'.

Giản Trì có thể từ chối Thiệu Hàng là một điều hiển nhiên, nhưng đối diện với Văn Xuyên thì khó có thể dứt khoát như vậy. Có vẻ Trương Dương không hề để ý đến chuyện Văn Xuyên đi cùng, sau khi ậm ừ xong thì cậu ta tiến lên chào hỏi.

Giản Trì còn không kịp ngăn lại, cuối cùng chỉ có thể nhượng bộ bằng việc ngồi cạnh Văn Xuyên. Có lẽ là do cậu ta quá ít nói, cảm giác có thêm một người cũng không quá rõ ràng. Thi thoảng cậu ta sẽ thay Giản Trì nói vài câu với Trương Dương, chỉ có những lúc thế này Giản Trì mới nhận ra sự tồn tại của cậu ta.

Trương Dương rất vui vì điều này, nói chuyện hăng hái hơn, tiết hóa học bị Văn Xuyên chiếm chỗ cậu ta cũng chẳng hề tức giận. Mấy lần sau đó, mỗi khi Giản Trì đến lớp thì luôn nhìn thấy Văn Xuyên ngồi bên cạnh chỗ mình đầu tiên.

"Phải tiếp tục duy trì thái độ học tập như vậy đó." Thấy Văn Xuyên tiết nào cũng lên lớp đúng giờ, Dương Tranh rất hài lòng, còn cố ý chắp tay đi vòng qua sau cậu ta: "Có chỗ nào không hiểu sau khi tan học có thể đến văn phòng tìm tôi, hỏi Giản Trì cũng được, cuối tuần ôn bài cho tốt để tuần sau còn thi."

Giản Trì đột ngột bị nhắc đến liền dừng lại động tác đang thu dọn sách vở của mình, cậu nghe thấy Văn Xuyên ở bên cạnh trả lời: "Được ạ."

Cũng không biết là trả lời cho vế trước hay vế sau nữa.

Cảm nhận được ánh mắt của cậu Văn Xuyên bèn quay đầu lại. Tuy đã gặp nhau ở khoảng cách gần rất nhiều lần nhưng Giản Trì vẫn sẽ cảm thấy có chút không quen khi nhìn thấy khuôn mặt cậu ta đột ngột như vậy, những lời cậu muốn nói đều bị kẹt ngay cổ họng.

"Tiết sau của cậu là môn gì vậy?" Văn Xuyên hỏi cậu.

"Toán cao cấp."

"Tôi cũng vậy." Văn Xuyên nói, "Nhưng lại không cùng một lớp."

[Hoàn][ĐM/NP] Trường Nam Sinh Quý TộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ